banner

Trái với lời cằn nhằn của các bà vợ về tác hại của nhậu, thực ra việc uống bia với lượng vừa phải (1-2 cốc) thực ra lại có lợi cho sức khỏe. Khoa học đã chứng minh rằng bia có nhiều tác dụng bất ngờ, bất chấp hình tượng đồ uống có cồn độc hại của nó.

Lợi ích của việc uống bia

Tất nhiên, xin lưu ý rằng chúng ta chỉ đang đề cập đến việc uống điều độ (1 cốc/ngày đối với phụ nữ và tối đa 2 cốc/ngày đối với nam giới) mà thôi, chứ không phải là những trận say túy lúy thâu đêm suốt sáng. Với liều lượng đó, cơ thể bạn sẽ được hưởng lợi như sau:
1. Giảm nguy cơ đau tim
Một nghiên cứu với 200.000 người tiến hành tại Ý phát hiện thấy, những người uống bia hàng ngày có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 31% so với người bình thường. Sức mạnh bảo vệ tim của bia chủ yếu xuất phát từ chất kháng oxy hóa tự nhiên có tên Phenol trong bia. Tuy vậy, nghiên cứu này nhấn mạnh những người uống quá nhiều thì nguy cơ đau tim lại tăng lên.
2. Ngăn ngừa bệnh Alzheimer
Có lẽ một trong những tác dụng đáng kể nhất của bia chính là khả năng ngăn ngừa và phòng chống bệnh Alzheimer's. Các nhà nghiên cứu của Đại học Y Stritch Chicago đã phân tích nhiều nghiên cứu trước khi đi đến kết luận rằng, những người uống bia điều độ sẽ giảm được nguy cơ mắc hội chứng trên tới 23%. Phân tử silicon trong bia được cho là sẽ bảo vệ não trước những tác động có hại của nồng độ nhôm tăng cao trong cơ thể - vốn là nguyên nhân chính gây ra bệnh Alzheimer's.
3. Giảm nguy cơ tiểu đường
Thêm một lợi ích khó tin nữa của bia. Một nghiên cứu năm 2011 của Đại học Harvard với 38.000 nam giới trung niên nhận thấy, những người uống từ 1-2 ly bia mỗi ngày có nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2 thấp hơn 25% so với bình thường. Chất cồn nhẹ trong bia làm tăng độ nhạy của insulin, một yếu tố giúp ngăn chặn tiểu đường.
4. Hỗ trợ ngăn sỏi thận
Một nghiên cứu khác tại Phần Lan thì kết luận rằng, uống bia điều độ hàng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ phát triển sỏi thận tới 40%, lý do là nhờ cấu tạo nước dồi dào (hơn 93%) của bia, giúp thải loại các độc tố ra khỏi cơ thể, duy trì hoạt động cho thận. Ngoài ra, các hợp chất dùng để tạo bọt cũng giúp làm chậm việc giải phóng canxi từ xương, nhờ đó mà canxi khó có cơ hội tích tụ trong thận và hình thành nên sỏi thận.
5. Giảm thiểu nguy cơ ung thư
Bia có chứa một chất chống oxy hóa quan trọng là xanthohumol. Chất này có những đặc tính chống ung thư rất mạnh và giúp bảo vệ cơ thể trước những enzyme gây bệnh ung thư. Các nghiên cứu đã cho thấy bia làm tăng khả năng ngăn bệnh ung thư vú ở nữ và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.
6. Giảm lượng cholesterol
Nếu như bạn đang tìm kiếm một phương pháp dễ thực hiện để giảm bớt cholesterol trong cơ thể thì uống bia với liều lượng vừa phải chính là giải pháp.
7. Điều hòa huyết áp
Cũng rất thú vị khi biết rằng bia có thể điều hòa huyết áp cho cơ thể, theo như phát hiện của một nghiên cứu của Đại học Havard. Theo đó, những phụ nữ trong độ tuổi 25-40 nếu uống bia điều độ sẽ ít có nguy cơ bị tăng huyết áp hơn hẳn so với những phụ nữ uống rượu vang hoặc các thức uống có cồn khác.
8. Giúp xương chắc khỏe
Bia có chứa một tỷ lệ silicon đáng kể, một thành tố có liên quan mật thiết đến sức khỏe của xương. Một nghiên cứu năm 2009 nhận thấy những người uống bia 1-2 cốc/ngày sẽ có mật độ xương cao hơn so với những người chỉ thích uống rượu vang hoặc không uống gì. Tuy nhiên, nếu uống quá 2 cốc thì lại làm tăng nguy cơ tổn thương xương.
9. Giúp trị gàu
Một phát hiện thú vị nữa về bia là nó là một phương pháp tự nhiên điều trị gầu hiệu quả nhất. Đấy là nhờ tỷ lệ vitamin B rất cao trong bia. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là xả lại tóc với 1 chai bia 2-3 lần/tuần để loại bỏ gàu. Không những thế, tóc bạn còn trở nên siêu mềm và bóng.
10. Giảm nguy cơ đột quỵ
Nghiên cứu do Hiệp hội Đột quỵ Mỹ tiến hành đã cho thấy những người uống bia điều độ có thể cắt giảm nguy cơ đột quỵ tới 50% so với người bình thường. Đấy là do bia sẽ ngăn ngừa máu đông, gây ách tắc dòng máu chảy về tim, cổ và lên não - vốn là nguyên nhân chính gây đột quỵ, tắc mạch máu não.
Theo VietNamNet
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.