banner

Kể cả là fan của bộ truyện lừng danh Harry Potter, đôi khi vẫn còn nhiều điều bạn chưa nhận ra hết về ý nghĩa của nó đấy !


1. “Tôi thì chỉ được cái đọc sách và thông minh thôi! Trong khi có những điều quan trọng hơn nhiều... như tình bạn và lòng dũng cảm”
Câu nói trên đã thể hiện 1 quan điểm sống rất rõ ràng: không phải cứ học, cứ thông minh là đủ! Sách nói riêng hay lý thuyết nói chung đều rất cần thiết, nhưng thực tế còn cần nhiều hơn thế nữa.
Bài học: Học là điều rất cần thiết. Nhưng “học” phải đi đôi với “hành”. Và phải cân bằng việc học sao cho vẫn có thể tham gia hoạt động khác, vẫn có thời gian để ngắm nhìn cuộc sống xung quanh.
Đừng chỉ như một cỗ máy. Đừng chỉ biết sống hời hợt và thiếu tình cảm.
2. Luôn có những người giữ định kiến chống lại bạn, có những người giả bộ là họ chỉ có xương to thôi chứ không dám đứng lên mà nói: “Tôi là chính tôi, và tôi không xấu hổ vì tôi là tôi”
Bạn không thể sống hoàn hảo đến mức ai cũng yêu quý bạn. Đã là con người thì ai cũng có khuyết điểm và không thể “làm dâu trăm họ”. Xung quanh bạn sẽ luôn có những người đố kỵ, ganh ghét, làm nhiều điều xấu xa chỉ để dìm bạn xuống.
Nhưng thực tế họ cũng không hoàn hảo và không tốt đẹp hơn bạn. Và hơn hết, họ không dám sống thật với bản chất con người mình. Nhưng họ thích soi mói và hạ thấp người khác.
Bài học: Hãy tiếp thu có chọn lọc những ý kiến đánh giá từ xung quanh. Không nên để bản thân phải phiền muộn vì những lời lẽ không hay từ bên ngoài. Cuộc sống của mình, mình sống sao cho không hổ thẹn với lương tâm.
Người khác không ở hoàn cảnh của mình, họ sẽ chẳng bao giờ hiểu được!
3. “Điều quan trọng không phải là người ta sinh ra thế nào, mà là người ta ra sao khi lớn lên”
Ai trong chúng ta cũng đều có một quá khứ. Có người, quá khứ đẹp đẽ như mơ, có người quá khứ buồn bã khổ đau… Khi sinh ra, chúng ta không có quyền lựa chọn gia đình, lựa chọn giàu sang hay nghèo khổ.
Điều quan trọng là chúng ta biết sống ở hiện tại, nghĩ về tương lai, quá khứ sẽ là bàn đạp cho một tương lai tươi sáng.
Bài học: Đừng bị ám ảnh bởi quá khứ của bạn, đừng đánh giá bản thân mình từ những gì đã từng xảy ra. Bạn là bạn của ngày hôm nay và là mục tiêu mà bạn đang phấn đấu thực hiện.
Và cũng đừng bao giờ đánh giá người khác qua quá khứ của họ bởi tất cả chúng ta đều có quá khứ. Quá khứ có thể tạo ra con người chúng ta hôm nay nhưng không phải là yếu tố quyết định con người chúng ta trong tương lai.
4. "Người hạnh phúc nhất thế gian này là người có thể sử dụng tấm gương ảo ảnh như một tấm gương bình thường, nghĩa là anh ta có thể nhìn vào gương và thấy mình đúng y như mình vậy”
Sống ảo là từ khóa khá hot hiện nay. Bởi rất nhiều lớp thanh thiếu niên đang quá lạm dụng công nghệ, có lối sống huyễn hoặc, mơ hồ. Đó là những con người không biết vị trí mình đang ở đâu, không có lý tưởng sống nhưng lại thích-thể-hiện.
Bài học: Hãy tỉnh táo để biết rằng mình là ai, mình đang ở vị trí nào, mình cần làm gì. Đừng chỉ ngồi một chỗ mà mơ tưởng, huyễn hoặc bản thân, mà hãy bước chân ra xa hội thể hiện bản lĩnh của mình.
5. “Người đời ai cũng muốn nhờ phép mầu giải quyết dùm họ những rắc rối cuộc đời của họ”
Thật vậy, con người đa phần “mềm yếu” và “dễ từ bỏ”. Khi gặp rắc rối, chúng ta vô cùng hoang mang, buồn bã và mơ ước có phép màu kì diệu xuất hiện thay đổi cuộc đời chúng ta.
Bài học: Không nên tỏ ra yếu đuối trước những chông gai, thử thách trước mắt. Vượt qua nó, bạn sẽ thấy một tương lai tươi sáng. Thay vì than vãn, thỉnh cầu sự giúp đỡ thì hãy tự thân vận động.
6. “Luôn luôn dùng đúng tên để gọi đúng sự vật. Sợ một cái tên có thể làm tăng thêm nỗi sợ chính vật đó”
Có những điều mới chỉ nghe qua chúng ta đã tỏ ra vô cùng sợ hãi mà thực tế, chúng ta còn chưa hiểu bản chất vấn đề như thế nào.
Một tâm hồn đã bị ám ảnh vì sợ hãi luôn luôn sống trong nỗi bất an, luôn mặc định đó là điều không bao giờ vượt qua nổi.
Bài học: Nhìn nhận mọi vấn đề thật chính xác để có cách giải quyết tốt nhất. Đừng để suy nghĩ của bản thân gây ra nỗi sợ hãi.
7. "Đừng có thương hại những kẻ chết. Hãy thương hại những kẻ đang sống, và trên hết, những kẻ sống mà không yêu thương"
Sống và tồn tại là hai điều hoàn toàn khác nhau, sống không chỉ để ăn, ngủ, hô hấp, sống là phải được làm chính mình, được quan tâm, được chia sẻ, biết quan tâm, biết chia sẻ. Sống là để yêu thương!
Bài học: Hãy sống một cuộc sống thật có ích, biết yêu thương, quan tâm đến xung quanh. Những kẻ sống không biết yêu thương, thiếu tình người thì rất đáng thương hại!
Theo Trí thức trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.