banner

Một vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp các bà nội trợ chọn được các loại trái cây phổ biến như bơ, dưa hấu, xoài, táo, ... vừa tươi, lại vừa ngon ngọt.

Bí quyết chọn trái cây tươi ngon

Đào
Hãy chọn các quả có nhiều mảng sẫm màu hơn, do mặt trời gây ra ở lớp vỏ ngoài. Đường được tích tụ ở những vùng này sẽ khiến quả đào ngọt hơn. Bạn cũng nên chọn các quả đào có một đường hằn ngang qua phần cuống để được thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc trưng của loại trái cây này.
Hãy nhìn xuống phần phía dưới hõm cuống của quả bơ. Màu nâu sẽ đồng nghĩa với quả bơ đã chín nẫu bên trong. Màu xanh lục ám chỉ quả bơ đã chín và đến độ ăn ngon.
Xoài
Màu sắc không phải luôn luôn báo hiệu tình trạng chín của các quả xoài. Xoài chín sẽ có mùi thơm, nên hãy dùng mũi của bạn để chọn được quả xoài ưng ý.
Dưa hấu
Hãy chọn quả dưa hấu cho cảm giác nặng so với kích cỡ của nó. Mảng màu vàng trên lớp vỏ giáp đất cũng báo hiệu quả dưa đã chín. Hãy vỗ vào quả dưa để cách xa tai bạn khoảng 5cm, nếu bạn nghe thấy tiếng kêu trầm đục là dưa chín, không bị xốp.
Táo
Dù màu sắc của quả táo như thế nào, lớp vỏ ngoài của nó cũng cần sáng bóng và trơn phẳng, không bị bầm dập hoặc nhăn nheo. Loại táo xanh có vị chua và thích hợp để làm bánh nướng, trong khi hai loại táo Gala và Fuji ngọt hơn, thích hợp để ăn.
Dưa vàng
Cần tránh chọn các quả dưa vàng có vỏ quá xanh. Hãy kiểm tra độ mềm, báo hiệu tình trạng chín của quả dưa ở phần cuống, Bạn cũng cần tránh lựa các quả dưa có lớp vỏ ngoài bị trầy xước.
Cam
Các quả cam nặng hơn sẽ mọng nước hơn. Trong khi đó, các điểm màu sẫm hoặc sáng ở lớp vỏ có thể ám chỉ sự hư hại trong quá trình vận chuyển cam. Nắn vỏ cam để đảm bảo rằng nó không bị tách rời khỏi phần bên trong. Cam tươi ngon sẽ có mùi thơm ở phần cuống.
Theo VietNamNet
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.