banner

Muốn được làm vợ vua thật không dễ, mỹ nhân nào cũng phải trải qua cuộc thi khắt khe chẳng khác nào thi hoa hậu ngày nay.

Đời Chu: tuyển tú nữ theo chu kỳ mặt trăng
Vào đời nhà Chu, vì chưa có một cơ quan chuyên trách về việc chăn gối cho hoàng đế, vì vậy, chuyện sủng hạnh hậu phi của hoàng đế được quyết định theo chu kỳ tròn – khuyết của Mặt trăng. Ngày ấy, người ta quan sát mặt trăng và thấy răng trăng sẽ từ khuyết lên tròn từ ngày 1 – 15 âm lịch, rồi lại từ trong xuống khuyết từ ngày 16 – 30. Theo chu kỳ khuyết – tròn, tròn – khuyết đó, người ta sắp xếp chuyện chăn gối cho hoàng đế.
Mô tả ảnh.
Nhà Chu, việc sủng hạnh phi tần dựa theo chu kỳ tròn khuyết của mặt trăng
Từ ngày mồng 1 cho tới ngày 15, những hậu phi được lựa chọn sẽ có địa vị từ thấp tới cao. Từ ngày 15 trở đi tới hết tháng, các phi tần được chọn, ngược lại sẽ có địa vị từ cao tới thấp. Theo tài liệu ghi lại, hậu cung của hoàng đế có 126 phi tần các cấp bậc. Nhưng không phải vị vua nào cũng sủng hạnh được hết các phi tần của mình.
Đời Minh Gia Tông: Tuyển tố nữ ngang thi hoa hậu
Vào đời Minh Gia Tông, việc tuyển vợ của nhà vua vô cùng hoành tráng và tốn kém. Nhà vua cho mở đại lễ, tuyển “thục nữ” từ 13 đến 16 tuổi cho Tam cung, Lục viện. Các cô gái được ban tiền bạc, vải vóc và được cha mẹ đưa tới kinh đô vào tháng giêng để dự tuyển. Đợt sơ tuyển gồm 5.000 cô gái.
Mô tả ảnh.
Đời Minh Gia Tông, muốn làm phi tần còn khó hơn thi hoa hậu
Dựa vào ngoại hình, người ta đã loại mất 4/5 người tham gia dự tuyển, chỉ còn lại 1000 cô lọt vào “vòng trong. Ở vòng này, các cô phải kiểm tra mắt, mũi, miệng, eo, tai, lưng, da... và phải trả lời các câu hỏi để kiểm tra giọng nói. Những ứng viên còn lại phải trải qua cuộc thử thách cam go để kiểm tra dáng đi, mùi cơ thể, ngực, phản ứng da... sau đó là tính tình, ngôn luận, xử thế... 50 cô gái cuối cùng được chọn sẽ trở thành phi tần của vua.
Đời Gia Tĩnh: Tuyển trinh nữ luyện linh đan
Mô tả ảnh.
Đời Gia Tĩnh chủ yếu tuyển tố nữ để luyện đan
Vào đời Gia Tĩnh, nhà vua sùng Đạo giáo, nghe lời các đạo sĩ luyện linh đan, thần dược trường sinh. Việc luyện linh đan này cần đến những cô gái 8 – 14 tuổi có vẻ đẹp trời cho, thanh khiết và có thiên tướng. Họ cho rằng những cô gái này là tiên nữ nhà Trời và chỉ họ mới có thể khiến linh đan hiệu nghiệm.
Đời Tây Tấn: Tuyển vợ như “cướp” vợ
Mô tả ảnh.
Đời Tây Tấn, "đọi ngũ" phi tần hùng hậu đến mức phải dùng... dê để lựa chọn
Tư Mã Viêm ra lệnh, khi nhà vua tuyển cung phi, nhà nào giấu con gái hay tổ chức hôn lễ cho con sẽ phạm tội “khi quân” bị xử tử. Ông ta còn tự ý lùng sục vào nhà dân, hễ thấy cô gái nào xinh đẹp là xông vào chiếm đoạt. Vì thế, số lượng phi tần trong cung có qua nhiều đến mức Tư Mã Viêm nghĩ ra cách dùng... dê để tìm phi tần ngự giá. Khi đêm xuống, ông ta cho thả dê đi quanh phòng các phi tần, con dê dừng lại ở phòng nào, mỹ nhân đó sẽ được hưởng sủng ái.
Đời Hán: Thái giám ra đời từ việc tuyển phi
Mô tả ảnh.
Đời nhà Hán, việc phục vụ vua và các phi tần do một tầng lớp mới là thái giám đảm trách
Vào đời Hán, phi tần được tuyển chọn rất khắt khe, các cô gái được lựa chọn không được quá 20 tuổi. Các phi tần cũng phải có cấp bậc rõ ràng và được cấp lương như một chức quan tương đương. Phi tần quá nhiều dẫn đến việc hình thành một tầng lớp mới có tên là thái giám – những người đàn ông bị cắt “của quý” vào cung hầu hạ vua và các bậc phi tần.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.