banner

Có bao giờ bạn phân vân rằng những điều mình đã làm là đúng hay sai, và còn những chuẩn mực nào mình đã bỏ qua.

Cùng khám phá 30 điều bạn nên làm từ hôm nay các bạn nhé.
1. Dành thời gian cho những người tốt xung quanh bạn
Đó là những người yêu quý, kính trọng cũng như thúc đẩy bạn phát triển bằng những điều tốt đẹp và thú vị. Họ khiến bạn cảm thấy yêu đời hơn, và quan trọng hơn hết, họ hướng bạn tới con đường khẳng định bản thân mình mà không đòi hỏi điều gì.
2. Bắt đầu đối mặt với những rắc rối
Điều gì định nghĩa con người bạn, đương nhiên là cách bạn giải quyết vấn đề và sự phục hồi từ những tổn thất sau đó rồi. Rắc rối sẽ không tự dưng biến mất trừ phi bạn chịu chấp nhận nó.  Hãy làm những gì bạn có thể. Một bí quyết đơn giản chính là chia nó ra làm nhiều vấn đề nhỏ và tìm ra nguồn gốc vấn đề. Vì thế người ta mới có câu : sai một ly, đi một dặm đấy bạn à.
3. Thành thật với bản thân mình về tất cả mọi thứ
Luôn thành thật về những gì được cho là đúng, những gì bạn cần thay đổi. Thành thật với chính bạn về những điều bạn muốn đạt được và hơn hết là hình tượng mà bạn muốn trở thành.  Và cuối cùng, luôn luôn thành thật với tất cả mọi mặt của cuộc sống này. Một khi làm được những điều trên, bạn sẽ biết rõ vị trí hiện tại của mình là gì, mình là ai và tại sao bạn lại sống cuộc sống này. Quan trọng hơn hết, bạn sẽ được trang bị thật tốt cho những sóng gió của ngày mai.
4. Đặt hạnh phúc của bạn lên ưu tiên hàng đầu
Nếu bạn không coi trọng chính mình, tự ti thái quá thì đó cũng là lúc bạn đang phá hoại chính bản thân bạn. Hãy nhớ rằng, chúng ta vừa phải đặt những nhu cầu riêng của bản thân lên trên vừa phải quan tâm đến mọi người xu quanh. Và một khi điều này trở thành hiện thực, bạn sẽ có thể hoàn thành được sứ mệnh giúp đỡ người khác nhưng vẫn không lơ là hạnh phúc của chính mình.
5. Phải sống thật với chính mình và tự hào về điều ấy
Cố gắng trở thành một con người nào đó hoàn toàn khác với chính bản thân bạn là một việc cực kỳ ngu ngốc. Hãy là chính mình. Hãy tin tưởng răng bạn là độc nhất với sức mạnh, vẻ đẹp và trí thông minh mà không ai có thể xem thường.  Nói tóm lại, hãy thành thật với cuộc sống này, nhưng nếu như bạn không thể thực hiện được. Ổn thôi, hãy nhắm mắt lại và đợi đến ngày lìa đời.
6. Hãy chú ý và sống trong thực tại
Thực tại là một phép lạ. Thực tại là thời điểm duy nhất bạn có thể chắc chắn về mọi thứ, là cuộc sống mà bạn vẫn đang sống. Vì thế, đừng suy nghĩ nhiều về viễn cảnh tốt đẹp ở tương lai nữa. Hãy học cách hưởng thụ cuộc sống ngay từ những giây phút này và đứng lên khám phá thế giới nào
7. Đánh giá cao bài học mà những lỗi lầm đã dạy bạn
Sai lầm không hoàn toàn xấu, trái lại, chúng còn là nấc thang dẫn đến sự thành công. Nếu không vấp ngã, bạn sẽ không phấn đấu và không học hỏi được gì cả. Hãy chấp nhận rủi ro và cứ tiếp tục vấp ngã rồi lại đứng lên. Những thành tựu to lớn chỉ có thể bắt đầu từ thất bại. Những sai lầm bạn đang lo sợ lại là bạn rất thân của bạn đấy.
8. Phải lịch sự, nhã nhặn với chính bản thân mình
Nếu bạn có một đứa bạn hay nói chuyện với mình theo kiểu bạn vẫn hay đối xử với chính bản thân bạn, liệu bạn có muốn chơi chung với người đó nữa hay không? Cách bạn đối xử với chính mình cũng chính là cách người ta đối xử với bạn. Hãy lịch sự với chính bản thân bạn chứ không phải ai khác trên thế giới này.
9. Hãy tận hưởng những gì bạn đã có
Thực tế chúng ta hay có suy nghĩ rằng hạnh phúc sẽ đến khi ta tiến một bước xa hơn trong cuộc sống. Ví như văn phòng của sếp, những ngôi biệt thự sang trọng của những đứa bạn thân.  Không may rằng để đạt được điều này, bạn sẽ phải trải qua hàng tháng, có khi là hàng năm, và khi đó trong đầu bạn lại hình thành những thứ gọi là “hạnh phúc” khác. Bạn sẽ mất cả đời để theo đuổi những hạnh phúc đó mà không hề biết rằng quay đầu lại chính là con đường ngắn nhất dẫn đến hạnh phúc.  Thức dậy trên chiếc giường êm ái và trân trọng những gì mình có vào một ngày mới đầy nắng ấm, còn gì hạnh phúc hơn bạn nhỉ.
10. Tạo ra hạnh phúc của riêng bạn
Nếu bạn đang chờ đợi ai đó mang hạnh phúc đến cho mình thì bạn đang lãng phí quỹ thời gian eo hẹp của mình rồi đấy. Cười lên, chọn lấy hạnh phúc. Hạnh phúc sẽ luôn luôn hiện diện mỗi khi bạn ra sức tìm kiếm nó. Khi bạn tìm kiếm hạnh phúc của riêng mình bằng những gì bạn có, chúng sẽ ở ngay bên cạnh bạn. Nhưng nếu bạn tìm kiếm những thứ khác, thật không may, hạnh phúc vẫn sẽ dõi theo bạn…
11. Bắt đầu cho đi ý tưởng và mơ ước về những cơ hội
Trong cuộc sống, người ta ít khi muốn đạt được cơ hội mà là nắm bắt cơ hội.  Bạn sẽ không chắc chắc rằng mọi thứ sẽ hoàn hảo như bạn tưởng, nhưng chắc chắn rằng, ngồi một chỗ và không làm gì sẽ hoàn toàn vô ích. Và dù cho mọi chuyện có ra sao đi nữa, chúng sẽ kết thúc theo cách mà chúng nên kết thúc.
12. Hãy nghĩ rằng bạn đã sẵn sàng cho những bước tiếp theo
Bạn đã sẵn sàng, hãy nghĩ xem. Bạn có mọi thứ bạn cần để bước tiếp những bước nhỏ và thực tiễn trong công cuộc của riêng bạn. Nắm lấy cơ hội và chấp nhận thử thách, đó là những món quà mà thượng đế đã ban tặng cho bạn để tiếp bước tới thành công.
13. Dấn thân vào những mối quan hệ mới vì những lý do chính đáng
Bước vào những mối quan hệ mới với những con người trung thực, sẵn sàng phản ánh con người của bạn cũng như hình tượng mà bạn muốn trở thành.  Chọn những người bạn mà bạn yêu mến, những người bạn hâm mộ, người đem đến cho bạn tình yêu và sự kính trọng.  Hơn bao giờ hết, bạn phải chú ý đến họ vì hành động lúc nào cũng quan trọng hơn lời nói.
14. Hãy cho những người bạn mới gặp mặt một cơ hội
Nghe có vẻ khắc nghiệt, nhưng sự thật là bạn không thể giữ mãi những người bạn mà bạn đã từng quen biết. Một vài mối quan hệ sẽ nhạt dần và những cái khác sẽ trở nên sâu đậm hơn. Hãy đánh giá từng mối quan hệ bạn đang có và sẵn sàng vứt bỏ vài thứ nếu bạn nhận thấy chúng không còn “mặn nồng” như lúc trước nữa. Hãy sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng cho những thách thức và sẵn sàng gặp mặt một người sẽ thay đổi cuộc đời bạn mãi mãi.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
15. Hãy cạnh tranh với con người trước đây của bạn
Nhận cảm hứng từ người khác, xem trọng họ, học hỏi họ, tất cả đều là việc tốt, duy chỉ có cạnh tranh với họ là một việc làm phí thời gian. Bạn chỉ nên cạnh tranh với một và chỉ một người duy nhất – bản thân bạn. Bạn sẽ đấu tranh với con người thật của mình để trở nên tốt hơn. Vì thế, bằng mọi giá phải phá vỡ những thành tựu cũ mà bạn đã đạt được.
16. Cổ vũ cho thành công của người khác
Hãy chú ý đến người khác và chỉ cho họ thấy bạn thích họ ở điểm nào. Đánh giá cao những người xung quanh mình chính là bí kíp đưa bạn đến một mối quan hệ tốt đẹp, ổn thỏa và đầy hy vọng. Vì thế hãy vui vẻ với những người đang hoàn thiện bản thân họ, cổ vũ cho thành công của họ, cám ơn vì lòng nhiệt thành, sự cởi mở mà họ dành cho bạn.  Gieo nhân nào gặt quả đấy, sớm hay muộn thì bạn cũng sẽ được người khác chúc phúc y hệt như vậy.
17. Hãy tìm kiếm vận may trong những lúc khó khăn
Khi mọi thứ trở nên bế tắc và bạn cảm thấy nản lòng, hãy thở thật sâu và tìm kiếm vận may – tia sáng nhỏ nhoi thắp lên niềm hy vọng. Tự động viên bản thân rằng bạn có thể mạnh mẽ hơn trong những lúc khó khăn như thế này.  Hãy tin tưởng vào những phước lành và vận may sẽ đến với mình. Tin vào những thứ bạn có, chứ không phải những thứ chưa có.
18. Tha thứ cho người khác và chính bản thân bạn
Tất cả chúng ta đều bị dày vò bởi những quyết định của chính mình và cả những người khác.  Đôi khi những nổi đau từ sai lầm sẽ chóng qua, nhưng có khi nó vẫn tồn tại mãi với thời gian. Rất khó để quên đi những nỗi đau như thế. Tha thứ chính là cách tốt nhất để hóa giải nó. Tha thứ không có nghĩa là xóa đi quá khứ hay quên những gì đã xảy ra, mà đó là lúc bạn đã buông bỏ những oán hận và học được rất nhiều thứ để áp dụng cho tương lai sau này.
19. Gíúp đỡ những người xung quanh bạn
Quan tâm họ, chỉ dẫn họ nếu bạn biết những phương án tốt hơn. Bạn càng giúp họ thì họ càng muốn giúp bạn khi bạn gặp khó khăn. Trồng nhân hậu gặt tốt lành. Hãy nhớ lấy.
20. Lắng nghe tiếng nói bên trong bạn
Nó có thể, hãy thảo luận với những người bạn của mình nhưng đừng quên lắng nghe chính bản thân bạn để hiểu trực giác mình đang muốn gì. Thành thật với chính mình, nói những gì cần nói. Hãy làm những gì bạn cho là đúng.
21. Chú ý nếu bạn bị stress và phải nghỉ ngơi đều độ
Chậm lại và hít một hơi thật sâu. Hãy cho phép bản thân bạn dừng lại trong chốc lát. Trong lúc bạn đang căng thẳng nhất, hãy thong thả tận hưởng vài phút giải lao, điều đó sẽ giúp tăng năng suất công việc cũng như khởi động lại cơ thể. Những giờ phút thư giãn như thế sẽ giúp bạn suy nghĩ về những việc mình đã làm, từ đó rút ra kinh nghiệm cần thiết.
22. Để ý vẻ đẹp của những khoảnh khắc nhỏ bé
Thay vì ngồi đó chờ đợi những điều lớn lao xảy ra – hôn nhân, con cái, trúng số … - sao bạn không tìm kiếm niềm vui trong những điều nhỏ bé mà ta vẫn hay bắt gặp. Những điều nhỏ bé như một tách cà phê vào buổi sớm mai yên tĩnh, vị ngon của một bữa ăn tự nấu, hay chia sẻ những niềm vui của bạn với người khác. Chú ý những điều nhỏ nhặt đó và có thể cuộc sống của bạn sẽ thay đổi đấy.
23. Học chấp nhận sự thật rằng mọi thứ không hề hoàn hảo
Hãy nhớ rằng “hoàn hảo” là kẻ thù của “tốt”. Một trong những thách thức lớn nhất đối với những người muốn tự hoàn thiện và cải thiện thế giới chính là học để chấp nhận những thứ họ đang có. Đôi khi nó là tốt hơn để chấp nhận và đánh giá cao trên thế giới như nó là , và những người như họ , chứ không phải cố gắng để làm tất cả mọi thứ và tất cả mọi người phù hợp với một lý tưởng không thể. Không, bạn không nên chấp nhận một cuộc sống tầm thường , nhưng bạn phải học cách yêu thương và đánh giá cao những thứ không hề hoàn hảo.
24. Bắt đầu làm việc mỗi ngày để hướng tới mục tiêu của bạn
Hãy nhớ rằng, một hành trình dài hàng ngàn dặm bắt đầu chỉ bằng một bước rất nhỏ. Bất cứ điều gì bạn mơ ước , bắt đầu từ những bước nhỏ và hợp lý mỗi ngày để khiến nó xảy ra theo đúng cách bạn muốn.  Bước ra ngoài và làm cái gì đó đi chứ! Bạn càng cố gắng, may mắn càng mỉm cười với bạn.
25. Hãy cở mở hơn với những cảm nhận của mình
Nếu bạn đang bị tổn thương, hãy cho mình thời gian và không gian để nỗi đau vơi đi, nhưng đừng quên cởi mở với bản thân. Đi và trò chuyện với những người xung quanh mình. Nói với họ cảm nhận của bạn, Hãy để họ lắng nghe và chia sẻ nỗi đau cùng bạn
26. Phải biết chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình
Nhận lấy sai lầm và lựa chọn của mình, sẵn sàng cải thiện bản thân. Hoặc tự chịu trách nhiệm hoặc ai đó sẽ làm thay bạn. Nhưng đừng vôi mừng, khi đó bạn chỉ là nô lệ cho những ý tưởng và ước mơ của họ thay vì là chính bạn.  Bạn là người duy nhất có thể điều khiển cuộc sống của riêng mình. Ai rồi cũng phải vấp ngã trong cuộc sống nhưng chịu trách nhiệm với lỗi lầm và vượt qua chúng mới là một việc đáng quý
27. Bắt đầu nuôi dưỡng những mối quan hệ một cách tích cực
Hãy mang những niềm vui thực sự đến cuộc sống của bạn và cả những người bạn yêu mến bằng cách nói cho họ biết họ ý nghĩa như thế nào đối với bạn. Bạn không thể là của mọi người nhưng bạn lại có thể trở thành cả thế giới với một vài người. Hãy cân nhắc xem những người đó là ai và ưu tiên họ hơn hết. Hãy nhớ rằng bạn không cần số lượng mà là chất lượng
28. Hãy tập trung vào những thứ bạn có thể điều khiển
Bạn không thể thay đổi tất cả mọi thứ, nhưng một thì luôn luôn có thể. Lãng phí thời gian, năng lượng và tài năng của chính bản thân vào những thứ ngoài tầm với là con đường dẫn đến thất vọng và đau khổ trì trệ. Hãy hành động với những thứ mà bạn có thể kiểm soát được bạn nhé
29. Tập trung vào khả năng của những kết quả tích cực
Tâm của bạn phải tin rằng bạn có thể làm điều đó trước khi nó có khả năng trở thành sự thật.  Lắng nghe bản thân bạn và thay thế những mặt tiêu cực bằng những thứ tích cực.  Bất kể tình huống có như thê snafo, hãy tập trung vào thứ bạn muốn nó xảy ra và sao đó tiếp tục thực hiện những bước khác. Bạn không thể kiểm soát tất cả mọi thứ xảy đến với mình nhưng có thể kiểm soát cách nó phản ứng với bạn. Cuộc sống của mọi người đều có những khía cạnh tích cực và tiêu cực – bạn có hạnh phúc và thành công hay không  đều phụ thuộc rất lớn vào khía cạnh mà bạn muốn phát triển.
30. Nhận biết mức độ giàu có của bạn ở thời điểm hiện tại
Henry David Thoreau đã từng nói : “Giàu có đem đến cho ta khả năng trải nghiệm cuộc sống một cách đầy đủ đầy đủ nhất”. Ngay cả khi trong thời buổi khó khăn, không bao giờ là thừa khi giữ một vài thứ trong người. Đêm qua bạn đã không đi ngủ với cái bụng đói meo. Bạn đã không ngủ ở ngoài sân. Bạn đã có khả năng chọn lựa cả tủ quần áo chỉ để mặc buổi sáng. Bạn hầu như không rơi một giọt mồ hôi nào trong hôm nay… Một số người sẽ cho rằng bạn là một người giàu có, vì thế hãy trân trọng những gì bạn đang có.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.