banner

Hãy tìm hiểu 12 sự thật thú vị để hiểu hơn về loài chó – người bạn trung thành của con người nhé!


1. Khi những chú chó vẫy đuôi của mình không phải lúc nào cũng có nghĩa là chúng đang có tâm trạng tốt. Thực ra, nó cũng mang nghĩa ngược lại, thể hiện rằng chúng chuẩn bị tấn công ai đó.

2. Nếu bạn sống tại Iran, theo luật thì bạn không được nuôi bất kỳ loài chó nào như vật nuôi. Tuy nhiên, nuôi chó để đi săn hay để bảo vệ bản thân thì được phép.

3. Không phải mọi loài chó đều sủa. Giống chó Basenji (chó săn nhỏ) có thể gầm gừ, tru, rên thay vì sủa.  ảnh loài chó,những điều thú vị trong cuộc sống,fact

4. Chúng ta có thể ước tính tuổi thọ của loài chó bằng cách nhìn các đặc điểm khuôn mặt của chúng. Chẳng hạn như những chú chó với khuôn mặt dài, sắc nét có xu hướng sống lâu hơn những chú chó có khuôn mặt phẳng.

5. Khi mới sinh, chó đốm sẽ có bộ lông hoàn toàn trắng, những đốm màu đen chỉ bắt đầu xuất hiện khi chúng khoảng 3 tuần tuổi.

6. Nhiều người cho rằng những thực phẩm lành mạnh cho con người thì cũng lành mạnh cho loài chó. Nhưng có một số thứ sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của chó nếu chúng ăn phải như nho, nho khô, các loại hạt, hành tây, tỏi, hay những thực phẩm có chứa caffeine. Tuy nhiên bạn có thể cho chúng ăn táo, hạt táo, các loại trái cây khác với số lượng nhỏ, không nên cho ăn quá nhiều vì có thể gây tử vong.

7. Loài chó không chỉ có khả năng khứu giác tuyệt vời, chúng còn có thính giác vô cùng tốt. Trong thực tế, loài chó có thể nghe thấy âm thanh xa hơn chúng gấp 4 lần và những âm thanh chúng ta không thể nghe được.

8. Có hơn 75 triêu con chó ở Hoa Kỳ, và hơn 400 triệu trên thế giới. Hoa Kỳ là quốc gia đứng đầu danh sách sở hữu số lượng lớn thú cưng là chó, tiếp theo là Brazil và Trung Quốc.

9. Greyhound là giống chó chạy nhanh nhất trên thế giới. Chúng có thể chạy với tốc độ 45m/h.ảnh loài chó,những điều thú vị trong cuộc sống,fact

10. George Washington sở hữu 36 giống chó săn cáo. Tuy nhiên Kubla Khan mới là người sở hữu nhiều chó nhất (5000 chú chó ngao).

11. Theo nghiên cứu của nhà tâm lý học động vật, loài chó trung bình thông minh như những đứa trẻ 2 tuổi. Chúng có thể hiểu tới 250 từ và cử chỉ, đếm được đến 5 và thực hiện một số phép tính cơ bản. Tại Moscow, Nga một số chó đi lạc thậm chí còn biết sử dụng tàu điện ngầm để trở về. Trong công cuộc tìm thức ăn, những chú chó còn có thể sử dụng tàu điện ngầm để đi từ khu vực ít dân cư đến các khu vực đông dân cư hơn.

12. Chó không thích được ôm. Trong thực tế, khi chúng ta nghĩ rằng ôm là cách thể hiện tình yêu, nhưng cho lại cho rằng ôm là dấu hiệu của sự thống trị.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.