banner

Nhiều người vẫn thường nghĩ đi cả tất khi ngủ trong những ngày lạnh giá sẽ giúp làm ấm chân hơn nhưng đây thực sự là một quan niệm sai lầm.

Nhiều người có đôi chân cực giá lạnh trong mùa đông nên có thói quen mang tất khi đi ngủ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, mang tất khi ngủ là thói quen hết sức sai lầm vì nó có thể gây hại cho sức khỏe của các chủ nhân.

Tác hại của việc mang tất đi ngủ

Việc đi tất cả lúc ngủ sẽ làm cho đôi chân bị bí hơi, kém thông thoáng, mồ hôi không thoát ra ngoài được. Nó gây nên sự khó chịu cho cơ thể, dẫn tới khó ngủ, về lâu dài còn có thể gây ra bệnh thấp khớp.
đi tất khi ngủ
Mang tất khi ngủ là thói quen hết sức sai lầm vì nó có thể gây hại cho sức khỏe của các chủ nhân.
Với những người có đôi chân lạnh trong mùa đông hãy dung cảm bỏ tất khi lên giường đi ngủ. Vì đôi chân sẽ được làm ấm rất nhanh khi ở trong chăn.

Dưới đây là những cách giữ ấm cơ thể khi đi ngủ và bảo vệ sức khỏe trong mùa đông:

- Ngâm chân trong nước ấm: Trước lúc đi ngủ bạn hãy ngâm chân vào trong nước ấm sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, mệt mỏi, làm ấm chân trong thời tiết lạnh, giúp dễ ngủ hơn.
ngam chân
Trước lúc đi ngủ bạn hãy ngâm chân vào trong nước ấm sẽ rất tốt cho sức khỏe.
- Nhiệt độ trong phòng: cần đảm bảo nhiệt độ trong phòng luôn ấm áp, tránh bị gió lùa. Tuy nhiên, hãy cố gắng giữ cho phòng luôn thông thoáng vì không khí bí bách sẽ khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng không tốt.
- Thay chăn, đệm khi cần thiết: Chăn, đệm quá mỏng hoặc quá cũ sẽ không thể giữ ấm tốt trong những ngày lạnh giá. Bởi vậy, chúng ta cần chú ý cả trong khâu lựa chọn đệm, gối, chăn… Trong những ngày đại hàn, có thể sử dụng thêm chăn để giữ ấm nếu cần thiết.
- Sử dụng túi sưởi: Túi sưởi có thể khắc phục được sự lạnh giá của những ngày nhiệt độ giảm mạnh, nhất là với những bộ phận dễ lạnh như tay, chân… Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá mà chỉ sử dụng khi cần thiết nếu thời tiết quá lạnh.

Lưu ý:

Những người có bệnh về chân nên sử dụng những đôi tất mỏng, rộng để giúp đôi chân ấm và thoải mái. Không nên lựa chọn những đôi tất quá dày, quá chật gây ảnh hưởng đến khả năng lưu thông máu.
Không đi tất thường xuyên. Những ngày thời tiết không quá lạnh, chân không cóng, bạn không nên đi tất. Việc này giúp chân bạn có thời gian được thoáng mát, thông khí.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.