banner

Nhắc đến tình yêu chúng ta thường nói đến sự lãng mạn, tình cảm nồng cháy và những cung bậc cảm xúc thăng hoa. Tuy nhiên, tình yêu dưới một góc độ nào đó thì lại vô cùng hài hước và thú vị. Hãy cùng tìm hiểu những sự thật về tình yêu khiến bạn sẽ phải ngạc nhiên đó.
1. Hoa hồng là một biểu tượng truyền thống của tình yêu, nhưng mức độ thể hiện tình cảm lại tùy thuộc vào màu sắc của từng loại hoa hồng khác nhau. Ví dụ, hoa hồng đỏ cho thấy niềm đam mê và tình yêu đích thực. Còn màu hồng lại thể hiện sự mong muốn, và năng lượng (nếu màu hồng sẫm hơn sẽ thể hiện lòng biết ơn). Hoa hồng vàng biểu đạt sự ghen tuông hoặc đó chỉ là tình bạn. Còn hoa hồng trắng mang ý nghĩa đức hạnh và lòng sùng kính. Vì vậy, khi bạn quyết định mua hoa tặng người nào đó, hãy để ý đến màu hoa để có thể giúp đối phương nhận định được rõ ràng tâm ý của bạn nhé.
2. Người ta cho rằng mồ hôi là một trong những yếu tố quan trọng thể hiện cung bậc cảm xúc và đó được coi là một yếu tố căn bản để sáng chế ra những lọai nước hoa khác nhau.
3. Nhẫn đính hôn thường được đeo trên ngón tay áp út của bàn tay trái vì người Hy Lạp cổ đại tin rằng trong ngón tay này có “tĩnh mạch của tình yêu”, chúng chạy thẳng vào tim. Những chiếc nhẫn cưới đầu tiên xuất hiện ở Ai Cập cổ đại, với hình dạng là vòng tròn vì chúng thể hiện sự vĩnh hằng, là biểu tượng mạnh mẽ của thần mặt trời và thần mặt trăng.
4. Cỏ bốn lá được biết đến là biểu tượng đặc trưng của sự may mắn, nhưng đối với những cô gái Ailen, họ tin rằng nếu như họ ăn cỏ bốn lá và suy nghĩ về người đàn ông nào đó thì anh ta sẽ rơi vào vòng xoáy tình yêu của họ.
5. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu một người đàn ông gặp người phụ nữ trong những tình huống nguy hiểm hoặc khó khăn thì tỉ lệ họ trúng tiếng sét ái tình cao hơn các trường hợp làm quen ở văn phòng, công sở, ngoài đường hay trong công viên.
6. Lá phong là biểu tượng của tình yêu ở Trung Quốc, Nhật Bản và Bắc Mỹ, nó thường được khắc trên giường để mang lại giấc ngủ yên bình.
7. Nhiều nền văn hóa sử dụng những nút thắt như là biểu tượng của một tình yêu vĩnh cửu mà không phải một sự khởi đầu cũng không phải kết thúc. Phụ nữ Hồi giáo sẽ gửi thông điệp tình yêu người yêu của mình bằng cách sử dụng những nút thắt phức tạp, độ phức tạp của những chiếc nút này thể hiện tình yêu của họ.
8. Các nhà khoa học cho rằng chỉ nhìn chằm chằm vào mắt của người khác, là một yếu tố tác động mạnh mẽ làm bộc phát tình cảm trong tiềm thức của mỗi người. Trong một cuộc thí nghiệm, người ta sắp xếp những đôi nam nữ xa lạ với nhau trong cùng một căn phòng với thời gian khoảng 90 phút, sau đó những cặp đôi này sẽ giãi bày và chia sẻ những điều thân mật và nhìn thẳng vào mắt của nhau mà không nói lời nào. Kết quả cho thấy, phần lớn mọi người cảm thấy bị thu hút bởi đối phương. Đặc biệt cách này rất hiệu quả, khoảng 10% trong số đó kết hôn ngay lập tức sau đó ít tháng.
9. Phụ nữ thường cảm thấy đắm chìm trong tình yêu trong thời gian dài hơn sau khi họ khi nói chuyện mặt đối mặt với đối phương, nhưng trái lại đối với người đàn ông cảm xúc của họ như đóng băng hoặc trở về con số không khi họ rời mắt khỏi người đó.
10. Các nhà khoa học cho rằng hầu hết mọi người sẽ bị cuốn vào tình yêu khoảng bảy lần trước khi kết hôn.
11. Thuốc chống trầm cảm có thể làm hại sự lãng mạn của tình yêu bởi vì chúng làm tăng nồng độ serotonin gây ức chế mọi suy nghĩ và cảm xúc.
12. Thuật ngữ "tình yêu" là từ lubhyati trong tiếng Phạn, có nghĩa là "mong muốn".
13. Từ "đồng tính nữ" có nguồn gốc từ các hòn đảo Lesbos của Hy Lạp, nơi mà nữ thi sĩ Sappho sáng tác bài thơ nổi tiếng của mình để thể hiện tình yêu với phái nữ của cô.
14. Montezuma, một tù trưởng Mexico coi sô-cô-la là thứ "thuốc tình yêu" và ông đã uống 50 ly sô-cô-la trong một ngày trước khi làm tình với 600 người phụ nữ.
15. Nếu một người bị mắc bệnh về tuyến yên thì người đó sẽ cảm thấy mất đi sự lãng mạn trong tình yêu.
16. Tinh dịch có chất xúc tác khiến tình yêu thêm lãng mạn và thăng hoa. Các báo cáo chỉ ra rằng chất lỏng bao quanh các tinh trùng có chứa dopamine (chất tạo hưng phấn và cảm giác vui vẻ) và norepinephrine cũng như tyrosine là một axit amin, giúp não sản xuất dopamine.
17. Theo ước tính, 40-70% vụ giết người mà nạn nhân là phụ nữ đều có nguyên do xuất phát từ tình yêu và cuộc sống hôn nhân.
18. Khả năng rơi vào tình yêu sẽ cao hơn nếu như con người phải đối mặt với những quyết định mang tính bước ngoặt trong cuộc đời hoặc những khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc sống cụ thể là bỏ nhà, rời khỏi gia đình, đi đến nơi xa lạ để gây dựng sự nghiệp hoặc chia tay người yêu hay đổ vỡ sau hôn nhân.
19. Nếu các đôi nam nữ khác nhau có hình dáng khuôn mặt càng giống nhau thì khả năng họ gắn kết với nhau càng lâu. Không những vậy, họ có cảm xúc và ham muốn dục vọng với nhau cao hơn so với các cặp đôi khác.
20. Các nhà khoa học đã phân tích được, phần não bộ điều khiển cảm xúc liên quan đến tình yêu và tình dục hoàn toàn khác nhau.
Còn rất nhiều điều lý thú đằng sau chủ đề liên quan đến tình yêu. Mong rằng bạn sẽ có những thời gian vui vẻ và thư giãn sau khi đọc những thông tin thú vị mà bài viết đã gửi đến độc giả.
Theo Genk
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.