banner

Mật ong có rất nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe. Tuy nhiên mật ong rất dễ bị làm giả. Dưới đây là cách phân biệt mật ong thật, mật ong giả đơn giản mà chính xác.

Theo dược sĩ Võ Hùng Mạnh, Trưởng khoa Dược Bệnh viện Y học dân tộc cổ truyền Bình Định, mật ong có nhiều công dụng với sức khỏe nhưng phải là mật ong thật và nguyên chất. Nếu không biết cách phân biệt, bạn có thể mua nhầm loại mật ong được làm từ nước đường hoặc tinh bột.
cach nhan biet mat ong that mat ong gia 2 khoahoct
Có nhiều cách nhận biết mật ong thật, mật ong giả
Trong dân gian có rất nhiều kinh nghiệm để giúp phân biệt mật ong thật - giả. Theo dược sĩ Mạnh, cách thông thường là nhỏ mật ong lên một tờ giấy trắng mỏng, quan sát nếu giọt mật vón tròn mà xung quanh không có dấu hiệu thấm quanh thì đó là mật ong thật, không có pha nước.

Cách nhận biết mật ong thật, mật ong giả

Một cách phân biệt thật giả khác là: lấy cọng hành tươi nhúng vào lọ mật ong, lấy ra chừng vài phút, cọng lá hành sẽ chuyển từ màu xanh lá sang sậm nếu mật ong thật. Ngoài ra, có thể nhỏ giọt mật vào nơi có kiến, nếu kiến không bu giọt mật thì cũng là mật ong thật.
Ngày nay, cách mà nhiều người thường áp dụng là đặt mật ong vào ngăn đá tủ lạnh, sau 24 giờ mà không có hiện tượng đông đá thì là mật thật.
Tuy nhiên, dược sĩ Mạnh cho rằng chất lượng mật ong thật hiện nay rất khác nhau, phụ thuộc nhiều vào vùng đất, theo mùa, thời tiết... Anh Phú, một nông dân nuôi ong ở vùng miền núi An Lão, Bình Định, cho biết: "Đều là mật ong rừng, nhưng ở vùng đất có trồng nhiều cây bạch đàn, cau lá tràm...ong hút nhụy hoa các loại cây này làm mật sẽ không tốt bằng hoa thiên nhiên của rừng núi".
Mật ong được dùng trong ngành mỹ phẩm và chăm sóc da vì thuộc tính làm sạch và dưỡng ẩm. Mật ong chứa 80% đường và 20% còn lại bao gồm các dưỡng chất như sắt, can-xi, phốt-pho, vitamin C, B và ma-giê. Nguyên liệu thiên nhiên này có tính chát kháng khuẩn và khử trùng giúp gia tăng hiệu quả chữa lành.
cach nhan biet mat ong that mat ong gia 1 khoahoct
Mật ong thật có nhiều công dụng với sức khỏe
Do thuộc tính kháng khuẩn và chống nấm, mật ong là thành phần cơ bản được dùng tăng cường sức khỏe và làm sáng da. Thoa một ít mật ong lên vết thâm, nám da trước khi ngủ, sáng hôm sau rửa với nước ấm. Thực hiện trong vòng vài ngày, da sẽ giảm thâm, nám.
Mật ong dùng để chữa trị các vấn đề về da khác như eczema, ecpet mảng tròn và vẩy nến, giảm sưng viêm ở da. Mật ong có chứa vitamin, khoáng chất và a-xít amino, có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp duy trì trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa béo phì.
Uống một cốc nước ấm pha với mật ong và nước ép chanh khi bụng đang đói vào sáng sớm sau khi thức dậy là cách giảm cân rất đơn giản và hữu hiệu. Mật ong giúp khử độc, làm sạch gan, loại bỏ độc tố và tống chất béo ra khỏi cơ thể.
Theo Khoahocthuvi
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.