banner

Ngôn ngữ cơ thể chiếm đến 55% trong việc truyền đạt thông điệp trong các cuộc giao tiếp, trong khi lời nói chỉ chiếm tổng cộng 45% (cả các từ ngữ và giọng điệu). Chính vì thế việc đọc được và hiểu được ý tứ của người khác thông qua ngôn ngữ cơ thể cực kỳ quan trọng, kể cả trong chuyện tình cảm và công việc. Dưới đây là 15 mẹo giúp bạn rành rẽ hơn trong vấn đề này.
1. Tiếp xúc bằng mắt
Giao tiếp bằng ánh mắt là biểu hiện của thiện chí, sẵn sàng tham gia câu chuyện, muốn làm bạn, và nhiều hơn thế nữa. Tuy nhiên, nếu nhìn chằm chằm trong thời gian dài có thể được hiểu đó là sự tò mò, gây hấn hay thậm chí là thù địch.


2. Hướng nhìn của mắt
Hãy để ý đến ánh nhìn của đối phương khi nói chuyện. Nếu ánh mắt họ hướng sang bên phải, đó là dấu hiệu họ đang nói dối, hay đơn giản là sáng tạo một điều đó. Nếu ánh mắt hướng sang bên trái, đó là họ đang nhớ lại các sự kiện.

3. Mỉm cười
Một dấu hiệu tưởng như đơn giản nhưng lại cực kỳ khó đoán. Để xác định tính chân thực của nụ cười, hãy nhìn vào những vết chân chim quanh mắt, cả ánh mắt nữa. Người ta chỉ thật sự cười khi ánh mắt cũng cười, và đó là biểu hiện của sự thân thiện, tử tế. Nếu đó là một nụ cười méo mó, không tròn đầy thì nó thể hiện sự mỉa mai (cứ thử nhìn những người hay cười nửa miệng thì biết). Một nụ cười mím môi có thể là dấu hiệu của sự thiếu tin cậy hoặc không thích.

4. Bắt tay
Một cái bắt tay không chút sức lực, mềm nhũn và hờ hững là dấu hiệu của sự tiêu cực, bởi đây là một hành động của sự tin tưởng và tình bạn. Một cái bắt tay chắc chắn là dấu hiệu của sự an tâm. Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý đến những người là bác sĩ phẫu thuật, những người bị bệnh viêm khớp thường rất thận trọng khi bắt tay, và điều đó hoàn toàn có thể chấp nhận được.


5. Khoanh tay
Khoanh tay thường được xem là dấu hiệu của sự phòng vệ. Những trường hợp khác có thể là do đối phương bị lạnh hoặc cảm thấy không thoải mái và chẳng biết làm gì với cánh tay có vẻ như thừa thãi của mình.

Khi phỏng vấn ứng viên, khoanh tay có thể cho biết có điều gì đó đang được che giấu.

Lúc bạn đối diện với một cái khoanh tay kèm cau mày và nắm bàn tay lại, hãy cẩn thận, đó là thái độ của sự thù địch.

6. Gác chéo chân
Hãy xem video dưới đây, về cuộc đối thoại giữa Lance Armstrong và Oprah Winfrey, bạn sẽ thấy một sự hung hăng nhất định ở tư thế ngồi của Armstrong. Đôi khi, sự kiêu ngạo, thách thức và cả tức giận đều được thể hiện rõ, tất nhiên là bằng ngôn ngữ cơ thể chứ không liên quan gì nhiều đến những lời ông ta nói.

7. Ai đang nói dối?
Xác định được đối phương đang nói dối thông qua ngôn ngữ cơ thể là một bài toán hóc búa và hấp dẫn được nhiều người nghiên cứu. Theo một số nhà điều tra, đưa tay chạm mũi có thể là biểu hiện của nói dối, dựa theo câu chuyện Pinocchio (cứ mỗi khi nói dối thì mũi dài ra). Tuy nhiên, điều này chưa thật sự chắc chắn, biết đâu người đó ngứa mũi thì sao? 



8. Không gian cá nhân
Trên một chiếc xe buýt đông đúc hay thang máy, bạn sẽ nhận ra mọi người luôn tìm kiếm và cố gắng giữ khoảng không gian riêng của mình tốt nhất có thể. Đó là một cách phòng vệ bản năng.

9. Tư thế
Hãy quan sát các đồng nghiệp trong văn phòng khi họ ngồi, đi, đứng, tư thế của họ nói lên nhiều điều về bản thân họ. Một người đứng thẳng và đĩnh đạc là những người tự tin, quyết đoán. Người đang tức giận thường rất căng và có vẻ hơi gồng. Người bị trầm cảm hay có lòng tự trọng thấp thường hay cúi người hoặc khom lưng.

10. Chuyển động của môi
Những chuyển động của môi có thể tiết lộ bạn đang lo lắng hay thích được chú ý đến. Mím môi là dấu hiệu của do dự hoặc nghi ngờ.

Theo Lifehack.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.