banner

Con người trên thế giới có những quan niệm lạ lùng và thú vị về vận xui. Hãy cùng xem những quan niệm kỳ lạ nhất được tổng hợp lại nhé.

1. Ấn Độ - kiêng cắt tóc và móng tay:
Mô tả ảnh.
Người Ấn Độ kiêng cắt tóc và móng tay vào thứ Năm và thứ Bảy
Người dân Ấn Độ quan niệm cắt tóc vào ngày thứ Năm hoặc thứ Bảy là điều kém may mắn. Ngoài ra, họ cũng kiêng cắt móng tay, móng chân vào thứ Ba hoặc thứ Bảy. Thêm vào đó, người dân cũng kiêng kỵ làm những điều trên vào ban đêm để tránh gặp xui xẻo. Đây là một trong những quan niệm mê tín lạ và không có cơ sở nhất thế giới.
2. Hàn Quốc – kiêng mở quạt trong phòng kín:
Tại Hàn Quốc, người ta quan niệm rằng việc một chiếc quạt mở trong căn phòng đóng kín khi bạn đang ngủ sẽ dẫn người đó đến cái chết. Do vậy, khi mở quạt người ta thường mở cửa sổ.
3. Thổ Nhĩ Kỳ - kiêng nhai kẹo cao su buổi tối:
Mô tả ảnh.
Người Thổ Nhĩ Kỳ kiêng không nhai kẹo cao su vào buổi tối
Người dân Thổ Nhĩ Kỳ có quan niệm mê tín đó là tránh không nhai kẹo cao su vào buổi tối. Nghe rất đáng sợ nhưng những người tin vào điều mê tín này cho rằng nếu nhai kẹo cao su vào buổi tối có nghĩa là bạn đang nhai thịt người chết.
4. Trung Quốc, Nhật Bản – kiêng số 4:
Tại hai quốc gia này, số 4 được xem là con số xui xẻo. Một số công trình, đặc biệt là bệnh viện và khách sạn thường không có tầng 4. Điều mê tín này xuất phát từ việc số 4 trong tiếng Trung và tiếng Nhật đọc gần giống với chữ tử (Tứ/Shi: có nghĩa là cái chết).
5. Afganistan – kiêng số 39:
Mô tả ảnh.
Afganistan kiêng số 39 vì nó liên quan tới mại dâm
Con số 39 được cho là liên quan tới mại dâm ở Afghanistan. Do vậy, những người có số điện thoại hay biển số xe đuôi 39 thường hay bị chọc ghẹo. Những người 39 tuổi thường tránh nói trực tiếp tới số tuổi 39 của mình. Thay vào đó, họ nói rằng mình còn 1 tuổi nữa là 40.
6. Pháp – kiêng dẫm phân chó chân phải:
Ở Pháp cho rằng nếu ai đó dẫm phải phân của một chú chó bằng chân trái thì sẽ gặp điềm lành, nhưng sẽ có những điều xấu ập tới khi chân đó là chân phải. Nhưng thực ra, ở Việt Nam, cứ dẫm phải phân chó là đen đủi rồi.
7. Nigeria – tránh hôn môi trẻ con:
Người Nigeria tránh việc hôn lên môi trẻ con vì quan niệm rằng nếu làm như vậy thì khi trưởng thành chúng sẽ hay chảy dãi.
8. Thụy Điển – cẩn thận với những nắp cống:
Mô tả ảnh.
Người Thụy Điển luôn cẩn trọng với những nắp cống mình bước lên
Những người dân luôn cẩn trọng với những nắp cống mà họ bước lên, vì một số nắp có ghi chữ "A" và một số có chữ "K". Chữ "K" tượng trưng cho sự vững chắc của tình yêu, trong khi chữ "A" được coi là biểu tưởng của sự chia ly và điềm xấu trong tình yêu.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.