banner

Cá mập thường gắn liền với hình ảnh kẻ săn mồi to lớn và đầy chết chóc. Tuy nhiên vẫn có những loài cá mập với hình thù nhỏ bé và đầy tính khôi hài.

Cùng với phát hiện mới nhất về loài cá mập: Cá mập Ninja đèn lồng. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng những nữ hoàng bất bình thường của giới cá mập, được xếp hạng trên tạp chí Ocean Science Foundation.
18. Cá mập yêu tinh: Loài cá mập xấu nhất và hồng hào nhất. Dưới độ sâu 3m, con yêu tinh này thực sự là thứ kinh dị. Nó cũng sống gần bờ, nhưng yên tâm, nó bơi rất chậm và cũng chẳng ăn thịt người.
17. Cá mập lưỡi cưa: Chiếc mũi của chúng là nguyên một lưỡi cưa! Loài cá mập dài 1,7m này sử dụng chiếc mũi kì dị của mình để đào con mồi dưới cát lên.
16. Cá mập mào: Chúng sống sát đáy của đại dương, tránh né sự chú ý của truyền thông. Tên của nó lấy cảm hứng từ 6 bộ mang con giống như chiếc cổ áo phía sau đầu. Nó có 300 chiếc răng và dài khoảng 1,8m.
15. Cá mập trắng: Manchester United của giới cá mập – người ta thích chúng đơn giản vì chúng nổi tiếng. Không phải là loài lớn nhất, cũng chẳng nguy hiểm hay là kỳ lạ nhất.
14. Cá mập sông răng giáo: Loài cá dài 1,8m này có được thứ hạng như vậy bởi chúng có thể sống trong cả nước mặn lẫn nước ngọt – đơn giản là bơi trên một con sông cũng chẳng khiến bạn an toàn hơn. Chúng sẽ cắn người, vậy thôi.
13. Cá mập hàm bánh quy: Trông cũng chẳng nguy hiểm lắm, cơ bản là chúng khá nhỏ. Nhưng bạn có biết tên chúng đến từ đâu? Với hàm răng mọc theo hình tròn, khi cắn bạn chúng sẽ lôi ra một tảng thịt hình chiếc bánh quy.
12. Cá mập Wobbegong: Loài cá mập sống dưới đáy dài 1,2m trông như cái thảm này được đặt tên ngôn ngữ của tộc Aboriginal, có nghĩa là “râu rậm”. Người Úc ăn chúng thường xuyên luôn.
11. Cá mập siêu mồm rộng: Chỉ còn khoảng 60 cá thể còn sống. Con ở bức ảnh dưới bị bắt tại Philippines vào hồi tháng 1. Chúng dài khoảng 5,5m. Nói chung thì chúng cũng không nguy hiểm, chỉ ăn sinh vật phù du và bơi khoảng 3km/h.
10. Megalodon: Loài cá này thực ra đã tuyệt chủng từ 2,6 triệu năm trước – nhưng nó chính là loài cá mập lớn nhất từ trước đến nay, dài khoảng 30m. Bạn có thể ngồi thoải mái trong bộ hàm của nó.
9. Cá mập hổ: Loài cá này ăn tất cả mọi thứ, kể cả con người. Một nghiên cứu từng tìm thấy phần còn lại của dê, ngựa, và ngay cả mèo trong bao tử của cá mập hổ. Rác nó cũng ăn luôn!
8. Cá mập vi trắng: Nếu tàu bạn chìm, mấy con này sẽ đến tìm bạn làm thức ăn. Đây có lẽ là loài cá mập nguy hiểm nhất với con người, đã tiêu thụ hàng trăm người từ vụ chìm tàu USS Indianapolis và Nova Scotia trong thế chiến thứ 2.
7. Cá mập thiên thần: Trông như cá đuối, hành động thì như cá trê. Thiên thần dài 1,5m nằm thượt dưới đáy biển và chờ đợi những chú cá nhỏ bơi tới, phục kích và thịt chúng. Cắn cả thợ lặn, nhưng cũng không nguy hiểm cho lắm.
6. Cá mập cáo: Đám này cực ngầu: chúng dùng đuôi để quật con mồi, gây choáng và ăn thịt chúng dễ dàng. Một nửa chiều dài của loài cá 3m này là vây sau của chúng.
5. Cá mập sừng: Nếu bạn muốn chọn cá mập làm thú nuôi, hãy chọn chú cá mập sừng chập chạp này. Bơi dưới đáy biển, nghiền nát đám động vật có vỏ và ăn chúng đến khi răng chuyển thành màu tím. Ngủ ngày và chơi đêm. Không bao giờ xa nhà quá 15km.
4. Cá nhám phơi nắng: Con quái vật dài 12m này là loài cá lớn nhất trong tất cả các loài tại duyên hải Scotland – hay bất kỳ vùng nước ấm nào có đủ lượng sinh vật phù du nhét vừa cái mồm to khủng khiếp của nó.
3. Cá mập đầu búa: Đừng đùa với đầu búa! Chúng có thể dài đến 6m và có góc nhìn 360 độ. Hãy thử tưởng tượng cảnh chăn gối của chúng: “Đầu búa đực sẽ cắn con cái một cách đầy bạo lực cho đến khi nó đồng ý.” Chúng cũng cắn người luôn.
2. Cá mập voi: Cá mập voi là loài lớn nhất với chiều dài 13m và nặng 21 tấn. Chúng chẳng quan tâm đến con người, cá mập non thỉnh thoảng cũng “chơi đùa” với thợ lặn. Ở Việt Nam, chúng còn được thờ dưới tên gọi Cá Ông. Ở Philippines, cá mập voi còn được in lên tờ 100 peso.
1. Cá mập đèn lồng ninja: Quá kì dị, chúng ta còn chẳng biết đến sự tồn tại của chúng tới năm 2015. Đám ninja sử dụng phốt pho trong da của mình để tạo ra một ánh sáng mờ mờ.
Cùng với làn da tối của mình, điều này khiến chúng tàng hình trước con mồi nhỏ như cá tôm, hay với cả kẻ săn mồi.
*Dịch: Business Insider
Theo GenK
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.