banner

Có phải tất cả chúng ta, dù ở bất cứ vị trí gì, làm bất kể công việc gì, đều vẫn đang trên con đường tìm kiếm hạnh phúc? Nhưng bạn biết không, hạnh phúc không ở đâu xa mà hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn. Hãy thử 18 bí quyết dưới đây, đảm bảo bạn sẽ thấy hài lòng hơn với chính mình.

1.Đừng bao giờ bỏ cuộc

Bạn đam mê hội họa nhưng không có năng khiếu vẽ tranh, hay yêu thích du lịch nhưng lại quá bận rộn với quỹ thời gian eo hẹp? Đừng để những lý do như vậy cản trở niềm hạnh phúc của bạn. Từ trong sâu thẳm, bạn biết rằng “mình hoàn toàn có thể làm được việc đó”, và cuộc sống này là do bạn quyết định chứ không phải bất cứ điều kiện khách quan nào. Vì vậy, đừng chần chừ gì nữa, hãy bắt tay làm những việc mà bạn biết rằng đó là niềm hạnh phúc thực sự của bạn. Hãy cứ vẽ nếu trái tim bạn lên tiếng, hãy cứ đi nếu đó là nơi đôi chân bạn muốn đến, và hãy cứ làm nếu điều đó cho bạn cảm giác ấm áp khi được sống đúng với bản thân mình.

(Ảnh: Pixabay)


2. Đừng sống vì quá khứ

Bất cứ ai trên cuộc đời này đều có một quá khứ – dù là ký ức đẹp hay buồn – thì đó vẫn là điều bạn không bao giờ thay đổi được. Nhưng không có nghĩa là bạn không thể đối mặt với quá khứ, phải không nào? Có thể đó là những mối quan hệ đẹp nhưng rồi phai tàn, là tình yêu lãng mạn nhưng lại khiến bạn tổn thương, là nỗ lực và hy sinh nhưng không thể đi đến kết quả… Sẽ thật khó khi phải chấp nhận tất cả những điều này, đôi khi nó còn khiến bạn chơi vơi và hoài nghi vào cuộc sống. Bạn không chỉ có quá khứ mà còn có cả hiện tại và tương lai. Vì vậy, hãy để tất cả những gì đã qua nằm yên tại một góc trong ký ức, và hãy sống hết mình để luôn có một ngày hôm nay và một ngày mai tươi sáng.

(Ảnh: Pixabay)


3. Đừng khuất phục trước stress

Tại sao phải hy sinh hạnh phúc quý giá của bản thân vì stress? Rõ ràng stress không mang lại điều gì cho chính bạn và những người xung quanh – nó không thể giúp bạn giải quyết khó khăn trước mắt, hơn nữa lại ảnh hưởng tới sức khỏe và hiệu quả công việc của bạn. Một ngày chỉ có 24 giờ, và đó nên là thời gian để chúng ta hạnh phúc chứ không phải để chịu đựng áp lực và căng thẳng. Vậy, bạn nên làm gì khi gặp stress? Không nên trốn tránh mà hãy nhìn thẳng vào nó. Cơn stress không phải là chính bản thân bạn, vì vậy, hãy điều chỉnh suy nghĩ và định hướng lại tâm lý của bạn để trở nên bình tâm hơn. Khi đó, bạn sẽ có đủ sáng suốt để giải quyết mọi khó khăn. Một bí quyết khác giúp bạn luôn thanh tĩnh và an bình là ngồi thiền. Thiền định giúp bạn loại trừ mọi tạp niệm, tâm trí bình thản hơn, và thể trạng cũng tốt hơn.

(Ảnh: Đại Kỷ Nguyên)


4. Loại bỏ thói quen xấu

Một cuộc sống hạnh phúc thường không có chỗ cho những thói quen xấu, như thuốc lá, rượu bia, cờ bạc… Những thói quen này cũng có ảnh hưởng tiêu cực đến thành công của bạn. Ngay từ bây giờ, hãy điều chỉnh lại cuộc sống hàng ngày để loại bỏ những thói quen không lành mạnh này. Nếu bạn gặp khó khăn, đừng ngại nhờ người thân và bạn bè giúp đỡ. Chắc chắn mọi người đều chào đón quyết định mới của bạn.

5. Đừng quyết định vội vàng

Để có được kết quả đáng mong đợi, chúng ta không nên hấp tấp khi cần đưa ra quyết định. Bạn sẽ nhận ra rằng dừng lại một chút để cân nhắc không mất nhiều thời gian của bạn. Đôi lúc bạn muốn cho phép mình được tự do làm mọi điều tùy thích, nhưng với hầu hết mọi quyết định nghiêm túc, hãy suy nghĩ thấu đáo và sáng suốt, hiểu tại sao bạn lại làm việc đó, và cân nhắc tới những kết quả bạn có thể sẽ nhận được. Vì vậy, mỗi lần phải đối mặt với lựa chọn, hãy hít thở và tỉnh táo tìm ra lựa chọn phù hợp trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

life-time-459224_640


6. Đừng bao giờ nuối tiếc

Càng trưởng thành, chúng ta lại càng chín chắn hơn. Kinh nghiệm mà chúng ta tích lũy trước đây giúp ta học được từ những thất bại trong quá khứ. Bạn có thể coi đó là cái giá phải trả, nhưng là hoàn toàn xứng đáng để bạn vững bước và rồi hoàn thiện hơn. Sự thật là không có ai là hoàn hảo, và tất cả chúng ta đều đã từng mắc lỗi trong đời. Nhưng điều quan trọng đằng sau việc “ân hận” và “tiếc nuối”, trước hết, chính là biết tha thứ cho bản thân mình, và rồi sống chan hòa và nhân ái hơn để một ngày mai bạn không còn phải thêm một lần nuối tiếc.

(Ảnh: Pixabay)


7. Vĩnh biệt nhé, oán giận!

Bạn biết đấy, cuộc sống giống như một con đường hai chiều… Nếu bạn muốn được tha thứ từ những người xung quanh, vậy hãy đối xử với mọi người như những gì bạn mong muốn nhận được. Oán trách và phê phán người khác không mang lại điều gì tốt đẹp ngoài việc khiến tâm trí bạn nặng nề hơn. Khi đã loại trừ mọi suy nghĩ tiêu cực về người khác, bạn sẽ nhận thấy những người xung quanh bạn thật đẹp, cuộc sống cũng thật tuyệt vời, và dĩ nhiên, không có lý do gì để không hạnh phúc.

(Ảnh: Shutterstock)

8. Đừng cố bắt ép tương lai

Đưa ra quyết định sáng suốt và lập kế hoạch hợp lý là một việc, nhưng cố tìm mọi cách để điều khiển mọi thứ lại là một việc khác. Chúng ta không thể biết trước được tương lai dù có cố gắng như thế nào đi nữa. Cho dù bạn có chuẩn bị kỹ càng và dự liệu trước mọi vấn đề, thì rất có thể một điều không mong muốn lại xảy ra, làm tiêu tan mọi kế hoạch tốt đẹp. Cho dù bạn có đề ra những mục tiêu và kỳ vọng nào đó, thì cũng không nên quá cứng nhắc và cố chấp khi mọi việc không diễn ra như dự định. Vì vậy, hãy mở lòng để sẵn sàng đối mặt với sự thật không thể phủ nhận này. Biết chấp nhận và tận hưởng cuộc sống sẽ mang lại hạnh phúc cho bạn.

(Ảnh: Pixabay)


9. Sống có trách nhiệm

Ở một phương diện khác, khi mọi việc diễn ra không như ý, có thể nguyên nhân là bạn đã không nghiêm túc đối đãi với điều đó. Cho dù là công việc, gia đình, hay tình cảm, thì bạn vẫn nên chăm chút, và đầu tư công sức vào đó. Hạnh phúc và thành công sẽ không đến một cách tự nhiên nếu không có nỗ lực từ chính bạn.

10. Biết buông tay đúng lúc

Đó là điều hoàn toàn tự nhiên khi bạn muốn chinh phục một cô gái dễ thương hay một anh chàng hào hoa phong nhã, và cũng hoàn toàn tự nhiên khi bạn theo đuổi một người mà bạn vẫn hằng mến mộ. Nhưng nếu phát hiện rằng người đó không phải là dành cho bạn, đừng quá cố chấp để rồi làm tổn thương chính mình. Tình cảm nên đến từ hai phía, vì vậy, đừng để điều đó làm bạn rầu rĩ và phiền muộn. Tại sao không thể mỉm cười để tiếp tục nhìn về phía trước? Và cũng đừng quên thầm chúc cho “người ấy” luôn được hạnh phúc.

(Ảnh: Pixabay)


11. Đừng cố làm vừa lòng tất cả

Mang lại hạnh phúc cho mọi người là một điều tuyệt vời, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải “chịu trách nhiệm” về nụ cười của người khác. Bạn không sai khi dành nhiều tình cảm và tâm huyết cho các mối quan hệ, nhưng nếu một ai đó vẫn chưa đủ hài lòng, đừng để cảm xúc của người khác quyết định hạnh phúc của bạn.

(Ảnh: Pixabay)


12. Đừng giới hạn bản thân

Niềm tin rằng bạn không biết, không thể, hoặc không đủ khả năng về một việc nào đó sẽ kìm hãm bạn trong những giới hạn vô hình. Bạn sẽ không bao giờ biết được khả năng tiềm ẩn của bản thân cho tới khi thực sự làm điều đó. Vậy ngay từ bây giờ, hãy loại bỏ mọi quan niệm không đúng và tự tin làm những điều bạn vẫn hằng ao ước. Biết đâu kết quả sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng!

(Ảnh: Pixabay)


13. Không bao giờ thất vọng

Những người hạnh phúc thường không có thời gian để thất vọng và buồn chán. Cảm giác thất vọng khiến bạn suy nghĩ tiêu cực về chính mình, hơn nữa lại lãng phí thời gian mà đáng lẽ bạn có thể dành cho những việc ý nghĩa hơn. Vì vậy, mỗi lần cơn thất vọng ghé thăm, hãy dành chút thời giờ để nhìn lại xem đâu là vấn đề mấu chốt. Sau khi đã phân tích tình huống, bạn sẽ biết nên làm gì tiếp theo. Đôi khi hoàn cảnh bi quan nhất lại là bước chuyển biến để mở ra một cánh cửa huy hoàng. Và hơn hết, suy nghĩ tích cực sẽ mang lại hạnh phúc cho bạn.

14. Loại trừ cảm giác lạc lõng

Rất nhiều người có cảm giác khó hòa nhập với cuộc sống bởi họ nhận thấy mình không giống với những người xung quanh. Nhưng đừng bận tâm vì điều ấy, bởi nó hoàn toàn không hề tồi tệ chút nào. Khi bạn thấy bản thân mình khác với mọi người, điều đó nói lên rằng bạn là duy nhất, là một cá nhân đặc biệt và có những giá trị riêng. Điều đó hoàn toàn xứng đáng để bạn thấy hãnh diện và tự hào.

(Ảnh: Pixabay)


15. Hãy là chính mình

Sẽ thật tồi tệ khi phải cố tỏ ra là một mẫu người nào đó. Điều ấy sẽ chỉ khiến bạn thấy chán nản khi không được sống đúng với bản thân mình. Và rõ ràng, làm theo ý kiến số đông để được chấp nhận sẽ dễ dàng hơn là bộc lộ những điểm yếu của bạn. Nhưng sẽ tốt hơn khi biết rằng dù bạn không hoàn hảo, nhưng tất cả mọi người đều yêu mến cả những ưu điểm và khuyết điểm của bạn. Vì vậy, nếu muốn mọi người yêu mến, hãy cho họ thấy con người thực sự bên trong bạn.

16. Đừng ngại khó khăn

Cảm giác thỏa mãn sẽ đến sau rất nhiều giờ làm việc chăm chỉ và cực nhọc. Bạn sẽ không thể gặt hái thành công nếu không thật sự đầu tư công sức lúc ban đầu. Vì vậy, hãy dũng cảm tiến bước qua những khó khăn bạn gặp phải. Đừng để điều đó cản trở ý chí của bạn. Khi đã khắc phục và vượt qua mọi chông gai, bạn sẽ thấy yêu mến và trân trọng những gì mình trải qua. Và đó chính là hạnh phúc chân chính mà bạn xứng đáng có được.

(Ảnh: Pixabay)
(Ảnh: Pixabay)

17. Yêu mến cơ thể bạn

Có thể bạn đang ao ước có được một gương mặt xinh đẹp và một cơ thể hoàn hảo như một ngôi sao nào đó. Giả sử điều ước trở thành sự thật, và bạn giống hệt như một ai đó khác, bạn có thật sự hạnh phúc không? Thế giới sẽ thật ảm đạm nếu tất cả chúng ta đều được đúc ra từ cùng một khuôn hình. Vì vậy, hãy tự hào vì bạn là duy nhất, và bạn xinh đẹp theo cách riêng của mình. Đừng bận tâm về việc phần còn lại của thế giới đang nghĩ gì về bạn, mà ngược lại, hãy dành thời gian để chăm sóc bản thân, luyện tập và nuôi dưỡng nó. Nếu ngay cả bạn cũng không yêu mến cơ thể mình, thì tại sao có thể mong đợi điều ấy từ những người xung quanh?

(Ảnh: Pixabay)
(Ảnh: Pixabay)


18. Bỏ qua nỗi lo về tiền bạc
Tiền là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều người stress. Nỗi lo tài chính khiến không ít bạn trẻ bỏ lỡ mất niềm vui tận hưởng cuộc sống. Vì vậy, thay vì dành hết tâm trí cho nỗi lo tiền bạc, hãy coi đó chỉ là một công việc bạn phải làm hàng ngày – hãy làm tốt những gì bạn cần phải làm, còn thu nhập bao nhiêu sẽ xứng đáng với công sức bạn bỏ ra. Cuộc sống sẽ nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn rất nhiều khi bạn có thể loại trừ nỗi lo lắng ra khỏi tâm trí – trong đó có tiền bạc.

Cuối cùng, bí mật của hạnh phúc là chính bạn! Sẽ không thực tế khi bạn gắn liền hạnh phúc với một thành quả nào đó – của cả, giàu có, thành công,… tất cả đều không quyết định bạn có hạnh phúc hay không ngoại trừ chính bản thân bạn. Và vì thế, đừng chờ đợi một ngày bạn sẽ trở nên hạnh phúc, mà hãy bắt đầu điều đó ngay từ hôm nay!

Theo Đại Kỷ Nguyên
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.