banner

Nhiều người hay đọc sách, lướt mạng bằng smartphone trước khi đi ngủ mỗi tối, tuy nhiên đã đến lúc thói quen này cần được loại bỏ.

Đọc eBook hay lướt Facebook trên iPad hay máy tính bảng trước khi đi ngủ không chỉ khiến bạn khó ngủ hơn, mà còn ảnh hưởng đến độ tỉnh táo và minh mẫn của bạn vào ngày hôm sau - theo nghiên cứu từ Bệnh việnBrigham và Phụ nữ (BWH) tại Boston, Massachusetts.
Nếu bạn buộc phải dùng tới máy tính bảng, điện thoại hay máy tính trước khi đi ngủ vì bất cứ lý do gì chăng nữa, hãy khiến việc này trở nên an toàn hơn bằng cách sử dụng 1 bộ lọc để chặn ánh sáng xanh.
Nghiên cứu chỉ ra, ánh sáng xanh khiến bạn tỉnh táo hơn và ức chế lượng melatonin. Chính vì thế, chất lượng giấc ngủ của bạn bị giảm bớt.
smartphone-phunutoday-vn
Dùng smart phone trước khi đi ngủ rất nguy hại...
Trên hệ thống store Android, có 1 ứng dụng giúp lọc ánh sáng xanh; còn nếu dùng iPhone, bạn phải mua miếng dán màn hình. Nếu dùng máy tính, bạn có thể thử phần mềm F.lux.
Màn hình điện thoại sản sinh ra một lượng lớn ánh sáng xanh để người dùng có thể nhìn thấy rõ nội dung vào ban ngày, trong điều kiện ánh sáng môi trường mạnh. Tuy nhiên, vào ban đêm lượng ánh sáng xanh này sẽ trở thành “kẻ thù” của giấc ngủ. Theo đó, ánh sáng xanh khiến não ngừng “sản xuất” melatonin, một loại hormone khiến con người buồn ngủ mỗi đêm. 
dien-thoai-phunutoday-vn
Dùng điện thoại buổi tối...
Từ đây, những tác động của ánh sáng xanh hay cụ thể là việc sử dụng smartphone trong đêm, trước giờ đi ngủ có thể vượt ra ngoài việc mất ngủ đơn thuần.
Điều này không chỉ đúng với màn hình smartphone mà còn áp dụng cho cả màn hình máy tính hay laptop. Trong trường hợp bạn cảm thấy quá khó bỏ thói quen sử dụng smartphone trước khi ngủ, hãy sử dụng một số ứng dụng như Twilight trên hệ điều hành Android. Theo đó, ứng dụng này được cho là có thể lọc bỏ ánh sáng xanh phát ra khi được kích hoạt để giúp bạn dễ ngủ hơn.
Các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên tắt điện thoại di động từ 9h tối để có thể thật sự tận hưởng một giấc ngủ ngon lành, giúp não có thời gian thư giãn tốt nhất, chuẩn bị ngày làm việc mới vào hôm sau, đồng thời phòng tránh được nhiều loại bệnh tật gây nguy hiểm.
Theo Khỏe & Đẹp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.