banner

Theo bác sĩ Tăng Quốc Chí, Chuyên khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn, một trong những nguyên tắc để có một sức khỏe tốt là duy trì tập luyện thể dục thể thao đều đặn. Về thời điểm tập thể dục, bạn có thể lựa chọn thực hiện vào buổi sáng, trưa hoặc tối, tùy thuộc vào lịch sinh hoạt, vận động của mỗi cá nhân.

Thời điểm tập thể dục tốt nhất trong ngày

Lợi ích của việc tập luyện buổi sáng là giúp xương khớp và cơ bắp được khởi động, bôi trơn sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Buổi sáng cũng là thời điểm không khí đang trong tình trạng “nghỉ ngơi”, tạm thời chưa phải hứng khói bụi ô nhiễm. Trong một bầu không khi mát mẻ và trong lành, người tập buổi sáng sẽ cảm thấy khỏe khoắn, sảng khoái hơn, sẵn sàng năng lượng cho một ngày làm việc mới.
Tập thể dục buổi nào tốt hơn?
Ảnh minh họa: Health.
Tuy vậy, cần lưu ý không nên tập thể dục buổi sáng quá sớm, tức là khi trời còn tối. Hãy ra khỏi nhà khi trời bắt đầu sáng. Nghiên cứu cho thấy vào ban đêm cây hô hấp thải khí CO2 cho đến khi có ánh sáng cây mới quang hợp hấp thu CO2 thải O2. Khi tập thể dục quá sớm, chúng ta sẽ hít vào lượng CO2mà cây thải ra, khiến cơ thể mệt mỏi hơn. Bên cạnh đó những người dậy quá sớm có nguy cơ ngủ chưa đủ giấc dẫn đến tình trạng uể oải vào cuối ngày.
Tập thể dục vào buổi chiều tối là lựa chọn của nhứng người làm việc cả ngày trong văn phòng. Sau giờ làm việc, họ ăn tối và vận động giải tỏa năng lượng cơ thể bù lại cho cả ngày làm việc trong văn phòng bí bách. Nhờ thế dân công sở giảm được năng lượng dư thừa trong cơ thể, hạn chế bệnh thừa cân béo phì, mỡ máu. Bên cạnh đó, buổi chiều tối là thời gian mọi người có thể kết hợp thể thao và giao lưu bạn bè, vừa có lợi cho thể chất vừa tốt cho tinh thần.
Bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Thị Minh Nguyệt lưu ý thêm, nguyên tắc quan trọng nhất của vận động là thực hiện các bài tập phù hợp với thể trạng, đều đặn, không quá sức. Tập thể dục vào thời điểm nào trong ngày cũng tốt hơn không tập. Riêng với những người làm văn phòng, không nên ngồi thụ động một chỗ quá 2 tiếng đồng hồ bởi sẽ dễ sinh bệnh. Nên cố gắng vận động, đi lại nhiều ở bất kỳ nơi đâu và bất cứ thời gian nào sẽ tốt hơn là giữ một tư thế quá lâu.
Để đảm bảo sức khỏe, bác sĩ khuyên mọi người nên uống nước trước, trong hoặc sau khi tập thể dục để bù lại lượng nước thiếu hụt trong quá trình vận động. Không nên vận động mạnh khi đói, sau khi ăn no hoặc trước khi đi ngủ.
Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.