banner

Tết nguyên đán 2016 được nghỉ mấy ngày? Theo thông tin mới nhất lịch nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 cán bộ công nhân viên chức sẽ được nghỉ 9 ngày. Mùng 1 Tết vào ngày 8/2.

Tết Nguyên đán 2016 được nghỉ mấy ngày?

Trong phiên họp thường kỳ tháng 10 ngày 29/10, Chính phủ nhất trí với phương án của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc nghỉ lễ, Tết năm 2016 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội. Theo đó, đợt nghỉ Tết Âm lịch 2016 bắt đầu từ ngày 6/2/2016 đến hết 14/2/2016, tức từ 28 tháng chạp năm Ất Mùi đến hết ngày 7 tháng giêng năm Bính Thân. Tổng cộng có 9 ngày nghỉ và không phải hoán đổi.
Trong đó, từ ngày 7/2/2016 đến hết ngày 11/2/2016 (tức là từ ngày 29 tháng Chạp năm Ất Mùi đến hết ngày 4 tháng Giêng năm Bính Thân) là các ngày nghỉ lễ, các ngày còn lại là ngày nghỉ hằng tuần và ngày nghỉ bù của ngày nghỉ hằng tuần.
Tết Nguyên đán 2016 được nghỉ mấy ngày 1

Lịch nghỉ tết 2016, công viên chức được nghỉ 9 ngày

Thông báo cũng lưu ý: Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hằng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp, đúng pháp luật.
Trong đợt nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị bố trí trực hợp lý để giải quyết công việc, bảo đảm phục vụ tốt yêu cầu của nhân dân.
Bộ Lao động cũng đề nghị Thủ tướng ủy quyền cho cơ quan này thông báo đến các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, xã hội biết và thực hiện lịch nghỉ lễ, Tết năm 2016.
Từ năm 2010, Thủ tướng đã đồng ý về việc hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần vào một số dịp nghỉ lễ, Tết khi có tình huống nghỉ ngắt quãng. Việc hoán đổi tạo điều kiện cho người lao động có thời gian nghỉ lễ, Tết liên tục mà không bị gián đoạn.
Các năm 2014 và 2015, người lao động được nghỉ tết nguyên đán 9 ngày, nhưng phải hoán đổi ngày làm việc và ngày nghỉ.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.