banner

5 không để bạn có được giấc ngủ ngon và sâu nhất - hãy bỏ túi nếu bạn muốn khỏe mạnh hơn!

cách để ngủ ngon
Ngủ ngon là điều mà ai cũng mong muốn.

Không nên ăn tối quá trễ

Cơ thể chúng ta cần một thời gian nhất định để tiêu hóa thức ăn, và quá trình này đạt hiệu quả nhất là khi chúng ta ngồi nghỉ ngơi sau khi ăn. Vì vậy cảm giác đầy bụng sẽ xuất hiện khi bạn nằm ngay sau khi ăn, điều này sẽ khiến chúng ta thực sự khó ngủ. Hãy cố gắng sắp xếp để có thể ăn tối khoảng 3 tiếng trước khi đi ngủ, điều này sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Không làm việc trước khi đi ngủ

Khoảng 2-3 giờ trước khi ngủ, tắt đèn và đặt tất cả những công việc, lo lắng của bạn sang một bên, hạ thấp tín hiệu não hoạt động của bạn lại để não có thể sản xuất ra melatonin, một hormone mang lại giấc ngủ.hoảng 2-3 giờ trước khi ngủ, tắt đèn và đặt tất cả những công việc, lo lắng của bạn sang một bên, hạ thấp tín hiệu não hoạt động của bạn lại để não có thể sản xuất ra melatonin, một hormone mang lại giấc ngủ.

Không ăn uống vặt trước khi ngủ

Giống như một đứa trẻ, nếu buổi tối uống quá nhiều nước, hoặc ăn vặt, chúng cần phải thức dậy để đi vệ sinh. Hãy tập thói quen không ăn uống trong vòng 2 giờ trước khi ngủ để không phải thức dậy vào ban đêm, nếu thức dậy bạn sẽ khó trở lại giấc ngủ hơn những người ngủ một mạch đến sáng.

Không nên ngủ trưa quá nhiều

Khi đã có một buổi sáng làm việc đầy vất vả thì một giấc ngủ trưa là một sự hấp dẫn không thể chối từ. Tuy nhiên, việc này cũng sẽ khiến cho bạn khó ngủ vào buổi tối bởi nó ảnh hưởng một phần đến nhịp sinh học của cơ thể. Nếu thực sự cần thiết phải có một giấc ngủ trưa thì tốt nhất bạn chỉ nên chợp mắt khoảng 20 phút để không ảnh hưởng đến giấc ngủ chính vào buổi tối.

Không thuốc lá

Trong thuốc lá có chất nicotine, đây là một chất kích thích giống caffeine, nó làm trầm trọng hơn chứng mất ngủ của con người. Nếu chưa bỏ được thuốc, hãy hút thuốc cách xa giấc ngủ ít nhất 4 giờ.
Lưu ý: Để có được giấc ngủ ngon và sâu hơn cần đảm bảo giường đệm của bạn luôn sạch sẽ. Các phản ứng hắt hơi, sụt sịt, ngứa hay dị ứng có thể làm phân tán giấc ngủ, nệm và ga gối có thể là nguyên nhân. Cần vệ sinh thường xuyên ga gối để đảm bảo bạn luôn có một giấc ngủ an toàn nhất.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.