banner

Đó là những nhân vật vì chữ tình đã chọn cuộc sống bế tắc và kết cục bi thảm.

Lý Mạc Sầu – Thần điêu đại hiệp

Có lẽ Lý Mạc Sầu đã có một cuộc đời an nhiên, không phiền muộn như cái tên của mình nếu nàng không rời bỏ Cổ Mộ đến với Lục Triển Nguyên. Tuy nhiên, đối với con người luôn khao khát tự do như nàng, việc suốt đời sống ở mộ thất là điều không thể.


Mối tình đầu với Lục Triển Nguyên những tưởng là phần thưởng ngọt ngào cho sự dũng cảm của nàng nhưng hóa ra lại là chuyến xe đưa cuộc đời Mạc Sầu sang trang bi kịch. Quá ngây thơ trong tình yêu và chưa nhận thức được thế giới bên ngoài Cổ Mộ, Lý Mạc Sầu đã nhầm tưởng rằng mối tình với họ Lục là mục đích sống duy nhất của cuộc đời mình. Thế nên khi tình yêu tan vỡ, vết thương trong tâm hồn quá lớn đã sinh thành mối hận khó phai. Lý Mạc Sầu trở thành đại ma nữ vô cùng tàn nhẫn và độc ác.

Cuối cùng nhân vật này bỏ mạng tại Tuyệt Tình Cốc, kết thúc cho chuỗi ngày hận thù trở nên ác độc của Lý Mạc Sầu. Lý Mạc Sầu có câu nói để đời: “Hỏi thế gian tình ái là gì, khiến nhân loại khổ đau vì tình”.

Nhạc Linh San – Tiếu ngạo giang hồ


Nhạc Linh San là người phụ nữ bất hạnh nhất trong phim Tiếu ngạo giang hồ, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kim Dung. Trong tình yêu nàng vừa là quân cờ của cha, vừa là tốt thí của chồng.

Tình cảm Nhạc Linh San dành cho Lâm Bình Chi ban đầu chỉ là do xuất phát từ ý muốn chinh phục, che chở nhưng sau dần chuyển thành ngưỡng mộ, nể phục và ngày càng trở nên sâu đậm. Khước từ tình cảm của Lệnh Hồ Xung, nàng dốc hết trái tim cho thiếu gia của Tiêu Cục Phúc Oai. Nhưng những gì nàng nhận lại chỉ toàn cay đắng khi Lâm Bình Chi “tự cung” không cần đời trai để luyện ma pháp Quỳ hoa bảo điển.  Dẫu vậy, nàng vẫn yêu Lâm Bình Chi vô điều kiện và chung tình đến chết.


Hi sinh trong tình yêu nhưng hạnh phúc không hề mỉm cười với số phận. Vướng vào cái bẫy do chính cha mình giăng sẵn, Nhạc Linh San thật sự trở thành giai nhân hiến tế trong mưu đồ tranh quyền đoạt bá chốn giang hồ.

A Tử trong Thiên long bát bộ

Nhắc đến A Tử trong Thiên long bát bộ, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sự độc ác, ngang tàng. Tuy nhiên, giống như chị mình là A Châu, cô đến cuối cùng vẫn phải chịu cảnh chết thảm vì tình.


Cô yêu Kiều Phong nhưng không được chàng đáp lại, khi anh mất đi người yêu, cô nguyện làm người thay thế. Thậm chí, khi Kiều Phong gặp nguy hiểm, A Tử còn không tiếc an nguy xả thân bảo vệ. Khi chứng kiến cảnh anh tự sát, cô gần như hóa điên, tự móc mắt và ôm xác anh lao xuống vực thẳm. Cái chết bi thương của cô đã làm người xem không khỏi xót xa.

Mục Niệm Từ trong Anh hùng xạ điêu

Mục Niệm Từ là một nhân vật nữ phụ quan trọng trong tiểu thuyết Anh Hùng Xạ Điêu của nhà văn Kim Dung. Mục Niệm Từ có một số phận có thể nói là u buồn, nhất là trong chuyện tình cảm. Nảy sinh tình cảm với Dương Khang là sai lầm lớn trong đời Mục Niệm Từ.


Sau này Dương Khang vì ác mà bỏ mạng, cô chẳng còn thiết tha gì với cuộc đời nữa, mà dành hết tâm sức ra để mà nuôi giọt máu trong bụng – con của cô với Dương Khang.

A Cửu trong Bích huyết kiếm



A Cửu là công chúa xinh đẹp trong Bích huyết kiếm. Cô gặp và đem lòng yêu mến Viên Thừa Chí nhưng chuyện tình này mãi mãi vô vọng bởi bên cạnh Thừa Chí đã có cô nàng Thanh Thanh và cha của A Cửu lại chính là kẻ thù không đội trời chung của Thừa Chí. Cô một lòng hi sinh vì tình yêu.

Cái kết bi kịch của A Cửu khiến nhiều người xót xa khi cô bị chính cha ruột chặt đứt một cánh tay và bản thân xuất gia làm ni cô.

Theo SKCĐ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.