banner

Có những chuyện tuyệt đối không nên nói ở nơi công sở. Bởi điều này dễ khiến bạn bị ghét và xa lánh.

Những điều "tối kỵ" tuyệt đối không nói với đồng nghiệp
Bạn ghét công việc của mình
Chẳng ai muốn nghe bạn than vãn rằng bạn ghét công việc của mình như thế nào. Điều đó cho thấy bạn là người tiêu cực, không phải một thành viên tốt của nhóm và sẽ làm giảm tinh thần.
Sếp sẽ rất nhanh nhạy trong việc tìm ra ai là thủ phạm khiến tinh thần đi xuống và cũng biết rằng luôn có các ứng viên đầy nhiệt huyết đang chờ đợi bên ngoài.
Thu nhập cá nhân
Lương là điều tế nhị mà rất ít người muốn nhắc tới. Thậm chí có người còn dấu kín, không muốn nói ra cho bạn biết. Vì thế, bạn nên nhớ đừng bao giờ hỏi đồng nghiệp lương thưởng họ là bao nhiêu nhé!
Chia sẻ mọi thứ mình làm trên Facebook
Chẳng ông chủ nào muốn khi đăng nhập Facebook lại thấy những tấm hình tụ tập chè chén của bạn. Có rất nhiều cách khiến bạn trở nên xấu xí trên Facebook và để lại ấn tượng tồi tệ. Đó có thể là trang phục, người đi cùng hay thậm chí bình luận của bạn bè của bạn. Những điều nhỏ này có thể để lại ấn tượng xấu đối với sếp hay đồng nghiệp khi muốn giao cho bạn trọng trách hoặc thăng chức.
Đừng tự gây phiền phức khi chia sẻ chúng lên mạng xã hội. Hãy dùng LinkedIn là mạng “xã hội” trong công việc và Facebook cho những người khác.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
"Sếp mới đúng là một gã ngốc”
Càu nhàu, chê bai sếp chưa bao giờ là tốt cho sự nghiệp. Ngay cả khi mọi người đều đồng ý với nhận xét của bạn, thì những lời bình luận đó cũng rất có thể đến tai sếp. Và kể cả không đến tai sếp thì bạn cũng không nên để bị mang tiếng là người hay chê bai, tiêu cực.
Quá khứ đồng nghiệp
Mỗi người đều có một quá khứ với những niềm vui, kỷ niệm khác nhau. Bạn cùng làm việc với ai đó, nhưng chắc gì bạn đã hiểu hết được về họ. Khi bạn tò mò, muốn tìm hiểu sâu sắc hơn về họ, bạn nên bắt đầu từ những câu chuyện bình thường giản đơn. Chớ nên hỏi thẳng về quá khứ mà họ từng trải qua.
Đôi khi sự quan tâm của bạn khiến họ cảm thấy khó chịu và cho rằng bạn là người hay tọc mạch hoặc coi thường họ.
Nói về chuyện giường chiếu của mình với đồng nghiệp
Chuyện giường chiếu của bạn chả liên quan gì tới thế giới và không phải là điều nên được nói ở công sở. Những bình luận liên quan tới vấn đề đó có thể khiến một số người cười khoái trá nhưng lại khiến nhiều người khác thấy thiếu thoải mái hay thậm chí cảm thấy bị xúc phạm. Những chuyện riêng tư này sẽ ngay lập tức làm xấu hình ảnh của bạn.
 Nói đùa quá trớn
Hãy cẩn trọng với những gì bạn nói và những người bạn ám chỉ tới. Những câu đùa xúc phạm sẽ khiến người khác cảm thấy khinh khủng và khiến bạn trở nên vô cùng tệ hại. Điều này cũng tương tự với việc đùa nhạt. Khi muốn đùa với ai, hãy cân nhắc sự phù hợp của nó với mức độ thân thiết của bạn với người đó. Nếu cảm thấy rằng họ có thể bị tổn thương vì câu đùa của bạn thì tốt nhất đừng nói ra.
Bạn đang tìm việc
Chia sẻ rằng bạn đang tìm việc cũng gây ra hậu quả tương tự như đùa quá trớn. Khi tiết lộ rằng mình đang chuẩn bị nghỉ việc, đột nhiên bạn sẽ trở thành kẻ gây lãng phí thời gian của người khác. Cũng có thể bạn sẽ không tìm được việc mới, vì vậy tốt nhất nên đợi đến khi tìm được rồi mới chia sẻ với mọi người.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.