banner

Những giả thuyết dưới đây có thể hé lộ phần nào nguyên nhân của những bí ẩn, một số trong đó là những thảm kịch nổi tiếng nhất thế giới.

1. Amelia Earhart

Amelia Earhart là nữ phi công nổi tiếng nhất của nước Mỹ. Bà là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới một mình bay qua Đại Tây Dương. Vụ mất tích của Amelia Earhart là một trong những bí ẩn li kì nhất của ngành hàng không thế giới. Năm 1936, Earhart đã lên kế hoạch ghi tên mình vào sách kỷ lục bằng cách bay vòng quanh thế giới - một hành trình dài 29.000 dặm. Ở 7.000 dặm cuối trong lần nỗ lực thứ hai năm 1937, bà đã biến mất sau khi phát đi lời nói cuối cùng qua sóng radio: “Tôi sẽ cố bay qua ngọn núi này. Tôi đã từng nhìn thấy nó trong một bộ phim hoạt hình”. Những lời này không mang lại bất kì thông tin nào giúp ích cho cuộc tìm kiếm sau đó.

Nữ phi công nổi tiếng nhất nước Mỹ Amelia.

Những phỏng đoán về sự mất tích của Amelia Earhart có lẽ còn nhiều hơn cả những gì được viết về cuộc đời bà. Một trong những giả thuyết nhiều tính sử thi nhất là Earhart và hoa tiêu của mình - Fred Noonan, đã đi quá vào lãnh thổ của Nhật Bản và bị bắt giữ, bị kết tội gián điệp và bị xử tử. Một số khẳng định bà thực sự là gián điệp cho Tổng thống Roosevelt và đã bí mật sống hết quãng đời còn lại ở New Jersey. Còn những người khác, với ít trí tưởng tượng hơn, cho rằng bà đã cố lao máy bay xuống Thái Bình Dương vì quá say mê nó.

Câu trả lời:

Đáng chú ý, chúng tôi khá chắc rằng bí ẩn về Earhart đã được sáng tỏ từ khi những mảnh thi thể còn lại được phát hiện trên trên một hòn đảo... từ năm 1940. Đúng vậy, cách đây 75 năm, chỉ 4 năm sau khi máy bay của Earhart biến mất.

Công bằng mà nói, một nửa số xương đã bị những con cua khổng lồ tha đi mất, sau đó, phần còn lại cũng đã bị thất lạc bởi không ai nghĩ rằng nó quan trọng hoặc thậm chí tò mò tại sao lại có một bộ xương người xuất hiện trên hòn đảo nằm ngay về phía Đông Nam nơi chuyến bay bị bỏ dở của Amelia sẽ phải đi qua. Cũng không ai để ý rằng những phần thi thể này hóa ra lại là của một phụ nữ da trắng với những số đo của Earhart, hay chúng được tìm thấy cùng với một con dao bỏ túi, một lọ mỹ phẩm vỡ, một mảnh thủy tinh từ kính chắn gió máy bay và hệ thống dẫn đường cùng loại với hệ thống mà Earhart sử dụng.

2. Con tàu ma Mary Celeste

Năm 1872, một con tàu được phát hiện trôi vật vờ ngoài khơi Azores trên Đại Tây Dương trong tình trạng hoàn toàn nguyên vẹn và không bị xáo trộn, ngoại trừ sự biến mất của toàn bộ thủy thủ đoàn. Người ta không tìm thấy một ai, dù còn sống, đã chết hay đang hấp hối, mặc dù đồ đạc cá nhân của tất cả đều vẫn ở nguyên tại nơi mà họ bỏ lại. Ngay cả những món đồ nhỏ và quí giá cũng như cây đàn piano cũng vẫn ở đúng chỗ của chúng. Cứ như thể thủy thủ đoàn đã tan biến vào trong không khí.

Tàu Mary Celeste.

Sự biến mất bí ẩn của thủy thủ đoàn trên con tàu buôn Mary Celeste không chỉ là bí ẩn hàng hải nổi tiếng nhất trong lịch sử, nó còn là khởi nguồn cho những ám ảnh về Tam giác Bermuda.

Vậy mọi người đã biến mất như thế nào? Ma? Người ngoài hành tinh? Quái vật biển? Lốc xoáy? Vụ việc đã trở thành một trong những bí ẩn kì lạ nhất. Toàn bộ giấy tờ của tàu đều biến mất nhưng nhật ký hàng hải vẫn còn nguyên. Giả thiết cướp biển khó đặt ra vì không có dấu hiệu vật lộn và hàng hóa không bị mất. Những thùng hàng chính còn nguyên niêm phong và không có bão hoặc bất kì sự nhiễu động về thời gian hoặc không gian nào được báo cáo ở khu vực này.

Câu trả lời:

Các nhà khoa học đã chỉ ra một manh mối mà con tàu để lại cho chúng ta: Trong số hàng hóa gồm 1.701 thùng rượu có 9 thùng trống rỗng.

Bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng hải hiện được cho là đối tượng của một trong những vụ nổ khó tin nhất trong lịch sử ngành rượu. TS. Andrea Sella - giáo sư hóa học tại Đại học College London, đã tạo ra bản sao những hàng hóa của tàu Mary Celeste vào năm 2006 để tìm hiểu xem rượu mạnh trên tàu đã nổ tung mà không để lại bất kì dấu hiệu nào của một đám cháy như thế nào. Ông đã mô phỏng một sự rò rỉ của 9 thùng rượu trên tàu và thấy rằng một khi hơi bị đốt cháy, do đường ống hoặc tia lửa, nó tạo ra “một kiểu sóng áp lực của vụ nổ... Một cột lửa đột ngột bùng lên nhưng ngay sau nó là không khí tương đối mát mẻ. Không có hạt muội nào sót lại và không có gì bị thiêu cháy”.

Đúng thế, tàu Mary Celeste có thể đã bị một “vụ nổ ma” do rò rỉ khí đủ mạnh để bật tung tất cả các cửa hầm tàu, nhưng lại khiến mọi người và mọi vật trên tàu hoàn toàn không hề hấn gì.

Tuy nhiên, có vẻ như thủy thủ đoàn bị mất tích đã hoảng sợ tới mức quyết định lên xuồng cứu sinh mà không mang theo bất kỳ thứ gì hữu ích như thức ăn hay nước uống, cuối cùng bị chết chìm hoặc chết vì khát và phơi nắng.

3. Số phận của lục địa Atlantis

Atlantis chắc chắn là một kho truyện hấp dẫn. Được ghi nhận đầu tiên bởi các nhà triết học cổ Hy Lạp, nó liên tục được sử dụng như một cảnh báo cho xã hội hiện đại trước mọi mối đe dọa có thể có từ chiến tranh đến biến đổi khí hậu và sự xâm lược của người ngoài hành tinh. Đây là nền văn minh tiến bộ nhất trên trái đất nhưng vẫn không thể chống lại được thảm họa đã khiến lục địa này chìm xuống đáy Đại Tây Dương. Trong nhiều thế kỷ, chúng ta đã mơ ước tìm lại thành phố bị mất này và giải mã những bí mật về số phận của nó, để có thể ngăn chặn điều tương tự có thể xảy ra với chính chúng ta.

Thật không may, việc tìm kiếm Atlantis chưa bao giờ mang lại kết quả chính xác. Chúng ta sẽ phải làm việc nhiều với Plato, nhưng ông không thể quay về từ thế giới bên kia để trả lời bất cứ câu hỏi nào của chúng ta. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản những người ủng hộ giả thuyết về thành phố bị mất không ngừng vẽ ra bản đồ của nó, mang lại cảm giác về bước đi đúng hướng vì lý do nào đó.
Atlantis đã trở thành giả thuyết “siêu âm mưu” hấp thụ bất cứ thứ gì bạn ném vào và được dùng như câu trả lời cho mọi bí ẩn cơ bản khác trong bài viết này.

Câu trả lời:

Atlantis không có thực.

Trước hết, kiến thức hiện nay của chúng ta về các mảng kiến ​​tạo bác bỏ khả năng có những lục địa bí ẩn bị chìm. Nhưng có một lý do thuyết phục hơn nhiều, đó là, Atlantis là thứ được Plato dựng nên chỉ để Socrates có cái để nói và ông đặc biệt đề cập đến trong một bản thảo của mình rằng Atlantis hoàn toàn là một thành phố lý thuyết.

Đây là một phần lý do tại sao Atlantis đã không được xem xét một cách nghiêm túc cho đến thời hiện đại. Hầu hết người xưa thực sự coi đối thoại của Plato là những thí nghiệm về tư duy và họ đã đúng.
4. Vụ nổ Tunguska

Ngày 30/6/1908, một vụ nổ bí ẩn xảy ra vài dặm trong không trung trên một vùng ở Siberia. Vụ nổ đã san phẳng hơn 80 triệu cây trên một diện tích tương đương đảo Rhode, Island nhưng lại không làm rơi đầu của bức tượng Thần Tự do duy nhất.

Những nhân chứng từ xa tận nước Anh kể rằng bầu trời rực sáng như trong đêm bắn pháo hoa và kể từ đó một sự kiện kinh hoàng như vụ nổ Tunguska đã khiến trí tưởng tượng của con người tràn ngập vô số câu hỏi, hàng ngàn giả thuyết đã được đưa ra xung quanh hiện tượng này. Những thủ phạm bị nghi ngờ đi từ thiên thạch và khí thiên nhiên cho một vụ nổ bom nguyên tử tự nhiên, phản vật chất, các hố đen, người ngoài hành tinh cho đến Nikola Tesla.

Câu trả lời:

Phải mất hơn 100 năm và vô số những phỏng đoán, cuối cùng vào năm 2009, các nhà nghiên cứu tại Đại học Cornell cũng đã tìm ra một điều gì đó.

Những ánh sáng lóe trên bầu trời nước Anh? Hóa ra chúng là những đám mây dạ quang, giống như đốm lửa ở đầu điếu thuốc được một sao chổi thổi lên khi chơi trò trốn tìm với mẹ trái đất. Họ nhận ra điều này hoàn toàn tình cờ sau khi xem một vụ phóng tàu con thoi tạo ra hiệu ứng y hệt và vì những đám mây này chỉ được tạo bởi các sao chổi và tàu vũ trụ, nên nó đã thu hẹp một cách đáng kể danh sách các thủ phạm của hiện tượng xảy ra năm 1908.

Không ngoạn mục như Hollywood muốn khi mô tả ý tưởng của một vụ va chạm của sao chổi, thực tế trần tục hơn nhiều. Không có sóng thần ở New York, không có nhóm thợ khoan dũng cảm trên vũ trụ; chỉ đơn thuần là một trận động đất 5 độ Richter.

5. Anastasia

Có phải Anastasia Nikolaevna, con gái út của Sa hoàng Nicholas Đệ nhị và là người thừa kế ngai vàng nước Nga, đã sống sót qua vụ xử tử hoàng tộc Romanov? Câu hỏi này đã là chủ đề của hơn một chục bộ phim và vô số sách truyện vì nó khá giống với chuyện về một nàng công chúa trong phim của Disney.

Những tin đồn bắt đầu vào đầu những năm 1920 khi một phụ nữ tên là Anna Anderson tự nhận mình là công chúa Romanov và rằng bà đang sống lưu vong. Câu chuyện của bà được dư luận rất chú ý và Anderson đã mắc kẹt trong câu chuyện này cho đến khi bà qua đời vào năm 1984, thời điểm mà việc giám định pháp y đủ chặt chẽ để xác định rằng thậm chí bà không phải là người Nga, chứ đừng nói đến là Nữ hoàng của nước Nga. Tuy nhiên, điều này không ngăn người ta trao giải Oscar cho diễn viên Ingrid Bergman thủ vai Anderson vào năm 1956.

Trong thực tế, từ đó trở đi đã có ít nhất 10 phụ nữ khác và có thể cả một số nam giới, tự nhận mình là công chúa đích thực của dòng họ Romanov, thậm chí không ai thấy bất ngờ khi thấy phần lớn những người này bị tâm thần hoang tưởng.

Câu trả lời:

Người thừa kế duy nhất ngai vàng của nước Nga đã đưa ra bằng chứng thuyết phục rằng mình đích thực là công chúa Anastasia và đó là một thi hài được tìm thấy chôn cùng với phần còn lại của gia đình Romanov năm 2008.

Lý do chính khiến bí ẩn về Anastasia tồn tại dai dẳng như vậy là phải mất rất nhiều thời gian người ta mới phát hiện ra thi hài của nàng công chúa. Hầu như suốt thế kỷ 20, Chiến tranh lạnh đã ngăn cản các nhà nghiên cứu tiếp cận khu lăng mộ của dòng họ Romanov và ngay cả khi được khai quật các thi hài vào năm 1991, các lý thuyết gia theo học thuyết âm mưu vẫn bị trêu ngươi bởi thực tế là có vẻ vẫn thiếu một vài thi thể, trong đó có nàng công chúa bí ẩn.

Để rồi, gần hai thập kỷ sau đó, họ quay trở lại và phát hiện ra những thi thể còn thiếu này ở cách đó chừng 200 bước chân.

Năm 2008, công nghệ ADN của thế kỷ 21 đã xác nhận rằng đây thực sự là thi hài của Anastasia, chứng minh nàng công chúa đã mất tích - trên thực tế là đã chết - từ rất ​​lâu. Dù sao đi nữa, bí ẩn về công chúa Anastasia đã giúp chúng ta có những bộ phim rất đáng xem.)

Theo SKĐS
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.