banner

Cùng với các kỳ tài võ học, sự xuất hiện của Châu Bá Thông, Khúc Cô, Quách Tĩnh hay Đào Cốc Lục Tiên đã khiến cho những pho kiếm hiệp Kim Dung thêm đa dạng và hấp dẫn.

Võ học dành cho tất cả mọi người, đó là một chân lý trong truyện kiếm hiệp Kim Dung. Tất nhiên, những người có ngộ tính cao hay năng khiếu võ học thiên bẩm sẽ có nhiều lợi thế khi luyện võ, nhưng không hẳn những người kém thông minh lại không thể trở thành cao thủ. Thậm chí, họ có thể trở thành những bậc đại tông sư võ học, dù rằng tâm trí chỉ sánh ngang với đứa trẻ lên mười.

Lão Ngoan Đồng Chu Bá Thông

Chu Bá Thông mang hình hài của một lão ông, nhưng tâm hồn của một đứa trẻ con ngốc nghếch, ham chơi. Nhưng lão lại là kẻ trời sinh hiếu võ, hễ gặp môn võ công nào mới mẻ, lão sẽ say mê tìm hiểu, học tập tới quên ăn, quên ngủ. Thậm chí, lão còn tự sáng tạo cho mình một lộ võ công riêng lợi hại. Tuy nhiên lộ võ công này lại chỉ xuất phát từ thói ham chơi, sự buồn bã của Bá Thông.


Chu Bá Thông mang hình hài của một lão ông, nhưng tâm hồn của một đứa trẻ con ngốc nghếch, ham chơi.

Thời gian bị Hoàng Dược Sư nhốt tại Đào Hoa Đảo, lão chỉ có một thân một mình trong hang động hơn chục năm trời. Không chịu nổi sự cô tịch, lão nghĩ ra biện pháp lấy hai tay mình đánh lộn với nhau, vừa để đỡ buồn, vừa thỏa mãn niềm đam mê luyện võ.

Vậy mà môn võ công tưởng chừng chỉ trẻ con mới có thể nghĩ ra ấy lại trở thành một tuyệt học vô cùng lợi hại, khiến người sử dụng như được nhân đôi sức mạnh, khi mà hai tay đồng thời sử dụng được hai tuyệt kỹ khác nhau để tấn công.

Ngoài Song thủ hổ bác uy lực dị thường, Lão Ngoan Đồng còn có một thân tuyệt học thượng thừa được chính sư ca Vương Trùng Dương chỉ dạy. Sư ca lão vốn là thiên hạ đệ nhất, lại thêm vô tình luyện được võ thuật từ Cửu Âm Chân Kinh, bản lĩnh võ công của Chu Bá Thông cao tới mức cả Đông Tà, Bắc Cái, Tây Độc và Nam Đế đều cam bái hạ phong.

Có điều, võ công cao không liên quan tới tâm tính của lão. Dù là một cao thủ võ học, tuy nhiên, để chiến thắng Lão Ngoan Đồng không hề khó khăn. Lão từng bị đám lục lâm giang hồ đánh lừa để thi thố chuyện ngồi im, ai cử động trước sẽ là người thua cuộc. Thậm chí, chỉ cần đem chuyện xấu ra dọa, Lão Ngoan Đồng có thể bỏ chạy, không màng tới đối thủ là ai.

Quách Tĩnh

Không tới nỗi quá ngốc nghếch như Lão Ngoan Đồng, nhưng người em kết nghĩa của lão – Quách Tĩnh – cũng nổi danh nhờ trí thông minh cực tệ. Lúc mới học võ, Quách Tĩnh từng khiến các vị sư phụ Giang Nam Thất Quái của mình hết thở dài lại nổi nóng, bởi ngộ tính của chàng cực thấp. Điểm mạnh duy nhất của Quách Tĩnh chỉ là sự chăm chỉ, người ta tập 1, chàng sẽ tập 10 và chưa khi nào nản chí.

Lý Á Bằng trong vai Quách Tĩnh của Anh hùng xạ điêu năm 2003. 

Vị lão sư thứ hai của Quách Tĩnh – đại bang chủ Cái Bang Hồng Thất Công cũng từng phát ngán khi phải dạy Hàng Long Thập Bát Chưởng cho chàng. Bị Hoàng Dung dụ dỗ bằng món ăn ngon, Hồng bang chủ đành bấm bụng truyền hết bản lĩnh giữ nhà cho Quách Tĩnh.

Dù được danh sư chỉ dạy, Hàng Long Thập Bát Chưởng cũng không hề phức tạp hay biến hóa, nhưng Quách Tĩnh vẫn không học được. Hồng Thất Công sau khi tốn công giảng giải tới vài chục lần một thế võ đơn giản cho Quách Tĩnh đã phải thốt lên: “Nói chuyện với mi hệt như nói chuyện với một mụ già ngu xuẩn”.

Chuyện học võ đã thế, những chuyện rắc rối, biến hóa trên thế gian thì Quách Tĩnh lại càng mù mờ. Thậm chí khi bị Hồng Thất Công xỏ xiên: “Đồ con bò ăn hoa mẫu đơn”, Quách Tĩnh còn thầm nghĩ: “Sao con bò lại ăn được hoa mẫu đơn nhỉ? Ta từ bé chỉ thấy bò ăn cỏ, chứ có bao giờ ăn hoa mẫu đơn đâu”.

Tuy nhiên, chính sự ngốc nghếch nhưng trung hậu, thực thà của Quách Tĩnh đã khiến Hoàng Dung động lòng và yêu quý, coi chàng như bảo bối của mình, ra sức bênh vực và bảo vệ.

Cuối cùng, nhờ người vợ thông minh, tinh quái bên cạnh cộng với sự cần cù, nỗ lực không biết mỏi mệt của mình, Quách Tĩnh rốt cuộc cũng trở thành một cao thủ. Không những thế, chàng còn đạt tới một cảnh giới cực cao, sánh ngang cùng với lão bang chủ Hồng Thất Công võ công cái thế năm nào, với danh xưng Bắc Hiệp oai trấn giang hồ.

Đảo Cốc Lục Tiên

Chu Bá Thông hay Quách Tĩnh cũng chỉ là những cá nhân đơn lẻ, còn Đào Cốc Lục Tiên lại gồm tới 6 gã ngốc tụ hợp cùng nhau. Những ai đọc Tiếu ngạo giang hồ chắc chắn không thể quên ấn tượng về những cao thủ ngộ nghĩnh này.


Đảo Cốc Lục Tiên gồm 6 gã ngốc với võ công thượng thừa. 

Cả sáu gã đều xấu xí như ma quỷ, nhưng cực kì thích được khen đẹp đẽ. Tâm trí như trẻ con lên ba, chỉ giỏi nhất cãi vã và đấu võ mồm cùng nhau, nhưng lại rất ưa nghe người khác khen mình văn nhã, thông minh. Có điều, tuy Đào Cốc Lục Tiên hâm hâm dở dở, hành sự vừa quái đản vừa buồn cười, nhưng võ công của họ lại không thể coi thường.

Vô số cao thủ giang hồ đã bị thảm sát dưới tay sáu gã “người không ra người, quỷ không ra quỷ” mang danh hiệu Đào Cốc Lục Tiên. Khinh công cũng như khả năng phối hợp của 6 huynh đệ gã đã đạt tới cảnh giới thượng thừa. Chỉ trong nháy mắt, đối thủ của họ sẽ bị nắm chặt đầu, tay và chân, sau đó bị xé thành nhiều mảnh. Cách ra tay thảm khốc này đã khiến mọi kẻ đối mặt với Đào Cốc Lục Tiên đều hết sức sợ hãi và dè chừng, bởi chẳng biết khi nào sẽ bị xé thành từng mảnh nhỏ.

Cao thủ khí tông Hoa Sơn Thành Bất Ưu chưa kịp ra tay đã bị Đào Cốc Lục Tiên hành quyết, Hoa Sơn Nữ Hiệp Ninh Tắc Từ nếu như không được Lệnh Hồ Xung hô lớn giải cứu cũng đã phải nhận kết quả tương tự. Ngọc Cơ Tử của phái Thái Sơn cũng thuộc dạng trưởng lão trong môn phái, nhưng chỉ trong tích tắc cũng đã bị 6 huynh đệ gã nắm chặt lấy tay chân không sao đụng đậy. Chỉ từng đó “nạn nhân” cũng đủ để chứng minh võ công của “lục vị tiên nhân” kì quái này không hề tầm thường, thậm chí còn có thể xưng hùng xưng bá một phương.

Khúc Cô

Đào Hoa Đảo Chủ Hoàng Dược Sư cũng từng có một đồ đệ đặc biệt: Khúc Cô. Cô gái này vốn là con của Khúc Linh Phong, vị đồ đệ mà Hoàng Dược Sư từng đánh gãy chân đuổi đi trong một cơn tức giận.

Khúc Linh Phong thân thể tàn phế, nhưng vẫn không chút hận thù, ngược lại còn tìm cách lẻn vào hoàng cung đại nội trộm bảo vật, những mong sẽ khiến sư phụ vui lòng tha thứ cho mình. Bị cao thủ đại nội tập kích, Khúc Linh Phong và đối thủ cùng thiệt mạng, để lại đứa con gái nhỏ tên Khúc Cô.

Vì biến cố lúc nhỏ, Khúc Cô trở nên ngây dại suốt nhiều năm. Hoàng Đảo Chủ một thân bản lĩnh phi phàm, nhưng rốt cuộc cũng đành bó tay. Tuy nhiên, với đại trí tuệ của mình, Hoàng Dược Sư cũng đã dạy cho Khúc Cô một đoạn võ công lợi hại, nhằm hoàn thành tâm nguyện của chính mình đối với cha cô: “Những gì ngươi muốn học, ta sẽ dạy hết cho con gái của ngươi”.

Khúc Cô chỉ có thể học được vài chiêu thức đơn giản.

Khúc cô tâm trí chỉ như đứa trẻ, không thể học những môn võ công phức tạp, biến hóa của Hoàng Đảo Chủ. Cô chỉ có thể học được 3 chiêu chưởng pháp, 3 chiêu xoa pháp (dùng que cời lò làm vũ khí), nhưng từng ấy cũng đủ khiến Xích Luyện Tiên Tử Lý Mạc Sầu sợ tái mặt, vội vã tính kế chuồn khi mới gặp.

Xích Luyện Tiên Tử vốn vang danh khắp võ lâm nhờ võ công thượng thặng, tâm tính độc ác khó ai bì, nên việc thảm bại trước que cời lò của cô ngốc như Khúc Cô là điều ít ai nghĩ đến.

Dù đơn giản nhưng 3 chiêu xoa pháp lại là tâm huyết nhiều năm của Hoàng Dược Sư, bậc kỳ nhân võ học, nhằm mục đích tạo cho cô ngốc đáng thương một bản lĩnh giữ mạng. Nó hàm chứa bên trong nguyên lý võ học tối cao, chỉ dùng một chiêu có thể hóa giải hàng chục cách biến hóa của đối thủ. Cũng nhờ nó mà cô ngốc không những có thể giữ mạng, mà còn có thể đấu ngang tay với không ít võ lâm cao thủ khét tiếng giang hồ.

Nguồn: news.zing.vn
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.