banner

Chúng ta vẫn viết, giấc ngủ trưa có thể giúp chúng ta cải thiện sức khỏe và tăng tuổi thọ. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, việc ngủ trưa lâu có thể khiến bạn tăng nguy cơ mắc

Các khoa học gia thuộc ĐH Tokyo là những người thực hiện nghiên cứu này. Sau khi tiến hành thử nghiệm 200 nghiên cứu, với hơn 261.000 ứng viên, họ nhận thấy nahững người ngủ trưa trong nhiều giờ đồng hồ gia tăng nguy cơ mắc tiểu đường lên tới 56%.
Ngoài ra, những giấc ngủ trưa kéo dài khoảng một giờ hoặc hơn cũng cho thấy nguy cơ mắc tiểu đường tăng 46%.
 Những giấc ngủ trưa dài khiến nguy cơ bị tiểu đường tăng đến 56%
Những giấc ngủ trưa dài khiến nguy cơ bị tiểu đường tăng đến 56%

Theo tác giả nghiên cứu là Tiến sĩ Tomohide thuộc ĐH Tokyo (Nhật): "Việc ngủ nhiều trong ngày làm gia tăng nguy cơ bị mắc tiểu đường loại 2, còn những giấc nghỉ trưa ngắn dưới một tiếng thì không có vấn đề gì. Những giấc ngủ trưa kéo dài có thể là hệ quả của việc ngủ không ngon giấc vào ban đêm do một số triệu chứng khác nhau, ví dụ như nghẹt thở khi ngủ. Theo giải phẫu học, nghẹt thở khi ngủ có thể dẫn đến tắc nghẽn cục bộ tại động mạch tim, trụy tim, tai biến tim, thậm chí gây tử vong".
Ngoài ra, tiến sĩ cũng cảnh báo: "Việc ngủ không ngon giấc ban đêm có thể dẫn đến sự trì trệ của cơ thể vào ngày hôm sau, khiến chúng ta mệt mỏi hơn, lảo đảo, mất phương hướng, và cuối cùng là ngủ trưa nhiều hơn".

Một số thống kê cho biết có khoảng 3,9 triệu người mắc tiểu đường tại Anh, trong đó có tới 600.000 người chưa xác định được bệnh của mình. So với 10 năm trước, con số này đã gia tăng tới 59,8%.
Tiến sĩ Yamada cho biết thêm: "Việc nghỉ trưa trong khoảng thời gian ngắn dưới 30 phút có thể tăng sức tập trung và khả năng phản xạ của chúng ta. Mặc dù chúng ta chưa biết việc ngủ ít hơn có làm giảm nguy cơ tiểu đường, tuy nhiên kết quả này vẫn rất lạc quan để chúng ta xây dựng thói quen ngủ nghỉ khoa học hơn".

Nghiên cứu được công bố tại Hội nghị Nghiên cứu thường niên về tiểu đường thuộc Hiệp hội Châu Âu tại Stockholm (Thụy Điển).
Theo Kênh14
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.