banner

Chó là loài vật rất trung thành và gần gũi bậc nhất với con người. Đây là một loài vật có rất nhiều điều thú vị để tìm hiểu. Không ít bài viết đề cập đến những kiến thức độc đáo về loài vật này, nhưng điều đó chưa bao giờ là đủ. Bài viết này sẽ cung cấp thêm cho các bạn một số điểm thú vị nữa về loài vật này, chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy rất ngạc nhiên và thích thú!

  1. Việc vuốt ve, cưng nựng chú cún cưng của bạn sẽ giúp huyết áp của bạn ổn định hơn.
  2. Khi ngủ, loài chó thường cuộn tròn mình lại vì đó là bản năng của chúng. Hành động này giúp chúng có thể giữ ấm cơ thể, bảo vệ “cơ quan nhạy cảm” khi ngủ.
30 điều về loài chó
Loài chó rất thích đươc âu yếm
  1. Chiếc mũi của loài chó thường ướt để chúng có thể đánh hơi một cách chính xác và hiệu quả
  2. Nếu có việc phải đi xa một thời gian, hãy cho bé cún cưng nhà bạn mặc chiếc áo cũ của bạn. Điều này sẽ giúp chúng cảm thấy được an ủi hơn khi bạn vắng mặt.
  3. Basenji là loài chó duy nhất không thể sủa.
  4. Theo khảo sát, một anh chàng thích chơi đùa với chó, và có một chú cún cưng bên cạnh đều có nhiều khả năng “đốn ngã” tim của các cô gái hơn.
30 điều về loài chó
Chó cũng biết yêu đó!
  1. Chó có khứu giác mạnh hơn con người gấp 10.000 lần
  2. Lundehund là loài chó duy nhất có sáu ngón trên mỗi bàn chân.
  3. Labradors là giống chó phổ biến nhất ở Hoa Kỳ
  4. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi các học giả tại Đại học California, người ta thấy rằng loài chó sẽ ghen tị nếu họ thấy chủ của mình thể hiện tình cảm với một cái gì đó hoặc một ai đó.
  5. Chó không chỉ nhìn thấy màu đen và trắng, nó cũng có thể nhìn thấy màu xanh và màu vàng.
30 điều về loài chó
Chúng tớ có nhiều khả năng lắm nha
  1. Bloodhounds là giống chó có thể theo dõi mùi hương được hơn 300 giờ
  2. Chó có thể được huấn luyện để phát hiện những thay đổi trong cơ thể con người. Thậm chí có những chú chó được huấn luyện để cảnh báo hỗ trợ bệnh nhân trong cơn động kinh.
  3. Newfoundlands là loài chó có thể bơi lội tuyệt vời bởi vì nó có màng chân .
  4. Chó đốm Dalmatian là loài chó được sinh ra hoàn toàn trắng và phát triển các đốm đen trên cơ thể theo thời gian
30 điều về loài chó
yêu hơm!!!
  1. Chó có thể nhận biết nhiều hơn 150 từ
  2. Loài chó có thể nghe gấp 4 lần khoảng cách so với con người.
  3. Ban đêm, mắt chó hoạt động tốt hơn mắt người gấp nhiều lần
  4. Hoa Kỳ là quốc gia có “dân số” thú cưng cao nhất thế giới, số lượng đó lên đến 75 triệu con.
  5. Lúc mới sinh ra chó không có răng. Nhưng chỉ sau 4 tuần tuổi là chúng đã mọc được 28 chiếc răng. Bộ hàm đầy đủ của chúng là 42 chiếc.
  6. Thị giác của chó lại rất kém. Chó phân biệt vật thể đầu tiên là dựa theo chuyển động, sau đó là nhờ ánh sáng và sau đó mới là hình dạng.
  7. Nhiều người cho rằng chó đổ mồ hôi bằng cách thè lưỡi, nhưng thực ra mồ hôi chó toát ra từ lòng bàn chân.
30 điều về loài chó
Love you <3
  1. Người ta đeo đai vào cổ chó ngay từ thời Ai Cập cổ đại – chi tiết đó được khắc hoạ rất rõ nét qua các tác phẩm thời đó.
  2. Chó của bạn có thể bị chết vì ăn chocolate. Nghe có vẻ phi lý nhưng sự thật là chocolate có tác động mạnh tới hệ thần kinh và tim mạch của chó. Chưa đầy 100g chocolate cũng đủ giết chết một con chó nhỏ.
  3. Một số loài chó có tận 2 lớp lông: lớp bên ngoài đẹp đẽ như ta vẫn thấy; còn lớp “áo lót” bên trong giúp chúng giữ ấm và khô ráo trong ngày mưa rét, thậm chí có nhiệm vụ “hạ nhiệt” trong ngày cực kỳ oi bức.
  4. Giống chó Su ở Trung Quốc là trường hợp duy nhất có lưỡi màu đen. Tất cả các giống chó còn lại lưỡi màu hồng.
  5. Chó là động vật đầu tiên mà loài người thuần chủng được, cách đây khoảng 12.000 năm vào thời kỳ đồ đá.
30 điều về loài chó
Cả nhà ngủ ngon ha :)
  1. Loài chó có 3 mí mắt. Một mí trên, một mí dưới và mí mắt thứ 3 nằm ở giữa, sâu vào phía trong một chút, giúp bảo vệ mắt khỏi bụi bẩn.
  2. Tổ tiên của chó bao gồm cả chó sói và cáo là Miacis – một loài thuộc họ động vật có vú, gần giống chồn, sinh sống trong các hốc cây vào khoảng 400 triệu năm trước. Loài chó như ta thấy ngày nay xuất hiện ở vùng giáp ranh châu Âu và châu Á cách đây 13.000 năm, tiến hoá từ một loài chó sói nhỏ, màu xám (chứ không phải từ chó rừng như trước đây người ta vẫn nghĩ).
  3. Nếu như con người dùng dấu vân tay để nhận dạng thì loài chó dùng dấu mũi. Các nhà nòi sử dụng dấu mũi để lưu trữ thông tin, còn các công ty bảo hiểm coi đó là điều kiện chứng thực tiên quyết. Dấu bàn chân cũng đã từng được dùng như một kiểu “chứng minh thư”, nhưng xem ra có vẻ không đáng tin cậy bằng dấu mũi.
Theo Ipet
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.