banner

Trong một mối quan hệ lãng mạn, có rất nhiều điều nhỏ nhặt tưởng như không là gì cả, nhưng lại vô cùng đáng giá. Chỉ một món quà nhỏ, một lời khen, hay một cái nắm tay thật chặt cũng có thể làm mối quan hệ của bạn trở nên bền vững và lãng mạn hơn.

Hai nhà tâm lý học Nathaniel Branden và Robert Sternberg đã nghiên cứu và viết về những thử thách của các mối quan hệ lãng mạn. Họ đã đưa ra 10 bí quyết để giúp các cặp đôi hạnh phúc với nhau.

1. Nói với “người ấy” rằng bạn yêu họ

Mặc dù hành động có giá trị hơn lời nói, nhưng lời nói thường “rõ ràng” hơn hành động. Bạn nên dành chút thời gian để biểu đạt tình cảm của mình bằng lời với “nửa kia” của bạn.

2. Thể hiện tình cảm

Một số hành vi thân mật nhỏ (như nắm tay, một cái ôm xoa dịu hay một nụ hôn nhẹ lên trán) sẽ khiến “người ấy” cảm thấy ấm áp và được quan tâm, giúp bạn truyền tải được tình yêu của mình dành cho họ.


3. Thể hiện sự đánh giá cao của bạn đối với người ấy

Hãy thường xuyên nói cho họ biết bạn ngưỡng mộ họ những gì, điều khiến bạn tự hào về họ hay điểm mạnh của họ trong mắt bạn.

4. Chia sẻ về bản thân

Đừng giữ sở thích, ước mơ, nỗi sợ hãi, thành tựu, lỗi lầm hay bất cứ điều gì đó cho riêng mình. Nếu nó quan trọng với bạn, hãy chia sẻ cho “người ấy” cùng biết.

5. Ở bên cạnh người ấy

Hãy ở bên cạnh “người ấy” khi họ gặp khó khăn trong cuộc sống như bị mất việc hay mất người thân; cũng như cảm thông, giúp đỡ khi họ có xung đột trong công việc, làm việc vất vả hoặc bị mất tiền….

(Ảnh: internet)
(Ảnh: internet)

6. Tặng quà

Đừng bỏ lỡ cơ hội “thêm gia vị” cho tình yêu của bạn. Hãy tặng họ một cuốn sách, một món đồ trang sức, bộ quần áo nào đó mà bạn nhìn thấy trong cửa hàng, và nói với họ rằng bạn đang nhớ tới họ.

(Ảnh: internet)

(Ảnh: internet)



7. Đối xử nhẹ nhàng với những đòi hỏi hay khuyết điểm của người ấy

Điều lớn nhất có thể giết chết một mối quan hệ đó là sự kỳ vọng quá cao. Trừ khi bạn cưới một con robot thì nó mới không có những điểm yếu của con người. Hãy học cách chấp nhận và đánh giá cao những thiếu sót của họ – đây là một phần tất yếu của con người.

8. Cố gắng tạo ra “khoảnh khắc riêng tư” cho cả hai

Dù cả hai có bận đến đâu thì bạn cũng nên dành ra ít nhất một buổi tối mỗi tuần để tạo cho mình những khoảng thời gian riêng tư bên nhau.

9. Tỏ lòng biết ơn

Luôn cám ơn họ vì hàng ngàn những điều tốt đẹp họ mang đến cho bạn trong cuộc sống.


10. Bình đẳng

Hãy chắc chắn rằng bạn luôn thực hiện theo các “Nguyên tắc Vàng” trong mối quan hệ mình: Chăm sóc họ như bạn chăm sóc chính bản thân mình. Bình đẳng trong công việc nhà và những nhiệm vụ khác, đừng quá kỳ vọng hoặc yêu cầu họ những điều mà bạn chưa sẵn lòng đáp trở lại.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.