banner

Theo Tạp chí khoa học LiveScience, hiện vẫn còn 10 hiện tượng bí ẩn chưa được khoa học giải thích một cách trọn vẹn.

Mối quan hệ cơ thể và tinh thần
Ngành y học mới chỉ bắt đầu hiểu được cách thức tinh thần ảnh hưởng đến cơ thể con người. Một ví dụ điển hình làhiệu ứng "giả dược" (placebo), người bệnh cảm thấy đỡ bệnh khi uống một loại thuốc mà họ tin tưởng có đem lại hiệu quả chữa bệnh.
Ngành y học mới chỉ bắt đầu hiểu được cách thức tinh thần ảnh hưởng đến cơ thể con người... (Ảnh: LiveScience)
Sức mạnh tâm linh và hiện tượng ngoại cảm (extra-sensory perception - ESP)
Sức mạnh tâm linh và hiện tượng ngoại cảm được xếp vào một trong mười hiện tượng vẫn chưa có lời giải thích bởi niềm tin vào hai hiện tượng này vẫn còn rất phổ biến.
Rất nhiều người tin tưởng rằng trực giác là một dạng của sức mạnh tâm linh, một cách tiếp cận những kiến thức đặc biệt về thế giới hoặc về tương lai.
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra những người tự cho rằng mình có sức mạnh tâm linh, dù kết quả dưới những điều kiện có cơ sở khoa học cho đến nay vẫn còn khá mơ hồ.
Một số lại cho rằng sức mạnh tâm linh không thể kiểm tra được, hoặc vì một lý do nào đó mà sức mạnh này bị giảm sút đi khi có mặt của những người hoài nghi hoặc các nhà khoa học.
Nếu điều này là sự thật, khoa học sẽ không bao giờ chứng minh hoặc phản bác được sự tồn tại của sức mạnh tâm linh.
Những “kinh nghiệm” lúc cận kề với cái chết và cuộc sống sau khi chết
Những người đã từng một lần cận kề với cái chết, đôi khi cũng kể lại những sự việc rất huyền bí mà họ đã trải qua khi chuẩn bị đối mặt với cái chết.
Như đi vào một đường hầm tối và hiện ra trong một ánh đèn sáng, được đoàn tụ với những người thân yêu quý, một cảm giác hòa bình...
Do vậy, rất có thể rằng còn có một cuộc sống đằng sau ngôi mộ.
Trong khi những sự việc trên còn đang được nghiên cứu, vẫn chưa ai có thể trở về mà có thể mang theo chứng cứ hoặc những thông tin khác nhau về “một cuộc sống đằng sau ngôi mộ.
Những người hoài nghi thì cho rằng những sự việc trên có thể giải thích như là những ảo giác tự nhiên hoặc đoán biết được của một bộ não đã bị tổn thương.
Do vậy, vẫn chưa có cách nào để có thể biết chắc được cái gì tạo nên những sự việc lúc sắp qua đời hay chúng có thực là những ảo giác về “một khía cạnh khác.
Vật thể bay không xác định (UFO)
Chẳng còn nghi ngờ gì nữa khi những vật thể bay không xác định là hoàn toàn có thật - rất nhiều người dã nhìn thấy trên bầu trời nhiều vật thể mà họ không thể xác định đó là máy bay hay các vì sao.
Dù những vật thể hay những ánh đèn này có là các con tàu vũ trụ có nguồn gốc ngoài Trái đất hay không thì nó còn là một vấn đề hoàn toàn khác.
Tuy nhiên, trong khi những điều tra kỹ càng tiết lộ những căn nguyên đã biết về các vật thể được trông thấy rõ nhất, một số trường hợp của vật thể bay không xác định vẫn chưa thể giải thích được.
“Cảm giác ngờ ngợ”- Deja vu
(Ảnh: LiveScience)
(Ảnh: LiveScience)
Déjà vu là một cụm từ tiếng Pháp có nghĩa rằng “đã gặp,” nhằm chỉ một cảm giác huyền bí, khó hiểu nào đó trước những sự việc cụ thể dường như đã gặp trước đó.
Ví dụ như một người phụ nữ có thể đi vào trong một tòa nhà, ở một nước mà cô chưa từng đến, và có cảm giác rằng sự bố trí ở đó quen thuộc đến kỳ lạ.
Một số thuộc tính dường như liên quan đến các vấn đề về tâm linh hay những ý niệm lờ mờ nảy sinh về cuộc sống của những người quá cố.
Cũng giống với trực giác nghiên cứu về tâm lý học, con người có thể đưa ra những lời giải thích mang tính tự nhiên hơn, tuy nhiên rốt cục thì nguyên nhân và bản chất tự nhiên của hiện tượng vẫn luôn là một sự huyền bí.
Ma
Từ vở kịch “MacBeth” của Shakespeare tới chương trình “Medium” của đài NBC, linh hồn của người chết từ lâu đã hiện hữu trong nền văn hóa của chúng ta và được mọi người bàn tán nhiều trong dân gian.
Rất nhiều người đã kể lại rằng họ đã nhìn thấy sự xuất hiện lờ mờ của bóng những người lạ mặt hay những người thân đã quá cố.
Dù những chứng cứ xác thực về sự tồn tại của ma thường ít được nhắc tới, những người làm chứng thật thà nhất tiếp tục kể rằng họ đã nhìn thấy chụp được và thậm chí còn có thể nói chuyện với bóng ma.
Những người tham gia điều tra về ma hi vọng một ngày họ sẽ chứng minh được người chết có thể nói chuyện với người sống, giúp đưa ra câu trả lời cuối cùng cho điều huyền bí trên.
(Ảnh: Bitsofblueandgray.com)
(Ảnh: Bitsofblueandgray.com)
Những vụ mất tích bí ẩn
Có nhiều lý do cho những vụ mất tích. Có những người cố tình bỏ trốn, một số bị lẫn trong những vụ tai nạn, một số bị bắt cóc hoặc bị giết, nhưng cuối cùng thì hầu hết những người mất tích đều được tìm thấy.
Việc tìm thấy những người mất tích thường thông qua công tác điểu tra của giới cảnh sát, chứ không bao giờ được phát hiện bởi những “nhà trinh thám có sức mạnh tâm linh”.
Nhưng khi chứng cứ không rõ ràng và các đầu mối bị mất tích, thì thậm chí cả cảnh sát và giới khoa học tâm linh cũng khó có thể mò ra bọn tội phạm.
Trực giác
(Ảnh: LiveScience)
(Ảnh: LiveScience)
Dù chúng ta có gọi trực giác là những cảm giác đặc biệt (gut feelings), "giác quan thứ 6", hay một khái niệm nào khác, thì mọi người đều phải thừa nhận rằng chúng ta đều có trực giác vào một thời điểm nào đó.
Dĩ nhiên, những cảm giác đặc biệt này thường không đúng (đã bao nhiêu lần bạn có cảm giác máy bay của rmình đi xuống trong quá trình vận hành?), nhưng hầu hết họ đều đúng.
Các nhà tâm lý học lưu ý, con người trong tiềm thức vẫn thu nhặt thông tin về thế giới xung quanh, làm cho chúng ta có vẻ như cảm giác được.
Hay biết được thông tin mà thực sự chúng ta cũng không biết chính xác tại sao và làm cách nào chúng ta lại biết được nó.
Nhưng các trường hợp về trực giác thường khó chứng minh hoặc nghiên cứu, và tâm lý học cũng chỉ có thể là một phần của câu trả lời.
Bigfoot
Trong nhiều thập kỷ, một loài thú lớn có tóc, hình dáng giống con người được gọi là Bigfoot, thường được những người làm chứng ở Mỹ kể lại.
Mặc dù chắc chắn phải có đến hàng nghìn con Bigfoot đang tồn tại nhằm duy trì nòi giống, nhưng cho đến nay vẫn chưa có một con nào được phát hiện ra.
Cũng chưa có bác thợ săn nào có tài giết được một con, hoặc có con nào xâu số bị xe kẹp chết, hoặc bị chết do những nguyên nhân xuất phát từ tự nhiên.
(Ảnh: Utexas.edu)
(Ảnh: Utexas.edu)
Khi chưa có những chứng cứ vững chắc như xương hoặc răng của loài động vật trên, thì những gì mà người làm chứng nhìn thấy cũng như những bức ảnh, thước phim mơ hồ không hỗ trợ được nhiều cho những con vật mà họ đã nhìn thấy.
Bởi vì về mặt logic họ sẽ không bao giờ có thể chứng minh được rằng những sinh vật như Bigfoot và Quái vật hồ Loch Ness không tồn tại, và có thể những sinh vật kỳ bí này đang nấp rất xa so với những con mắt đầy tò mò của con người.
Tiếng kêu của vùng Taos
Một vài cư dân và khách du lịch ở thành phố nhỏ vùng Taos, bang New Mexico, từ lâu đã bị quấy rầy và gây khó chịu bởi một tiếng kêu yếu, có tần suất thấp và huyền bí ở vùng không gian sa mạc.
Kỳ lạ thay, chỉ có khoảng 2% dân số vùng này cho biết là họ nghe thấy tiếng kêu. Một số người đã tin rằng tiếng kêu do một âm thanh hiếm gặp gây ra.
Một số khác lại cho rằng âm thanh do chứng cuồng loạn isteri hay một mục đích nham hiểm, bí mật nào đó của con người gây ra.
Dù âm thanh này được miêu tả như là một tiếng kêu vo vo, tiếng ngân nga hay một tiếng kêu rầm rầm và dù chúng có mang các đặc điểm về tâm lý học, tự nhiên hay siêu nhiên.
Cho đến nay vẫn không ai có thể xác định được nguồn gốc của âm thanh này.
Theo Soha
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.