banner

Trong thế giới của những người thông minh cũng tồn tại những kẻ mà họ thích hoặc không thích. Vậy họ cư xử như thế nào với những người họ không thích.
Trên thế giới này, những người tốt tính, tử tế, ân cần, rộng lượng... đều là những người mà chúng ta mong muốn được gặp. Tuy nhiên, thế giới này chẳng bao giờ có điều gì là hoàn hảo cả, trong số những người lướt ngang đời chúng ta còn có những kẻ khó chịu hay bẩn tính.


1/ Chấp nhận sự thật rằng không phải cũng thích mình
Đôi khi, chúng ta cũng tự cho rằng mình là người tốt. Hoặc tự cho rằng mình sẽ dần thích những người mà mình thường xuyên gặp gỡ, giao tiếp, dù rất ít người có thể làm được điều này. Dù thực tế thì chúng ta có thể gặp phải những kẻ khó chịu hơn mức mình có thể tượng tưởng ra được. Những người thông minh thì lại có thể lường trước được. Họ cũng nhận ra rằng những xung đột hay bất đồng là kết quả của những khác biệt trong quan điểm và giá trị sống của mỗi người.
Những người chúng ta không thích có thể không phải là người xấu. Nguyên nhân khiến chúng ta không thích họ có thể là do những giá trị khác nhau giữa chúng ta và những người đó, và sự khác biệt này có thể dẫn đến những phán xét, đánh giá nhau.
Vậy nên việc người khác bỗng dưng không thích bạn, không vì một lý do gì cả cũng là điều hoàn toàn bình thường. 
2/ "Chịu đựng" hoặc giữ khoảng cách với những người mình không thích
Nếu không muốn "bùng cháy" vì những lời chỉ trích của những người này, nghiến răng vì những câu nói đùa mà bạn cho là vô duyên hay "mệt não" với các quan điểm của những người này thì cách đơn giản nhất là giữ khoảng cách với họ. 
Hoặc nếu bạn cần những người có cái nhìn khác hẳn mình và không ngại tranh luận thì có thể thử sức với những người này. Có thể, họ chính là những người có thể khiêu khích, thử thách khả năng của chúng ta, thúc đẩy bạn phát triển nhiều hơn. 
Và hãy nhớ rằng, khi không thích nhau thì bạn không phải là người duy nhất phải chịu đựng người kia đâu.


3/ Cư xử văn minh với những người bạn không thích 
Cho dù cảm giác của bạn với một người nào đó như thế nào thì người ấy cũng xứng đáng được bạn cư xử một cách văn minh và tôn trọng. Và những gì bạn đối xử với họ cũng sẽ được phản hồi trực tiếp lên bạn.
Nếu bạn cư xử thô lỗ với một ai đó thì bạn cũng sẽ sớm được đối xử một cách thô lỗ mà thôi. Và ngược lại, nếu bạn vẫn đối xử tử tế và văn minh với những người mình không thích thì ít nhất, bạn cũng sẽ có được sự tôn trọng và kiêng dè của họ. 
4/ Nhìn nhận là những kỳ vọng của riêng mình
Những người thông minh sẽ thường xuyên nhìn nhận lại cách mà mình đánh giá người khác, những kỳ vọng của bản thân đối với những người giao tiếp hàng ngày. Có thể trong vô tình bạn đã đánh giá sai một người nào đó, dẫn đến không thích họ. Vậy nên đôi khi hãy thử nhìn lại cách đánh giá và quan điểm của mình. Thay đổi hoặc điều chỉnh để phù hợp hơn với hoàn cảnh hiện tại để không phải lúc nào cũng ngạc nhiên đến mức "ngơ ngác" vì hành động của những người bạn không thích.
5/ Tập trung vào bản thân hơn
Dù bạn cố gắng đến thế nào thì vẫn sẽ luôn có những người khiến bạn cảm thấy khó chịu. Điều quan trọng là bạn phải học được cách để đối phó với những người này. Thay vì nghĩ về những điều khó chịu mà những người đó mang đến thì hãy chú ý đến cách bạn phản ứng với những người này theo cách của mình. Thỉnh thoảng, những điểm chúng ta không thích ở người khác cũng bởi vì họ giống như tấm gương phản ánh một phần "con người thật" của chúng ta.
Những người thông minh sẽ tập trung tìm ra những điểm nào ở đối phương khiến mình cảm thấy không thích. Sau đó sẽ tìm cách làm dịu hoặc thậm chí thay đổi phản ứng với đối phương. 
Hãy nhớ rằng, thay đổi nhận thức, thái độ và hành vi của bản thân vẫn luôn dễ hơn chờ đợi sự thay đổi từ người khác.

Theo Lifehack
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.