banner

Ngay trong tháng 1, hãy dành thời gian chuẩn bị những việc sau để bắt đầu một năm mới 2016 thuận buồm xuôi gió nhé!

Những việc cần làm trong tháng 1 để đón năm mới suôn sẻ, may mắn

Kiểm tra tình hình tài chính của mình
Đây là việc đầu tiên bạn nên nghĩ đến, dù sao thì cũng sắp năm hết Tết đến rồi, bạn sẽ có khá nhiều thứ muốn mua để chuẩn bị cho Tết và dự trù tiền bạc trước Tết cũng là một ý hay để có thể đón Tết lạc quan hơn. Hãy kiểm tra xem bạn có đang nợ nần gì ai, còn bao nhiêu tiền và sắp tới sẽ phải tiêu pha những gì. Với các khoản nợ, hãy cố gắng thanh toán trước Tết để khỏi xui lây cả năm. Còn khoản tiền đang có, bạn có định lập một khoản tiết kiệm không. Và nếu có thêm một khoản thưởng Tết, bạn sẽ làm gì với nó.
Đặt mục tiêu ngắn trong năm
Trong năm nay, bạn muốn đạt được điều gì? Hãy nghĩ một chút về những gì bạn muốn, thật cụ thể và khả thi. Đó có thể chẳng phải là mục tiêu to tát gì và bạn muốn nhiều hơn thế nhiều, nhưng hãy nghĩ rằng với những mục tiêu cụ thể mà bạn hoàn có thể hoàn thành trong một năm, vào ngày này năm sau bạn sẽ thấy tốt hơn nhiều khi nhìn lại một năm có những thành tựu rõ ràng, thay vì cứ mơ mộng viển vông mà nhiều năm sau vẫn chẳng làm được gì.
Làm những việc này trong tháng 1 để khởi đầu năm mới như mơ
 
Quên hết những gì không vui của năm cũ
Cuộc sống sau một năm của mỗi người chắc chắn sẽ luôn ẩn chứa những câu chuyện không vui, những điểm số kém từ thầy cô hay một vài trắc trở trong công việc. Dù sao đi nữa khi năm hết Tết đến là lúc bạn nên tự “bỏ quên” những thứ không mấy vui vẻ của năm trước, mỉm cười chào đón năm mới tốt đẹp hơn nào.
Tống cựu nghênh tân, nếu một năm mới là một quyển sách dày gồm 365 trang thì tại sao bạn không viết những điều may mắn, tốt đẹp vào trang đầu tiên của quyển sách ấy?
Bắt đầu viết nhật ký
Nghe có vẻ cổ điển quá nhưng viết nhật ký là việc rất đáng làm trong đời nên nếu bạn chưa từng hay đã từng viết nhật ký nhưng nay không còn, giờ là lúc để bắt đầu viết lại. Hãy mua một cuốn sổ đẹp và một cây bút nhé, nhật ký không phải là blog.
Lên kế hoạch đi chơi
Ai cũng thích đi chơi cả, chẳng có gì kỳ cục khi vừa nghỉ lễ xong đã lại nghĩ ngay đến chuyện đi chơi đâu. Ngay cả bạn có theo chủ nghĩa “ngồi yên một chỗ” đi nữa thì mỗi năm bạn vẫn nên đi chơi xa một chuyến để phá vỡ sự trì trệ mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày. Việc lên kế hoạch du lịch sớm giúp bạn dự trù và tiết kiệm được chi phí, ngoài ra việc này cũng đem lại nhiều động lực và sự hứng khởi.
Làm những việc này trong tháng 1 để khởi đầu năm mới như mơ
 
Tập thể dục
Với phụ nữ thì việc tập thể dục bao giờ cũng là việc đáng và nên làm vì vóc dáng gọn gàng khoẻ khoắn giúp bạn năng động và tự tin hơn trong cuộc sống. Đừng đặt mục tiêu phải giảm cân vì theo kinh nghiệm của nhiều người thì đây là mục tiêu năm mới… dễ thất bại nhất. Bạn chỉ cần sắp xếp thời gian để tập thể dục và vận động thường xuyên hơn để giữ sức khoẻ cho mình.
Bắt tay dọn nhà ăn Tết
Cũng còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết, nhưng rồi bạn sẽ thấy chỉ quay qua quay lại là đến thôi. Giờ là lúc bạn có thể dọn nhà từ từ được rồi, dù sao thì đầu năm mới tây hay ta thì nhà cửa cũng nên gọn gàng sạch sẽ để tạo cảm hứng cho năm mới ngăn nắp và sung túc.
Thay đổi thói quen
Ai cũng có những thói quen trong cuộc sống, tốt hoặc xấu. “Nhân dịp năm mới”, hãy dứt khoát từ bỏ những thói quen xấu của mình thay vào đó những thói quen có thể giúp bạn có một năm mới tuyệt vời hơn.
Theo Phunutoday

Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.