banner

Chúng ta ai cũng có nhiều điều cần phải suy nghĩ là lo lắng về công việc và tiền bạc của mình. Nhưng có một số việc bạn không cần phải quá chú ý đến nó đâu.

VỚI TIỀN BẠC


1/ Trả tiền chậm
Các loại tiền như tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước, tiền gas, học phí…đều là những khoản tiền gây căng thẳng và đau đầu nặng. Nhưng bạn cũng không cần phải căng thẳng quá mức nếu lỡ quên trả những khoản tiền này đúng hạn đâu. Chủ nhà và cả những đơn vị như điện, nước sẽ không độc ác đến mức trục xuất bạn ra khỏi danh sách phục vụ của họ nếu bạn chậm trễ một vài ngày đâu.


2/ Không đem đủ tiền khi đi ăn ở nhà hàng
Thỉnh thoảng chúng ta cũng lỡ quên ví tiền ở nhà hoặc mang theo không đủ tiền. Thì việc đầu tiên cần làm là đừng hoảng loạn, các nhân viên phục vụ hay thu ngân ở đó hẳn cũng đã từng gặp qua không ít trường hợp như bạn. Nên bạn có thể để đồ ở quán/nhà hàng để đi ra ngoài rút tiền. Hoặc gọi điện thoại cho người thân hoặc bạn bè mang tiền đến giúp mình. Hay nếu đang đi cùng một người bạn khác thì cũng đừng ngại nói thật với họ, người bạn ấy sẽ không phiền hà gì khi mời bạn một bữa ăn hay một ly nước đâu.

VỚI CÔNG VIỆC VÀ GIAO TIẾP XÃ HỘI
1/ Khi đến trễ buổi phỏng vấn
Đây là một việc tưởng như khá nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến công việc trong tương lai của bạn. Hãy cố gắng đến sớm nhất khi có thể, ngay cả khi bạn nhận ra mình đã đến trễ. Trình bày nguyên nhân mình đến trễ (Nhưng đừng đổ lỗi cho bất kỳ ai vì không có nhà tuyển dụng nào thích tuyển một người thích đùn đẩy trách nhiệm cho người khác đâu) và bắt đầu cuộc phỏng vấn. Mọi việc cũng sẽ không tồi tệ như bạn đã nghĩ nếu bạn có lý do chính đáng đâu.
2/ Quên tên một người nào đó
Khi chạm mặt một người "nhìn có vẻ quen quen" nhưng không nhớ rõ tên họ thì cũng đừng quá ngại ngùng. Hãy giới thiệu tên của mình trước và hy vọng rằng đối phương cũng sẽ tự nói nên của họ. Còn trong những tình huống cần thể hiện sự chuyên nghiệp ư? Cứ bình tĩnh và lịch sự thú nhận rằng bạn đã quên tên và hỏi tên người đó lại lần nữa.
3/ Nghỉ phép
Bạn là người bận rộn nhưng cũng đừng làm việc quá sức mình. Và khi cảm thấy mệt mỏi thì hãy dành ra cho mình những ngày nghỉ. Hoặc nếu mệt mỏi ngay trong ngày làm việc thì cũng hãy nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe.
4/ Những cuộc chạm trán với cấp trên khi họp
Dù bạn và cấp trên có đồng lòng đến đâu thì cũng sẽ có lúc bất đồng quan điểm hay ý kiến với nhau. Nếu phải xảy ra tranh luận vì mục đích tốt cho công việc thì cũng đừng ngại. Mọi người quản lý giỏi và thông minh sẽ luôn biết trân trọng những nhân viên có chính kiến và sáng tạo.


Theo The Greatist
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.