banner

Mọi người có co rúm người lại khi bạn hát không? Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, trong hai mươi người thì chỉ có 1 người thật sự mắc chứng không phân biệt được nốt nhạc hay chứng amusia.

Tại sao có người hát hay, có người hát dở?

Các bài kiểm tra cho thấy rằng, một số người có giọng hát dở nghe nhạc ở mức độ chỉ vừa đủ tốt.Theo bản báo cáo của tạp chí Harvard Health Letter số tháng 9 năm 2007 thì những người mắc chứng amusia sẽ gặp phải một vấn đề về giác quan đó là không thể phân biệt được độ cao thấp của nốt nhạc hoặc không thể hát theo những giai điệu thậm chí đơn giản nhất. Vậy là hát không hay cũng là... một bệnh!Vì sao bạn hát dở, hay thậm chí không biết hát?
Quá trình scan não đã không thể cho biết được các sự khác biệt chính về kết cấu ở những người mắc chứng amusia nhưng các bài test phức tạp hơn đã cho biết sự khác biệt khó phát hiện này.
Trong một nghiên cứu để so sánh những người mắc chứng amusia và người cókhả năng âm nhạc bình thường, các nhà nghiên cứu đã sử dụng kỹ thuật thống kê và chụp ảnh não để đo đạc độ dày của chất trắng (có chứa các sợi thần kinh liên kết) nằm giữa thùy não trước bên phải, nơi xuất hiện suy nghĩ ở cấp độ cao, và các thùy não thái dương bên phải, nơi xuất hiện quá trình xử lý âm thanh cơ bản. Chất trắng của những người mắc chứng amusia thì mỏng hơn, cho thấy sự liên kết yếu hơn. Ngoài ra, mức độ “điếc âm” càng nhiều bao nhiêu thì chất trắng càng mỏng bấy nhiêu.
Một số chuyên gia tin rằng, có sự chồng chéo rất nhiều giữa cách não xử lý âm nhạc và cách não xử lý tiếng nói, hai việc đều chứa yếu tố về độ cao thấp và nhịp điệu. Mặc dù vậy, một số chuyên gia khác lại tin rằng, sự cảm nhận về âm nhạc và suy nghĩ xảy ra tách rời với các chức năng khác và não cũa chúng ta bị hướng đến các trung tâm đang phát triển có chức năng chuyên về âm nhạc.
Nếu bạn muốn kiểm tra khả năng cảm nhận âm nhạc của mình, bạn có thể truy cập trang web http://www.delosis.com/listening do các nhà nghiên cứu Trường Đại Học Newcastle-upon-Tyne Anh Quốc phát triển để làm bài test online.
Sưu Tầm
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.