banner

Xe hao xăng luôn là nỗi lo của những người đi xe máy, nếu người chạy xe máy biết tự trang bị cho mình ít kỹ năng phát hiện xe hao xăng đễ kịp thời xử lý.

Quan sát màu khói thải ra từ bô xe
Phát hiện xe hao xăng khi thấy khói xe có màu đen, bình xăng con bị dư xăng! khói càng đen kịt xe hao xăng càng nhiều. Có thể kiểm tra bằng cách chống đứng xe, nổ máy rồ ga lớn tại chỗ, ngậm ga lớn chừng vài ba giây để quan sát màu khí thải:khói pô có màu đen là xe hao xăng
Trường hợp rồ máy tại chỗ mà thấy khói bô là khói trắng, xe hao xăng vì 1 nguyên nhân khác, vì máy đã yếu hơi, động cơ đã bị hở piston bạc lên nhớt, nhớt sống lòn lên buồng nổ mà theo khí thải ra ngoài, nhớt sống kô cháy được 100% như xăng nên khói thải có màu khói trắng. Trường hợp khí thải là khói trắng xe vẫn hao xăng, tuy không nhiều như trường hợp khí thải khói đen xe hao xăng rõ hơn.
Những mẹo nhận biết xe máy ăn xăng 1
Ảnh minh họa
Khi vận hành
Ngay khi khởi động, bạn cũng có thể biết được chiếc xe của mình có ăn xăng hay không. Các biểu hiện như khởi động khó, phải nhấn nút đề lâu, khi xe hoạt động người lái xe phải liên tục kéo ga nhiều khiến mỏi cổ tay trong khi chỉ di chuyển một quãng đường ngắn thì đó là các biểu hiện của một chiếc xe tốn xăng.
Ngoài ra còn có các biểu hiện khác như khi giảm tốc, xe có thể phát ra những tiếng nổ bất thường, có thể chỉ là tiếng nổ lụp bụp nhỏ hay cũng có thể phát nổ lớn như tiếng pháo. Xe yếu, khả năng tăng tốc chậm hay chết máy và khó khởi động lại.
Quan sát bu gi
Phát hiện xe hao xăng bằng cách quan sát bu gi cho đánh giá tương đối và phải mất công tháo bu gi ra quan sát. Nhìn chung bu gi đen là thừa xăng, xe hao xăng. Theo lý thông thường thì xe chạy càng nhanh chân sứ và chấu bu gi càng đỏ nhưng xe hao xăng do thừa xăng thì cho dù xe chạy nhanh mấy mở bu gi ra xem vẫn đen xì!
Trường hợp này xe hao xăng do thừa xăng hoặc cũng có thể xe hao xăng do đánh lửa kém, bu gi hỏng phóng mát nên đánh lửa kém, xăng kô cháy hết được mà chỉ thải bỏ nên xe hao xăng
Chạm thử bình xăng con
Mẹo nhỏ cuối cùng bạn có thể thực hiện là chạm vào bình xăng con và thử xem nhiệt độ. Nếu một chiếc xe tiết kiệm xăng sẽ có thân bình xăng con ấm, ở mức như thân nhiệt của người hoặc cũng có thể ấm hơn một chút. Ngược lại xe chạy “ăn” xăng thì bình xăng có mát lạnh và càng lạnh lại càng tốn xăng. Ngoài ra, nếu bạn để ý thấy bình xăng con có hơi nước đọng ở quanh bình xăng con thì đó cũng là dấu hiệu cho thấy chiếc xe của bạn đang ở tình trang tốn xăng hơn mức bình thường.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.