banner

Các nhà khoa học Mỹ đang phát triển một loại thuốc giúp điều trị đục thủy tinh thể mà không cần phải phẫu thuật.

Phương pháp mới giúp điều trị bệnh đục thủy tinh thể

Các nhà khoa học của Mỹ đã phát triển một loại thuốc mới có thể chuyển trực tiếp vào mắt qua một ống nhỏ. Loại thuốc này có thể làm tan đục thủy tinh thể, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù ở con người.
Hiện tại, loại thuốc mới này chưa được thử nghiệm thực tế trên cơ thể người. Nhóm nghiên cứu từ Đại học California, San Diego hi vọng sau khi thử nghiệm lâm sàn thành công, loại thuốc này có thể thay thế phương pháp điều trị đục thủy tinh thể hiện nay bằng cách phẫu thuật vừa tốn kém lại đau đớn.

Đục thủy tinh thể ảnh hưởng đến hàng chục triệu người trên thế giới.
Đục thủy tinh thể ảnh hưởng đến hàng chục triệu người trên thế giới. Chúng sẽ làm cho thủy tinh thể có hiện tượng kéo mây và nếu không điều trị đúng phương pháp và kịp thời có thể gây mù. Khi xảy ra đục thủy tinh thể, các protenin của thủy tinh sẽ bị tổn thương và hình thành một lớp màu xanh hoặc nâu sữa. Đục thủy tinh thể không thể lây lan từ người này sang người khác nhưng có thể xảy ra đồng thời ở cả hai mắt của một người.
Hầu hết trường hợp bị đục thủy tinh thể liên quan đến vấn đề tuổi tác. Viện mắt Trung ương Mỹ cho biết hơn 50% số người Mỹ từ 80 tuổi có thể bị đục thủy tinh thể. Mặc dù việc phẫu thuật thủy tinh thể khá đơn giản nhưng không phải ai cũng có điều kiện tiến hành vì khá tốn kém.
Fred Hollows Foundation ước tính trên thế giới hiện nay có khoảng 32,4 triệu người bị mù và 90 phần trăm trong số họ đang ở các nước đang phát triển. Hơn một nửa trong số này có chuyển biến tốt khi thực hiện phẫu thuật.
Loại thuốc mới có nguồn gốc tự nhiên và được gọi là lanosterol. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng loại thuốc này có khả năng ngăn ngừa các protein khuyến khuyết bị vón cục (một trong những nguyên nhân gây đục thủy tinh thể). Thử nghiệm bước đầu trên loài thỏ cho kết quả khá tốt và hầu như không có tác dụng phụ.
Kết quả nghiên cứu vừa được đăng tải trên tạp chí Nature. Các nhà khoa học tham gia dự án cho biết họ đang chuẩn bị những bước cần thiết để thử nghiệm thuốc mới trên cơ thể người với hi vọng sẽ tạo ra một phương pháp mới giúp điều trị đục thủy tinh thể hiệu quả hơn mà không cần phẫu thuật.

Theo Trí Thức Trẻ

Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.