banner

Vì sao khóc lại rất tốt cho sức khỏe, bạn có biết nguyên nhân không, hãy tìm hiểu ngay!

Khóc là một cách thể hiện cảm xúc của con người. Khóc có thể giúp loại bỏ những cảm giác không thể nói ra và những cảm xúc tích tụ bên trong, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Vì vậy, khi muốn khóc bạn hãy cứ khóc nhé!
lợi ích khi khóc
Khóc là một cách thể hiện cảm xúc của con người.

Giảm cao huyết áp

Khóc không chỉ làm giảm áp lực lên cơ thể mà còn giúp loại bỏ muối thừa. Cả căng thẳng và muối đều có thể gây tăng huyết áp. Vì vậy, nếu có vấn đề với huyết áp, hãy để cơ thể tự do thể hiện theo cảm xúc của mình. Điều này sẽ ngăn chặn việc tăng huyết áp, tránh gây tổn hại cho sức khỏe.

Khóc làm dịu cảm giác

Đôi khi nước mắt có thể tập trung được cả trí óc và những góc cạnh nào đó trong tim. Khóc là một loại thuốc tẩy nhẹ. Nó khiến cho những điều “quái quỉ” bay ra khỏi đầu trước khi chúng gây ảnh hưởng xấu tới hệ tim mạch và hệ thần kinh.

Giảm nguy cơ mắc bệnh

Không chỉ có công dụng loại bỏ nhiều độc tố, khóc còn giúp loại bớt muối thừa, giảm căng thẳng - những nguyên nhân gây ra trạng thái tăng huyết áp. Vì vậy, nếu muốn khóc, con người không nên nhịn. Ngoài ra, các nhà khoa học còn chỉ ra mối quan hệ giữa sự ức chế tình cảm với chứng bệnh tim và ung thư.

Loại bỏ độc tố

Khi bạn tuôn rơi nước mắt cũng đồng nghĩa như một hành động giúp loại bỏ độc tố ra khỏi mắt. Khi một vật thể như khói, bụi, cát... xâm nhập vào mắt, các dây thần kinh ở giác mạc sẽ phản ứng đến não.
Sau đó não sẽ gửi trở lại một loại hormone bảo vệ đến mí mắt, giúp sản sinh ra nước để loại bỏ vật thể này.

Bảo vệ thị lực

Thực tế, mắt của bạn có một tuyến lệ. Tuyến lệ này có chức năng cơ bản là bảo vệ đôi mắt, giúp tăng cường thị lực.
Do đó khi bạn tuôn trào nước mắt, chúng không chỉ giúp rửa nhãn cầu mắt và mí mắt. Bên cạnh đó, chúng còn ngăn sự mất nước của niêm mạc.

Diệt vi khuẩn

Theo nhiều nghiên cứu, nước mắt chứa lysozyme. Đây là một chất kháng khuẩn tự nhiên có thể tiêu diệt khoảng 90-95% vi khuẩn trong 5-10 phút. Vì thế, khi bạn khóc đồng nghĩa với việc có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn vùng này.

Chống trầm cảm

Nghiên cứu của Đại học Florida phát hiện ra rằng khóc có hiệu quả hơn mọi loại thuốc chống trầm cảm. 88,8% người tham gia nghiên cứu đều cảm thấy tâm trạng của họ được cải thiện hơn nhiều sau khi khóc.

Giảm nguy cơ bệnh tim

Nước mắt có thể loại bỏ một số chất hóa học bị tích tụ trong cơ thể do căng thẳng. Nén khóc còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường loại 2 và béo phì.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.