banner

iOS 9 đã được cập nhật với nhiều tiện ích tuyệt vời. Bạn có thể bắt đầu khám phá những điều cực thú vị sau với chiếc điện thoại của mình.

1/ Chỉ đường các phương tiện công cộng trong Apple Maps.
 Mặc dù ra sau Google vài năm, Apple cũng chịu bổ sung một tính năng được đòi hỏi từ lâu ở Apple Maps: Chỉ dẫn cách đi bằng các phương tiện giao thông công cộng. Nó là có thể cho bạn biết chính xác cửa ra (exit) nào cần theo khi rời khỏi tàu hoặc nhà ga điện ngầm. Nếu như mọi chuyện vận hành suôn sẻ như quảng cáo, đây thực sự sẽ rất hữu dụng cho người dùng khi di chuyển ở các thành phố lớn, nơi các nhà ga lớn luôn có cực nhiều cửa ra khác nhau.



2/ Giấu ảnh. Tính năng này có lẽ sẽ được các bạn trẻ hoan nghênh khi có thể giấu những tấm ảnh không muốn phụ huynh nhìn thấy trong điện thoại của mình. Bạn có thể chọn “Share menu” và sử dụng chức năng “Hide” những tấm ảnh mình muốn giấu. Những bức ảnh này sẽ vẫn tồn tại trong Album ảnh của bạn nhưng chắc chắn là bố mẹ sẽ không thể nào mở những tấm ảnh đó lên xem cho rõ được.

3/ Chọn nhiều ảnh cùng lúc. Một tính năng tuyệt vời lẽ ra phải có từ lâu nhằm giúp chúng ta tiết kiệm được hàng tá thời gian chọn hình ảnh.

4/ Tính năng tiết kiệm năng lượng cho máy. Khi cột pin của bạn chuyển sang màu đỏ thì bạn có thể vào Menu, chọn Low Power Mode để tiết kiệm pin cho máy bằng cách tắt đi những chức năng tạm không dùng đến. Cho đến khi bạn về nhà và sạc pin đầy đủ.

5/ Siri càng lúc càng thông minh hơn hẳn khi không chỉ gợi ý các ứng dụng bạn có thể muốn dùng, những người có thể bạn muốn liên hệ hoặc những nơi mà bạn muốn đi. Giờ đây, bạn còn có thể sử dụng Siri đểtìm kiếm các bức ảnh dựa trên thời gian hoặc địa điểm nữa.



6/ Chụp ảnh tự sướng cũng dễ hơn. Những tấm ảnh tự sướng được chụp bằng camera trước của bạn sẽ được chuyển vào một alubum riêng, giúp bạn dễ dàng tìm và chỉnh sửa hơn.

7/ Chức năng “Notes” trở nên hữu dụng hơn.Với iOS 9, bạn đã có thể thêm link từ các website, hình ảnh, check list và thậm chí là vẽ phác thảo vào phần “Notes” của mình.

8/ Phóng to video.Với chức năng này, bạn không còn phải căng mắt lên đọc những đoạn phụ đề quá nhỏ nữa khi chỉ cần phóng to video đang xem lên.

9/ Gửi mail với nhiều hình cùng lúc. Với iOS 9, người dùng có thể chọn khoảng 5 tấm ảnh để soạn và gửi mail.

10/ Siri SuggestionsMột trong những tính năng mới quan trọng nhất ở iOS 9 là khả năng gợi ý thông minh của Siri, chẳng hạn như những nơi có thể bạn muốn ghé thăm, ứng dụng bạn muốn sử dụng hoặc đại loại như vậy.

Tính năng này đặc biệt tiện lợi nếu như bạn muốn truy cập nhanh các ứng dụng thường dùng, bởi bạn càng dùng nhiều thì Siri càng hiểu bạn hơn và càng đưa ra những gợi ý chuẩn xác hơn theo thời gian. Còn quá sớm để kết luận nó có ưu việt như Google Now hay không, nhưng dù sao, sự khởi đầu này cũng rất đáng khích lệ.

11/ Đoán trước ứng dụng bạn muốn mởMột tính năng ít được nhắc đến ở iOS 9 nhưng chính thức đáp xuống iPhone kể từ hôm nay là "trigger". Tương tự như Siri Suggestions, đây cũng là một công nghệ dự đoán được thiết kế để người dùng có thể truy cập các ứng dụng thường dùng nhất dễ dàng hơn.

Về cơ bản, Trigger sẽ cho phép iPhone đoán biết trước ứng dụng bạn muốn mở, dựa trên một hành động cụ thể. Lấy thí dụ, nếu như bạn cắm tai nghe vào máy trong một khung giờ nhất định mỗi buổi sáng, iPhone sẽ đoán rằng có thể bạn muốn nghe nhạc và tự động kích hoạt Apple Music hay Spotify.

12/ Gợi ý người gọi vô danh.
 Một tính năng nhỏ nhưng hữu ích khác ở iOS 9 là khả năng gợi ý người gọi mà bạn chưa lưu trong danh bạ. Tất nhiên, tính năng này sẽ không hoạt động nếu như bạn nhận cuộc gọi từ một người hoàn toàn xa lạ. Nhưng nếu như đó là người bạn từng có trao đổi email thì lại là chuyện khác.

Ví dụ, nếu như trong email họ từng gửi cho bạn có số điện thoại đi kèm bên dưới chữ ký thì khi người đó gọi bạn, tên anh ta/cô ta sẽ xuất hiện ở phần ID người gọi, kể cả khi bạn chưa lưu số anh ta/cô ta trong danh bạ của mình.


Theo Cosmopolitan
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.