banner

Hóa ra có tới 75% dân số thế giới không biết cách đại tiện "chuẩn" là như thế nào.

Đại tiện là một nhu cầu thường xuyên của con người. Nhờ sự phát triển của văn hóa phương Tây, phương pháp ngồi xí bệt đã du nhập vào nhiều nước trên thế giới. Số liệu thống kê cho thấy, có khoảng 75% dân số thế giới "đi cầu" bằng cách này.

Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, thì phương pháp "trút bỏ nỗi sầu" cùng anh bạn này lại không hề tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Có phải bạn đang "đi cầu" theo cách này:

150917poop01-00f89

Vậy là sai rồi đó! Các khoa học gia khoa xương chậu tại ĐH Stanford (Mỹ) cho biết, khi giải quyết nỗi buồn bằng cách ngồi bệt, ta sẽ phải dùng lực nhiều hơn để rặn, tạo ra áp lực lớn lên ruột.

Vách của đại tràng đôi khi không đồng đều về cấu tạo, có những chỗ vách bị yếu hơn so với phần xung quanh. Khi áp lực ruột gia tăng, niêm mạc của những chỗ yếu đó sẽ bị đẩy ra ngoài qua vách ruột yếu và tạo thành cái túi nhỏ, có kích thước từ 2 - 6cm.

150917poop02-00f89
Không chỉ ảnh hưởng đến đại tràng, việc ngồi “xí bệt” đôi khi có thể gây nguy hại tới cơ vòng hậu môn cũng do nguyên nhân cửa ruột không thể mở hoàn toàn. 

150916vs10-7f855

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cảnh báo việc ngồi bệt khi đi cầu có thể gây ra nhiều bệnh như viêm ruột, thoát vị, trĩ hay táo bón, thậm chí là cả ung thư ruột kết.
Old-Man-on-a-Toilet_art-a9b59

Vậy cách đi cầu "chuẩn" nhất là gì?

Để biết được điều này, các khoa học gia đã nghiên cứu 3 tư thế "đại tiện" phổ biến: ngồi trên bệ xí thấp, ngồi trên bệ xí cao, và ngồi xổm. Và kết quả cho thấy, việc ngồi xổm khi đi cầu đã đem lại lợi ích to lớn bất ngờ cho chúng ta.
150916vs02-e1318

Cụ thể, việc đi cầu sẽ có hiệu quả hơn khi chúng ta ngồi xổm bởi cơ chế của cửa ruột được thiết kế để mở hoàn toàn khi ta "đi" trong tư thế này.

Hơn nữa việc ngồi xổm còn giúp giảm áp lực xuống cho "bàn tọa" và tránh được khả năng xảy ra hiện tượng tê chân. Điều này cũng có nghĩa, so với ngồi xí bệt, xí xổm sẽ giúp chúng ta "đi cầu" dễ dàng hơn rất nhiều.

150917poop05-00f89

Theo một số thống kê, trên thế giới có khoảng 1,2 tỷ người chọn phương pháp ngồi xổm khi đi cầu. Phương pháp này đã giúp họ tránh được bệnh viêm túi thừa đại tràng với tỷ lệ mắc bệnh là không đáng kể.

150519vs02a-1aefe

Thế nhưng vấn đề lớn nhất hiện nay là phần lớn các gia đình trên thế giới đang sử dụng bồn cầu dạng bệt và họ đã quá quen thuộc với nó để có thể từ bỏ.

150916vs01-1ab81
Đặt một chiếc ghế nhỏ ở phía chân, hơi nghiêng mình về phía trước sẽ giúp bạn đi vệ sinh đúng chuẩn và có lợi cho sức khỏe hơn.

Do đó, các chuyên gia cho biết, các bạn chỉ cần nghiêng mình ra phía trước một chút khi đang "đi vũ trụ" hoặc kê dưới chân một chiếc ghế nhỏ.

Theo Kênh 14
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.