banner

Nhận về trách nhiệm của người khác, Làm việc quá sức, Hy sinh thời gian bên gia đình... là những điều bạn nên nói không để có thể trở thành người thành công!


Bạn có quá dễ dàng với chính mình để có thể tiến về phía trước, và thấy rằng nó thực sự cản trở bạn?

Nhiều người trên khắp thế giới đang mắc sai lầm này. Ngay bây giờ, họ đang nói "có" với trách nhiệm của họ chỉ đơn giản là không thể nhận. Tại sao? Bởi vì họ đã nhầm lẫn rằng đây là cách mọi người thành công. Bằng cách nói "có" với tất cả mọi thứ yêu cầu trong công việc, với hy vọng sẽ được mọi người công nhận năng lực của mình hoặc được thăng chức.

Nhưng điều này sẽ không giúp bạn, và nó sẽ không bao giờ có thể giúp bạn tốt hơn. Bởi vì những người không sẵn sàng để nói "không" sẽ không bao giờ có đủ thời gian để làm mọi việc xuất sắc. Họ làm điều đó với một tiêu chuẩn "vừa đủ" và di chuyển sang nhiệm vụ tiếp theo, hy vọng rằng họ sẽ làm được thật nhiều việc trong 1 khoảng thời gian.

Có lẽ bạn đang suy nghĩ:"Nhưng tôi không thể nói 'không' với tất cả mọi thứ, như vậy tôi sẽ không bao giờ được chú ý. Tôi có lẽ sẽ có được gọi là lười biếng, và thậm chí còn tồi tệ hơn!" Và bạn nói đúng. Bạn không thể nói "không" với tất cả mọi thứ. Bạn sẽ có thể bị gọi là lười biếng. Bạn sẽ không nhận được nhiều yêu quí từ mọi người xung quanh. Vậy bạn có thể nói ‘không’ với những gì?

Đó là lý do tại sao bạn đọc này, bạn sẽ học 5 điều để nói ‘không’ với chúng - giúp bạn gần hơn với thành công mà bạn đã mơ ước.


1. Nói 'Không' với Nhận về trách nhiệm của người khác

Bạn không có thời gian để làm khối lượng công việc của người khác. Bạn đã có công việc của riêng bạn. Thậm chí nếu bạn có thời gian và nhận về công việc của người khác, và sau đó làm cho nó một chút khác thường theo ý bạn - họ sẽ kết thúc và giành trách nhiệm về nó. Bạn sẽ không bao giờ được ghi nhận, do đó, chỉ đơn giản là không nhận về công việc của người khác.

Tất nhiên, có những trường hợp ngoại lệ. Nếu bạn có thời gian và nó là một trường hợp khẩn cấp, giúp đỡ bạn bè của bạn. Kết nối là một phần quan trọng của thành công, và đốt mỗi cây cầu trên đường đi lên là không có lợi cho sự nghiệp hay cuộc sống của bạn.

2. Nói 'Không' với Làm việc quá sức

Bạn không được lợi ích gì khi bạn làm việc rất chăm chỉ đến mức kiệt sức, mệt mỏi. Năng suất công việc của bạn rơi xuống sàn nhà, chất lượng không xuất sắc như bình thường, bạn đang cáu kỉnh, mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp và gia đình của bạn không tốt - nó chỉ gây thiệt hại cho bạn mà thôi. Không có lợi ích gì khi làm việc quá nhiều. Không tốt cho bất cứ ai.

Vì vậy, làm thế nào để bạn kết thúc sự mệt mỏi? Bằng cách từ chối những công việc làm thêm. Thời gian nghỉ của bạn không nên được xem như là thời gian tiêu hao. Thư giãn là một điều cần thiết. Điều đó giúp bạn tràn đầy sinh lực và sẵn sàng cho công việc.

3. Nói 'Không' với Hy sinh thời gian bên gia đình

Những người thành công phải tìm thấy một cách để cân bằng cuộc sống gia đình và công việc. Họ không hy sinh cái này cho cái kia. Điều này là rất quan trọng bởi vì thành công chỉ có thể nếu những gì bạn đang làm là bền vững.

Mỗi người thành công đều có một mạng lưới hỗ trợ của bạn bè và gia đình. Đó là cách mà họ vượt qua những khó khăn. Đó là cách mà họ thư giãn. Đó là cách mà họ có một mục đích xa hơn cuộc sống công việc của họ. Nó cũng như là một lời nhắc nhở lớn là tại sao bạn đang cố gắng để thành công.

4. Nói 'Không' với Sự kỳ vọng không rõ ràng

Không có gì tệ hơn là cam kết một cái gì đó mà không biết rõ, biết chính xác. Đó là không cần thiết, đau đầu, căng thẳng - nó chỉ là không chuyên nghiệp. Không biết nơi bạn đang đứng và sắp đi đến là gì, thì bạn sẽ mãi không thể khá hơn được.

Khi đối mặt với việc vào làm mà không rõ ràng, bạn hãy chủ động tìm kiếm để làm rõ chính xác nó là cái gì, khi nào nó cần phải thực hiện, và nó là những gì bạn đang mong đợi để làm. Nếu bạn không thể có được câu trả lời trung thực và trực tiếp đến mình, hãy nói không.

Thành công không chỉ là về đảm bảo việc thực hiện theo một tiêu chuẩn tuyệt vời, hoặc đến thời hạn phải hoàn thành. Nó cũng là cách bạn thể hiện bản thân. Nếu bạn thể hiện mình là người chủ động đảm nhận các dự án mà không có sự rõ ràng về những gì mà cần phải được thực hiện, bạn sẽ không thực hiện nghiêm túc và không thể thành công được.

5. Nói 'Không' với việc Trở thành 1 ai đó không phải bạn

Nếu thành công của bạn biến bạn thành 1 con người khác, không phải là chính mình, bạn sẽ không thoải mái. Thành công không phải là giá trị hy sinh bản thân mình. Có nhiều con đường dẫn đến thành công, nhưng bạn thì chỉ duy nhất 1 mà thôi. Bạn là duy nhất. Bạn xứng đáng được sống với tiềm năng cao nhất của mình, không phải là tiềm năng cao nhất của sự mong đợi từ người khác.

Đừng ngại đứng lên từ chính mình. Chỉ có bạn mới có thể thực sự định nghĩa thành công cho mình, và sẽ không có ai quay lại và nói rằng họ đang hạnh phúc và thành công nếu họ đã phải hy sinh bản thân để đạt được điều đó.

Theo Ohaytv

Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.