banner

7 viên ngọc rồng không chỉ là một bộ truyện tranh nhằm mục đích giải trí. Nó chứa đựng nhiều bài học quý báu về cuộc sống dành cho chúng ta.

1. Fat Buu (Buu Béo) - Đừng bao giờ tự ti
Có lần Fat Buu chỉnh sửa khuôn mặt lại cho giống con người, điều này làm cho mọi người xung quanh yêu quý cậu hơn. Tuy nhiên sau khi xong việc cậu lập tức quay trở lại khuôn mặt cũ
Cuộc sống là thế, không ai được lựa chọn ngoài hình của mình. Nên hãy sống đúng với con người thật của bạn, vì nó là duy nhất, nó là bạn.
2. Vegeta - Không bao giờ khuất phục kẻ thù
Cũng giống như con người sẽ không thể vui sướng khi phải sống trong cơ thể của người khác, một quốc gia cũng vậy, không muốn sống dưới bóng của một quốc gia nào khác dù có cao quý và vĩ đại đến bao nhiêu. 

Phản kháng là nền tảng thực sự của tự do. Ai phục tùng hẳn phải là nô lệ. 
3. Android 16 - Đừng đánh giá vẻ bề ngoài
Một người máy sát thủ trông bặm trợn du côn lại có tình yêu to lớn và một tấm lòng nghĩa hiệp nhân ái hơn nhiều so với con người.
Đây là một ví dụ điển hình cho bài học "Không nên nhìn mặt mà bắt hình dong".
4. Piccolo - Hãy sữa chữa sai lầm
Từng là một ác quỷ khiến ai cũng khiếp sợ, thế nhưng khi biết sai Piccolo không ngần ngại làm những điều mà trước kia anh không bao giờ tưởng tượng ra như làm.... bảo mẫu, sư phụ.
Chúng ta ai cũng đã từng mắc lỗi, nhưng điều quan trọng nhất đó là bạn có dũng cảm sửa đổi sai lầm hay tiếp tục trên con đường sai trái trước kia.
5. Son Goku - Sự tha thứ

Goku tha mạng dù anh ta hoàn toàn có sức mạnh để tiêu diệt Frieza. Tha thứ cho kẻ thù của bạn, không phải vì họ xứng đáng được tha thứ, mà vì chính bạn xứng đáng được bình an.
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.