banner

Liên minh Quốc tế về Hóa học Thuần túy và Hóa học Ứng dụng chính thức công bố và đưa 4 nguyên tố mới vào chu kỳ thứ 7 trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học của Mendeleev.


nguyên tố hóa học mới vừa được thêm vào, hoàn thiện hàng thứ 7 trong bảng tuần hoàn của Mendeleev, đồng thời thay đổi nội dung sách giáo khoa trên toàn thế giới, Guardian cho hay.
4 nguyên tố mới được thêm vào bảng tuần hoàn - Ảnh 1.
Nhà khoa học Nhật Bản là người phát hiện nguyên tố mới 113
Các nhà khoa học người Nhật Bản, Nga và Mỹ đã phát hiện 4 nguyên tố này. Đây là lần thay đổi đầu tiên của bảng tuần hoàn kể từ khi nguyên tố 114 và 116 được thêm vào từ năm 2011.
Ngày 30/12/2015, Liên minh Quốc tế về Hóa học Thuần túy và Hóa học Ứng dụng (IUPAC) chính thức xác định và công bố 4 nguyên tố 113, 115, 117 và 118.
IUPAC tuyên bố đội ngũ các nhà khoa học Nga - Mỹ tại Viện Nghiên cứu Hạt nhân ở thành phố Dubna, Nga, và Phòng Thí nghiệm Quốc gia Lawrence Livermore ở California, Mỹ có công phát hiện các nguyên tố 115, 117, 118.
Cơ quan này trao chứng nhận phát hiện nguyên tố 113 cho các nhà khoa học tại Viện Riken, Nhật Bản.
Kosuke Morita, người đứng đầu nghiên cứu tại Riken cho biết, đội của ông đang lên kế hoạch tìm kiếm nguyên tố 119 và các nguyên tố khác ngoài bảng tuần hoàn.
Ryoji Noyori - cựu giám đốc Viện Riken, chủ nhân giải Nobel Hóa học chúc mừng: "Gửi tới các nhà khoa học, việc phát hiện nguyên tố mới có giá trị hơn nhiều so với huy chương vàng tại Olympic".
Những nguyên tố mới vừa được đặt tên tạm thời. Tên chính thức của chúng sẽ do người phát hiện đặt trong thời gian tới. 113 là nguyên tố hóa học đầu tiên được đặt tên tại châu Á.
"Cộng đồng hóa học rất vui khi cuối cùng bảng tuần hoàn cũng được hoàn thiện đến chu kỳ thứ 7. IUPAC đang bắt đầu quá trình chính thức hóa tên gọi và biểu tượng cho các nguyên tố mới. Tên gọi tạm thời của chúng lần lượt là Ununtrium (Uut), Ununpentium (Uup), Ununseptium (Uus) và Ununoctium (Uuo)", giáo sư Jan Reedijk, Giám đốc Phân viện Hóa học Vô cơ tại IUPAC, cho hay.
Các nguyên tố mới có thể được đặt tên theo thần thoại, khoáng sản, địa danh, đất nước hoặc nhà khoa học phát hiện ra nó.
Những nguyên tố mới đều tồn tại ở dạng tổng hợp. Các nhà nghiên cứu phát hiện chúng bằng cách cho những hạt nhân nhẹ va chạm nhau với tốc độ cực lớn và theo dõi quá trình phân rã của các nguyên tố phóng xạ siêu nặng.
Cũng như các nguyên tố siêu nặng nằm cuối cùng trong bảng tuần hoàn, chúng chỉ tồn tại chưa đến một giây trước khi phân rã thành nguyên tố khác.
Theo Kênh 14
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.