banner

Điều này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng nghiên cứu đã cho thấy, việc khóc, rơi nước mắt sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng khóc rất có ích đối với đôi mắt nói riêng và đối với sức khỏe nói chung của con người. Người ta thường nói rằng tiếng cười là thuốc bổ giúp cho cơ thể sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn, nhưng khóc cũng có tác dụng hữu ích nhất định.
Việc khóc cho phép chúng ta cảm thấy tâm trạng tốt hơn, làm giảm căng thẳng, làm giảm huyết áp đang lên cao và thậm chí còn có khả năng loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. 
Làm sạch mắt
Khi chúng ta khóc, nước mắt sẽ giúp bôi trơn nhãn cầu và mí mắt, từ đó giúp làm sạch đôi mắt của chúng ta và làm cho chúng ta nhìn thấy rõ hơn.
Khóc cũng có ích cho sức khỏe
Tiêu diệt vi khuẩn 
Bạn có biết những giọt nước mắt của chúng ta có chứa lysozyme. Chất lỏng này có thể giết 90-95% tất cả các vi khuẩn trong mắt chúng ta.
Loại bỏ độc tố 
Khóc còn rất tốt cho sức khỏe vì nó có thể loại bỏ tất cả các chất độc ra khỏi cơ thể. Vì vậy, sau khi khóc, bạn có thể nhận thấy cơ thể bạn cảm thấy tốt hơn và nhẹ nhàng hơn.
Tăng cường tâm trạng, giảm sự căng thẳng
Khóc là cách thể hiện những tình cảm, cảm xúc tiêu cực bị dồn nén, giải phóng sự căng thẳng và cả sự thất vọng. Sau khi khóc, bạn dường như giải tỏa được những điều này.
Giảm huyết áp 
Một trong những cách tốt nhất để giảm thấp huyết áp tự nhiên chính là khóc. Nước mắt giúp cân bằng huyết áp của cơ thể, từ đó giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.
Tăng cường khả năng miễn dịch
Điều này nghe có vẻ kỳ lạ những khóc cũng giúp xây dựng khả năng miễn dịch cao cho con người. Nếu khóc có thể loại bỏ các độc tố trong cơ thể, khả năng miễn dịch của bạn tất nhiên sẽ tăng lên.
Tốt cho da
Nước mắt của con người rất tốt cho da. Các hóa chất hiện diện trong nước mắt sẽ giúp cho làn da của chúng ta đẹp hơn.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.