banner

Nếu bạn muốn nuôi được một con chó khôn, điều đầu tiên là cần phải biết cách chọn chó. Dưới đây là những cách chọn chó con khôn theo kinh nghiệm dân gian.

Chọn chó khôn như thế nào?
Để có được một con chó khôn, trung thành thì bạn nên nuôi con chó đó từ nhỏ, khi chó con sắp thôi bú mẹ.
Mua chó nên quan tâm đến nguồn gốc chó bố, chó mẹ. Nếu bạn mua các giống chó Tây, chó cảnh thì tốt nhất là mua chó của các trung tâm chó lớn, có hồ sơ, lý lịch rõ ràng.
Kinh nghiệm dân gian chọn chó con khôn theo ngoại hình:
1. "Đốm đầu thì nuôi, đốm đuôi thì thịt": Nghĩa là chó mà có đốm ở trên đầu thì tốt nên để nuôi, còn chó mà có đốm ở đuôi thì không tốt.
2. "Bỏ đuôi bên trái thì nuôi, bỏ đuôi bên phải thì thịt": Khi chó đang ở trong trạng thái tự nhiên, đuôi sẽ nghiêng về bên trái là tốt.
3. "Nhất một, nhì chín": Chó mẹ chỉ đẻ có một con thì con chó con đó rất quý, bởi lẽ chó mỗi lần sinh ra năm bảy con là chuyện bình thường.
 Hình minh họa
Hình minh họa
Ở một số vùng, chó đẻ một con bị coi là điểm không tốt, chú chó con sau khi được đẻ ra phải mang ném qua mái nhà (ném nhẹ làm phép). Hễ chú chó này sống sót khỏe mạnh thì người ta coi rất quý.
4. "Bạch cẩu hoàng đầu thân bối nguyệt": Loại chó toàn thân màu trắng, đầu vàng, trên lưng có dấu ấn như hình mặt trăng tròn, thường có mắt và mũi màu hồng, đỏ hoặc nâu.
Ấn tròn phải nằm ở chính giữa lưng, gốc đuôi phải có thêm một cái ấn nữa.
Chó này còn có tên là "vương cẩu" hoặc "thần cẩu", theo kinh nghiệm dân gian, nuôi chó này thì chủ nhân sẽ thăng quan tiến chức rất nhanh, tiền tài tấn phát.
5. " Bối kiếm cẩu": Trên lưng của chó, lông mọc xuôi từ đầu cho đến đuôi, tạo ra hình tượng một cây kiếm nằm dọc theo lưng chó, thường thì cán kiếm nằm ở phía cổ và lưỡi kiếm nằm phía đuôi.
 Hình minh họa
Hình minh họa
Cũng có khi cây kiếm nằm trong tư thế ngược lại. Loại chó này tạo cho chủ nhà có uy quyền sinh sát. Đây là loại "đệ nhị cẩu tướng".
6. "Bạch cẩu": Chó toàn thân trắng như tuyết (chứ không phải là màu trắng thường) nên rất đẹp. Loại này rất hiếm, nên được xếp hạng "đệ tam cẩu tướng".
Lý do được xếp hàng thứ ba vì người nuôi con chó này ắt hẳn trong gia đình phải có người rất xinh đẹp, nếu không thì cũng sắp sửa có con, cháu rất xinh xắn sắp chào đời, nếu là phái nữ thì giống như "tiên giáng trần".
7. "Hoàng cẩu": Chó toàn thân đều màu vàng, không có những vết hoặc đốm màu khác pha trộn, tương đối dễ gặp hơn các giống khác. Tuy nó phò giúp cho chủ kém hơn, nhưng vẫn được xếp vào loại chó có tướng tốt.
8. "Tứ quý cẩu": Ở mỗi chân chó mọc thêm một ngón đặc biệt, được gọi là "huyền đề", cả bốn chân đều phải có như vậy mới được xem là "tứ quý". Con này được xếp hạng đệ ngũ cẩu tướng. Dân gian có câu "chó khôn tứ túc huyền đề" là vậy.
9. "Lưỡng câu cẩu": Chỉ có hai huyền đề, thông thường thì ở hai chân sau hoặc hai chân trước.
10. "Lục hợp cẩu": Có hai huyền đề ở mỗi chân sau và một huyền đề ở mỗi chân trước, tổng cộng là sáu huyền đề.
11. "Bát long cẩu" là mỗi chân có hai huyền đề, tổng cộng được tám cái. Con này được xếp hạng "đệ tứ cẩu tướng".
Trong tất cả các loại huyền đề nói trên thì tốt nhất là Bát long, kế đến là Tứ quý, sau nữa là Lục hợp và cuối cùng là Lưỡng câu. Theo dân gian, nếu nuôi các chó này, gia chủ nhất định sẽ phát phú quý rất nhanh.
12. "Tử mị cẩu": Khi ngủ chó nằm ngửa ra trong tư thế như bị chết, bốn chân và thân mình xoải dài ra, ngực như ngừng thở.
13. "Lân hành cẩu": Khi bước đi cả thân mình con chó đều lắc qua, lắc lại như con kỳ lân và từng bước chân cũng uốn éo khi đặt xuống đất, loại này lông phải dài nên khi đi mới có điệu bộ giống con kỳ lân.
Đây là chó được xếp hạng "đệ lục" trong tướng pháp của chó.
14. "Hổ bộ cẩu": Bốn chân khi đi rất khoan thai, nhưng chắc chắn, mỗi bước chân đặt xuống đất thì các xương cốt trên phần thân thể đều lộ ra.
15. "Hắc cẩu" còn gọi là chó mực, toàn thân đều đen tuyền, dân gian cho rằng loại chó này mắt thấy được ma và ma quái rất kỵ loại chó này.
 Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet
16. "Hắc Bạch tứ mục cẩu" là loại chó toàn thân lông trắng hoặc toàn thân lông đen, trên hai mắt lại có lông xoáy lại trông giống như hai con mắt nữa, vì cái xoáy cùng màu lông nên khó nhận ra, phải nhìn kỹ mới thấy được.
17. "Hắc cẩu tứ mục": Giống chó màu đen nhưng không đen tuyền, bốn chân và bụng là màu vàng, có hai đốm vàng trên mắt, trông như bốn mắt.
Đây là giống chó rất dữ dằn, nếu nuôi một lúc vài ba con thì khi tấn công địch thủ, chúng đều hợp lực tấn công cùng một lúc từ các phía khác nhau vì có tính đồng đội cao.
 Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet
18. "Hắc cẩu tứ bạch": Giống chó đen nhưng dưới bụng và bốn chân đều trắng, như mang tất ở chân, loại chó này cũng mang đến sự giàu sang cho gia chủ.
19. "Tam nhãn cẩu" là một loại chó có nhiều màu khác nhau, có khi là trắng, đen, vàng hoặc nhiều màu. Đặc biệt, trên đầu, giữa hai mắt có một đốm nhỏ, gọi là con mắt thứ ba.
Đây là giống chó có biệt tài, tự nó biết trước có chuyện gì sẽ xảy ra trong đêm, vì vậy khi nuôi loại này, ban đêm nếu thấy nó có cái vẻ lo lắng, bồn chồn hoặc rên rỉ, ắt là có chuyện trộm cướp, hay tai họa sắp đến với gia chủ.
Theo Infonet
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.