banner

Chúng ta quen dùng những tiêu chuẩn khác nhau để đánh giá người khác, khó khăn với người khác nhưng lại dễ dãi với bản thân.

1. Con trai hỏi bố: “Bố ơi, có phải những ai làm bố đều biết nhiều hơn ai làm con không?”
Bố trả lời: “Đương nhiên rồi!”
Cậu con trai lại hỏi: “Ai phát minh ra đèn điện ạ?”
Bố: “Là Edison!”
Con trai lại hỏi: “Vậy sao bố của Edison không phát minh ra đèn điện?”

Rất kỳ lạ, những người thích lên mặt kẻ cả, rất dễ thất bạị. Quyền uy chỉ là thứ vô thực một trò chơi bấp bênh, đặc biệt là trong thời đại mở cửa này.

2. Cùng một cậu bé học lớp 3 viết trong bài văn của mình rằng em muốn trở thành diễn viên hài.
Thầy giáo Trung quốc phê: “Không có chí lớn.”
Thầy giáo nước ngoài lại phê: “Thầy chúc em sẽ mang lại tiếng cười cho cả thế giới!”

Là những người đi trước, chúng ta không những không khích lệ đúng mức, mà còn định nghĩa thành công trong một giới hạn hẹp hòi

3. Có một bà đầm nhìn thấy hai chiếc vòng tay giống y hệt nhau trong một tiệm trang sức. Một cái ghi giá 500.000 , còn một cái đề giá 250.000 tệ.
Bà ta lấy làm vui sướng, lập tức mua chiếc 250.000 tệ, dương dương đắc ý bước ra khỏi tiệm.
Gần lúc bước ra ngoài, bà ta nghe thấy nhân viên trong tiệm nói với đồng nghiệp: "Thấy chưa, cứ lần nào dùng chiêu này là trúng lần đó"
Trong cuộc sống có nhiều thứ cám dỗ, có thể dễ dàng khiến nhiều người bộc lộ bản tính tham lam, vì vậy mới có nhiều kẻ thường hay bị mắc lừa.



4. Tên ăn mày hỏi : “Có thể cho tôi 10000 đồng không?”
Người qua đường trả lời: “Tôi chỉ có 8000 đồng.”
Tên ăn mày: “Vậy anh nợ tôi 2000 đồng.”
Có những người cho rằng ông trời nợ họ, lúc nào cũng cho rằng những thứ ông trời ban cho họ không đủ, không tốt, lòng biết ơn sớm đã bị sự tham lam lấn át đi rồi.

5. Trong bảo tàng Cố Cung, có một vị trung niên nói với chồng bà ta: “Tôi biết tại sao ông lại đi chậm như vậy rồi, là tại ông la cà xem những thứ được trưng bày đó.”
Có những người chỉ biết lao đi điên cuồng trên đường đời, kết quả họ đánh mất đi cơ hội được thưởng thức những bông hoa bên đường.

6. Vợ đang nấu ăn trong bếp, người chồng đứng bên cạnh không ngừng nói: “Cẩn thận khét. Nhanh lật cá đi. Xúc ra đi, cho nhiều dầu quá! Xếp thẳng đậu vào. Cái nồi bị nghiêng rồi!”
“Anh trật tự được không!” người vợ bực tức “Em biết làm như nào.”
“Bà xã, em đương nhiên biết làm” Người chồng bình tĩnh đáp: “Anh chỉ muốn em hiểu cảm giác lúc anh lái xe, em ngồi bên cạnh cứ lải nhải mãi như nào thôi.”
Học cách hiểu người khác không hề khó khăn, chỉ cần bạn thật lòng đứng trên góc độ lập trường của người khác để nhìn nhận vấn đề.

7. Sau bữa ăn, mẹ và con gái cùng rửa bát, cha và con trai ngồi xem tv trong phòng khách. Đột nhiên, có tiếng bát vỡ loảng xoảng trong nhà bếp phát ra, sau đó một khoảng im lăng.
Con trai nhìn bố, nói: “Nhất định là mẹ làm vỡ.”
“Sao con biết?”
“Không thấy mẹ mắng!”
Chúng ta quen dùng những tiêu chuẩn khác nhau để đánh giá người khác, khó khăn với người khác nhưng lại dễ dãi với bản thân.


Theo QTCS
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.