banner

Các hình minh họa dưới đây có thể cho chúng ta biết những sự thật thú vị trong cuộc sống hàng ngày của mình. Một vài chuyện có lẽ khá là buồn cười nhưng chúng cũng khiến chúng ta phải nhìn nhận lại nghiêm túc về cách mà chúng ta đang sống mỗi ngày.
1. Con người có thể sống bao lâu nếu như không có…
Nếu như không có thức ăn, con người có thể chống chọi được trong vòng một tháng; thiếu nước uống, ta chỉ có thể sống sót được khoảng một tuần; nếu không được ngủ, giỏi lắm khoảng 4-5 ngày; nhưng nếu như mà không còn internet nữa, chắc là ta chỉ tồn tại được vài giờ mà thôi.


Chẳng hiểu từ khi nào mà cuộc sống của chúng ta lại trở nên vô cùng khó khăn đến vậy nếu như không có mạng internet. Đến mức đôi khi ta cũng tự hỏi làm sao những người ngày xưa có thể sống sót nổi và vẫn có thể tìm ra cách để kết nối với nhau mà không cần đến những chiếc máy tính hay điện thoại thông minh, và thậm chí họ còn biết tìm ra đường đi mà không cần nhờ đến thiết bị định vị GPS.

2. Lời nói dối kinh điển nhất trên internet
Đâu là lời nói dối thường xuyên nhất chúng ta hay gặp khi sử dụng internet?


5 - “Xin chúc mừng, bạn là khách hàng thứ một triệu!!!”

4 - “Bạn đã hoàn toàn gỡ bỏ đăng ký”

3 - “Tôi đảm bảo mình đã trên 18 tuổi”

2 - “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản”

1 - “LOL”

Hãy thừa nhận đi nào, chuyện này xảy ra như cơm bữa phải không? Những gì bạn nói qua các đoạn chat hay tin nhắn không phải lúc nào cũng như sự thật bên ngoài. Liệu bạn có thật sự cười lăn cười bò khi gõ trả lời “LOL” hay biểu tượng “=))” hay không?

3. Lời chúc mừng sinh nhật trên Facebook




Sự thật là số người thật sự có ý định chúc mừng sinh nhật bạn trên Facebook chỉ vỏn vẹn đếm trên đầu ngón tay. Phần lớn còn lại là những người chỉ chúc mừng bạn vì họ nghĩ rằng sau này sinh nhật họ bạn cũng sẽ chúc mừng lại và để trông có vẻ như họ được rất nhiều bạn bè quý mến.

4. Hệ thống nhu cầu của người dùng Instagram


Dựa trên tháp nhu cầu của Maslow, chúng ta cũng có thể chia các bức ảnh mà người dùng Instagram đăng tải lên để suy ra nhu cầu mà họ mong được thỏa mãn.

- Ảnh tự sướng – nhu cầu tự thể hiện bản thân;

- Ảnh khoe quần áo – nhu cầu được quý trọng, kính mến;

- #follow4follow – nhu cầu được giao lưu tình cảm;

- Ảnh bầu trời – nhu cầu an toàn;

- Ảnh thức ăn - nhu cầu về căn bản nhất thuộc "thể lý".

5. Hẹn hò online


Chuyện hẹn hò qua mạng bây giờ cũng chẳng có gì xa lạ và càng ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội.


Khi bạn chưa kiếm được người yêu, người ta khuyên bạn có thể lên các trang mạng hẹn hò để kiếm. Nhưng ở mặt khác, bạn cũng không muốn nói với mọi người rằng người yêu hiện tại của mình quen được qua hẹn hò trực tuyến vì bạn không muốn bị nghĩ rằng mình không giỏi trong giao tiếp hoặc ế “chỏng chơ” mới phải đi kiếm bạn qua mạng. Bạn có thể nghĩ ra mọi hoàn cảnh cho sự gặp gỡ “tình cờ” với nửa kia, phổ biến nhất là vô tình gặp khi đi chơi cùng đám bạn, gặp khi đi xem ca nhạc, gặp ở siêu thị, quen qua một người bạn (chả biết bạn nào)…

6. “Không bao giờ” dài bao lâu?


“Tôi chẳng bao giờ quên ơn bạn đâu”, “Tôi không bao giờ hẹn hò nữa”, “Tôi không bao giờ say xỉn nữa”, “Tôi không bao giờ chơi Facebook nữa”… Trên đây chỉ là một vài ví dụ cho sự phổ biến của “không bao giờ”. Chắc hẳn bạn có thể nghĩ ra hàng tá trường hợp mà mình đã từng quyết tâm không bao giờ làm việc gì đó và rồi lại tiếp tục làm. Bạn nên nhớ là, lần đầu tiên làm sai có thể gọi là lỗi lầm, nhưng khi bạn làm đến lần thứ hai thì đó chính là sự lựa chọn của bản thân bạn rồi đấy!

7.Tiền và niềm vui



Ước mơ nghề nghiệp ngày nhỏ của bạn là gì? Và vì sao bạn lại thay đổi sau khi trưởng thành? Thực tế đôi lúc thật sự rất độc ác và phũ phàng, lương càng cao thì sự thú vị và niềm vui trong công việc của bạn dường như là con số 0. Tuy nhiên, hãy cứ tin rằng, với sự kiên trì và niềm đam mê chân chính, một ngày nào đó bạn nhất định sẽ thành công.

8. Nội dung của tạp chí phụ nữ


Đáng buồn cười là một nửa nội dung trong đó có thể khuyên bạn hãy chấp nhận và yêu thương bản thân mình vì mình là duy nhất, là độc đáo, là đáng quý… thế nhưng một nửa số nội dung còn lại họ sẽ chỉ bạn làm sao để giảm cân nhanh, để giữ dáng người thon gọn, để có số đo như các cô người mẫu…

9. Sự phát triển của truyền thông


Hiện nay bạn đang đọc được những gì qua báo chí? Là những quảng cáo trá hình hay là kiến thức và thông tin bổ ích thật sự? Từ khi nào mà quảng cáo lại trở nên quan trọng hơn cả kiến thức?

10. Hiểu biết về luật giao thông


Hỏi thật nhé, bây giờ bạn nhớ được bao nhiêu loại biển báo giao thông? Tốc độ giới hạn trên đường nội thành là bao nhiêu? Theo luật thì các loại xe nào được ưu tiên?... Hay là những kiến thức đó đã trôi tuột ngay sau khi bạn vượt qua kì kiểm tra lấy bằng lái xe rồi? Thực tế không chỉ nói về chuyện giao thông, chúng ta hầu như đã quên hết các kiến thức được học ngay khi tốt nghiệp (đặc biệt khi mà công việc hiện tại bạn làm chẳng liên quan đến những gì bạn học). Vậy chúng ta tốn bao nhiêu thời gian nhồi nhét kiến thức vào đầu, cuối cùng để làm gì?

11. Hướng dẫn giặt ủi trên quần áo


Các ký hiệu giặt ủi trên mác quần áo trông cứ như ngôn ngữ từ hành tinh nào, thế nhưng chẳng hiểu sao mẹ lại biết tất cả. Những người mẹ quả là “siêu nhân” phải không?

12. Phim Hollywood


Ở những năm 60, các bộ phim Hollywood ra mắt hầu như đều là những phim nguyên bản, đầu tiên và duy nhất. Thế nhưng ở thời đại ngày nay, hầu như những gì chúng ta xem đều là bản làm lại, bản mở rộng, phần tiếp theo, phần mở đầu… Đáng lý chúng ta ngày càng thông minh, tại sao sức sáng tạo lại ngày càng yếu đi?

13. Chức danh


Ngày xưa rất đơn giản, chức danh chỉ có loanh quanh: nông dân, công nhân, doanh nhân. Thời đại ngày nay có những chức danh mà ta có thể chưa được nghe lần nào trong đời và cũng không hiểu là họ làm gì với chức danh đó. Là vì bản chất công việc ngày càng phức tạp, hay vì con người ta ngày càng quan trọng hóa cái chức danh của mình?

14. Giờ mở cửa của ngân hàng



Ngân hàng chỉ làm việc trong giờ hành chính. Như vậy, chỉ những người không đi làm mới có thể đi ngân hàng. Vậy ngân hàng thật ra phục vụ cho ai? Làm sao những người đi làm có thể đi ngân hàng mà không bị đi trễ giờ làm, hay không ảnh hưởng đến công việc của mình?

15. Năm cải tiến cho lịch tuần


Dĩ nhiên đây chỉ là một chuyện nói đùa thôi, nhưng hẳn là ai cũng mong mình có một tuần lễ tuyệt vời như thế!


- Bỏ thứ hai;

- Bỏ luôn thứ ba;

- Gộp thứ tư, thứ năm, thứ sáu lại làm một ngày;

- Thứ sáu nên gọi là “thứ-thần-thánh”;

- Thêm một ngày vào giữa thứ bảy và chủ nhật.

Bạn có bất ngờ với những điều mình vừa đọc trên đây không? Sự thật nào khiến bạn thấy ngạc nhiên và thú vị nhất? Cùng nhau chia sẻ nhé!
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.