banner

Làm sao để được người khác yêu mến? Đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Làm thế nào để được người khác yêu mến? Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều người trong chúng ta phải trăn trở mà vẫn không thể tìm ra câu trả lời.

Tuy nhiên, nhà tâm lý học người Israel Daniel Kahneman đã tiết lộ một bí kíp quan trọng giúp bạn chiếm được cảm tình của rất nhiều người. Bí quyết đó đến từ khái niệm mang tên: "Phóng đại sự gắn kết cảm xúc" - hay còn có tên khác là "hiệu ứng hào quang" - the halo effect.

Tìm ra bí kíp giúp bạn được tất cả mọi người yêu mến - Ảnh 1.

Hiệu ứng hào quang là xu hướng thích hoặc không thích tất cả mọi thứ của một người, kể cả những thứ chưa bao giờ biết đến, chỉ dựa trên một đặc điểm hoặc qua một lần tiếp xúc với người đó. Trong đó, hiệu ứng hào quang đạt hiệu quả cao nhất là từ cái gọi là ấn tượng ban đầu.

Để chứng minh điều này, Kahneman đưa ra một thí nghiệm. Ông hỏi một số ứng viên: Các bạn nghĩ gì về Alan và Ben?

Alan thông minh, chịu khó, bốc đồng, hay chỉ trích, cứng đầu và thích ghen tị. Còn Ben thì hay ghen tị, cứng đầu, thích chỉ trích, bốc đồng, chịu khó và thông minh.

Kết quả cho thấy hầu hết mọi người đều thích Alan hơn Ben, dù cho tính cách của họ giống nhau, chỉ khác là thứ tự sắp xếp thông tin bị đảo ngược. Điều này cho thấy rằng ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng khi có thể thay đổi sự đánh giá của con người trên cùng một sự việc. Chính vì thế, để người khác thích bạn, hãy làm nổi bật điểm mạnh của mình trước. 

Tìm ra bí kíp giúp bạn được tất cả mọi người yêu mến - Ảnh 3.
Cập nhật thông tin một trong những cách tốt nhất để tạo nên hiệu ứng hào quang

Nhưng như vậy là chưa đủ. Theo David Epstein - nhà báo gạo cội người Mỹ - thì để được yêu quý, bạn cần biết cách kéo dài cuộc hội thoại sao cho không nhàm chán. 

Ông cho biết, việc cập nhật các thông tin nóng hổi hàng ngày như thể thao, văn hóa, thế giới... chính là một trong những cách tốt nhất để tạo ra "hiệu ứng hào quang".

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.