banner

Satan ban đầu là một thiên thần nhưng tất cả đã thay đổi chỉ sau một cuộc chiến!

Nguồn gốc
Quỷ satan nghĩa gốc trong tiếng Do Thái là “kẻ chống đối”, đây là một nhân vật xuất hiện từ lâu trong các cuốn kinh sách của những tôn giáo khởi nguồn từ Abraham.
Satan được coi là con quỷ lâu đời nhất và xuất hiện ở nhiều quốc gia. Tên gọi khác của quỷ Satan là Lucifer trong tiếng Anh.
Người ta còn phát hiện cả “cuốn kinh của quỷ” không rõ người viết và vẫn là bí ẩn đến tận ngày nay.
Trong thiên chúa giáo, quỷ Satan ban đầu là một vị thần do chúa trời sáng tạo, nhưng do nổi loạn chống đối nên bị đuổi khỏi thiên đàng.
Sau đó, Satan trở thành kẻ thống lĩnh các thiên thần sa ngã. Satan có tính cách xảo trá và tàn ác khiến nó cực kỳ đáng sợ.
Đặc điểm
Quỷ satan không có giới tính, hay không nam cũng không nữ. Nhưng thường được mô tả như một nam giới với cơ thể cường tráng, khuôn mặt dữ dằn cùng 2 chiếc sừng nhọn hoắt trên đầu.
Quỷ satan có tiếng kêu như sư tử rống, luôn rình rập để nuốt sống một ai đó. Hơn thế nữa hắn rất đa mưu túc kế, thâm độc (nên mới có câu cửa miệng “quỷ kế”).
Điểm mạnh của Satan là khả năng thuyết phục, các trò xảo quyệt giúp hắn mê hoặc được rất nhiều thiên thần khác làm tay sai cho mình. Hắn thậm chí còn tìm cách cám dỗ cả Chúa trời.
Satan còn nhập vào con người và biến họ thành những kẻ độc ác. Trong kinh thánh quỷ Satan được cho là nguyên nhân của bệnh tâm thần và nguyên nhân của các vụ giết người.
Quỷ satan có rất nhiều năng lực siêu nhiên, phép biến hóa kinh người. Vương quốc của hắn chính là ở địa ngục và Satan chính là chúa tể của sự xấu xa độc ác.
Cuộc chiến thiên đàng và địa ngục
Ban đầu, quỷ Satan là một vị thần có chức vụ cao nhất sau chúa trời, đẹp đẽ và hùng mạnh nhất trên thiên đàng.
Nhưng với tính cách ngang tàng, xảo quyệt, hắn không làm theo ý chúa mà nhanh chóng mưu đồ bất chính nhằm lật đổ chúa trời.
Trong sách Khải Huyền , cuộc chiến Hell và Heaven (địa ngục và thiên đàng) được kể lại bởi thánh Gioan, đây là cuộc chiến diễn ra trên thiên đàng.
Một bên là Satan và 1/3 thiên thần nổi loạn với một bên là thiên thần Michael cùng các thiên thần trung thành với Chúa.
Quỷ Satan còn tuyên bố:
“ Ta sẽ thâm nhập thiên đàng, ta sẽ dựng ngai vàng trên cả các vì sao của Chúa. Ta sẽ ngồi trên ngai vàng ở vị trí cao nhất trên đỉnh cao nhất của núi thánh. Ta sẽ vươn lên mọi vì sao, ta sẽ làm mình trở nên vĩ đại nhất”.
Và rối một Satan đầy dã tâm, tham vọng đã bị đánh bại và đuổi xuống địa ngục, nơi mà hắn trở thành con quỷ thực sự.
Các truyền thuyết liên quan đến quỷ Satan:
1. Con rắn mê hoặc Adam và Eva
Trong kinh thánh có nhắc tới câu chuyện 2 người đầu tiên trên trái đất sống ở vườn Địa đàng nhưng bị một con rắn cám dỗ mà ăn quả táo cấm và bị đầy xuống nhân gian và khiến cho loài người chịu đựng sự trừng phạt.
Con rắn độc ác, xảo quyệt đó không ai khác mà chính là Satan hóa thân đẻ dụ dỗ, lôi kéo Adam, Eva.
2. Rồng đỏ
Quỷ satan có khả năng biến hóa đã tự biến mình thành con rồng đỏ hung dữ tàn phá con người.
3. Tôn giáo thờ Satan
Có những tôn giáo bí ẩn tôn thờ Satan và tổ chức các buổi lễ đen ở đền thờ quỷ. Những tôn giáo này thường hoạt động vào ban đêm, có nghi thức kỳ lạ và lễ phục riêng biệt.
Những nghi lễ rợn người như hành xác, quan hệ tình dục kỳ quái, uống máu,…khiến cho tôn giáo này trở nên rất tàn độc, họ thậm chí sẵn sàng tự tử để hiến mình cho quỷ
Họ tôn thờ quỷ satan một cách cuồng nhiệt, năm 1966 tại Hoa Kỳ đã ra đời Hội thờ quỷ Satan và cuốn kinh của quỷ do Anton Lavey sáng lập. Trong cuốn kinh có viết:
“Khi bạn phụng sự cho quỷ Satan, bạn sẽ trở nên bất diệt. Kiếp sau bạn sẽ cai trị thế gian và chinh phục được mọi người”.
Những lễ hội đen còn khá thịnh hành ở Pháp vào thế kỷ 16-17. Có những người rất nổi tiếng như nữ hoàng Pháp (thế kỷ 15), Catherine de Medicin, thầy tu Catherine Monvoisin đã tham gia với tư cách người chủ lễ.
Những đệ tử theo giáo phái này mặc và đeo những đồ kỳ quái như nhẫn đầu dê, chữ thập ngược, lập bàn thờ Satan với đầu lâu, dao, chén máu,..trong những buổi hành lễ, họ dùng ma túy và rạch chữ thập lên người.
Cắt tay hiến máu và làm tình tập thể, khẩu hiệu của buổi lễ là “Hiến linh hồn cho quỷ Satan” và họ sẽ hành lễ 8 lần trong năm.
 
4. 666 - Con số của quỷ
Đây là con số đại diện cho quỷ Satan, người ta coi nó là con số xui xẻo và gắn với tai họa. Sở dĩ nó gắn với quỷ Satan vì nó là con số chống lại sự hoàn hảo của chúa trời - Số 7.
Quỷ Satan luôn gắn liền với tôn giáo, kinh thánh và chúa trời. Hắn là đại diện cho mặt xấu xa nhưng nếu nhìn theo quan điểm triết học, nó giống như bộ mặt còn lại của con người, luôn ẩn nấp bên trong chỉ chờ cơ hội bộc lộ.
Trong kinh thánh, số phận của quỷ Satan đã bị đóng ấn vĩnh cửu trong hồ lửa.
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.