banner

Vấn đề nan giải nhất của mùa mưa chính là làm sao phơi quần áo nhanh khô mà không bị mùi ẩm mốc.

Mùa mưa đến là lúc chúng ta phải lo lắng nhiều hơn như đường ngập nước, xe cộ hư hỏng, áo quần ẩm mốc, giày dép hư hại vì dính nước mưa…
Nhưng quan trọng nhất là làm sao để phơi áo quần nhanh khô khi ngoài trời đang trút nước.
Những thủ thuật sau sẽ giúp bạn phơi áo quần nhanh khô hơn. Cùng tham khảo để áp dụng cho mùa mưa nhé:
Hãy giặt đồ trong buổi sáng nếu có thể, vì đây là thời điểm ít có khả năng mưa, quần áo sẽ nhanh khô hơn. Khi giặt có thể sử dụng thêm nước xả vải cho quần áo thơm tho và lưu ý, không nên giặt quá nhiều. (Ảnh: Internet).
Nếu “ướt như chuột lột” khi đi mưa về buổi tối, bạn nên ngâm áo quần với bột giặt qua đêm rồi sáng hôm sau mới giặt, trừ trường hợp áo quần trắng thì cần phải giặt và phơi ngay.
Trong trường hợp cần gấp trang phục, bạn cũng có thể giặt luôn và phơi ở những nơi thoáng, không bị mưa tạt vào. (Ảnh: Internet).
Phân loại áo quần trước khi giặt sẽ giúp bạn làm được nhiều thứ. Nên ưu tiên những trang phục quan trọng trước.
Đồng thời, áo quần có chất liệu vải nhanh khô cũng nên phân loại riêng và giặt sẽ tiết kiệm thời gian hơn. (Ảnh: Internet).
Trước khi giặt, hãy bỏ thêm một chút thời gian làm phẳng áo quần. Nếu có các vết bùn đất, hãy xử lí bằng tay trước như cạo, giũ… bởi nếu không, nó có thể bám vào các bộ áo quần khác, đặc biệt là trang phục màu trắng. (Ảnh: Internet).
Nếu có thể, hãy chuẩn bị trước một lượng nước nóng 60 độ C. Sau khi giặt xong, ngâm đồ vào đó vài phút, vắt rồi đem phơi. Nhiệt độ cao sẽ giúp nước trên áo bay hơi nhanh hơn. (Ảnh: Internet).
Với quần jean hay những chiếc quần vải dày, cần phơi ngược lại, tức là cho phần ống chân lên và phần lưng xuống dưới.
Sau khi khô hai ống quần, tiếp tục lộn ngược rồi vắt ngang để khô phần trên. Lưu ý: tránh để phần còn ướt tiếp xúc với vị trí đã khô. (Ảnh: Internet).
Nếu chịu khó "đầu tư", bạn có thể dùng khăn lông để làm trang phục nhanh khô bằng cách vắt kĩ quần áo, cho vào khăn lông rồi cuộn lại, sau đó mở ra và phơi.
Công đoạn này có thể thực hiện vài lần. Tuy vậy, điều này sẽ khiến khăn bông trở thành “nạn nhân” của ẩm mốc. (Ảnh: Internet).
Trước khi phơi, hãy làm thêm thao tác giũ áo quần, như vậy một lượng nước sẽ thoát ra và áo quần cũng khô nhanh hơn. Khi phơi, hãy trải rộng bề mặt quần áo, tránh kéo lại, sẽ rất lâu khô. (Ảnh: Internet).
Không nên phơi đêm vì ban đêm độ ẩm tăng, kể cả bạn đã phơi ở nơi có mái che thì quần áo cũng vẫn có mùi khó chịu, dễ gây các bệnh về da như nấm, hắc lào... (Ảnh: Internet).
Với đồ lót, nên phơi từng chiếc riêng lẻ và trải rộng chứ không phơi chung hay cùng các loại quần áo khác.
Quần áo lót sẽ dễ khô hơn những trang phục khác, tuy nhiên, bạn cũng cần phải đợi đến khi khô hẳn thì mới đem cất. (Ảnh: Internet).
Ủi đồ trước khi phơi cũng là cách để áo quần nhanh khô hơn. (Ảnh: Internet).
Theo Yan
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.