banner

Từ trước đến nay, nghĩ về tình yêu, người ta thường nghĩ đến một điều gì đó lãng mạn, khó nắm bắt và khó lý giải. Nhưng khoa học gần như không bỏ qua một hiện tượng nào tồn tại trên thế giới này. Và dưới đây là 10 điều thú vị trong những khám phá về tình yêu!

Bạn mất bao lâu để yêu?


Người ta thường nói, bạn có thể mất một giây để “cảm”, một phút để thích, và một giờ để yêu…Nhưng khoa học đã chứng minh, não bộ của con người chỉ cần 1/5 giây để “chỉ thị” việc phải lòng ai đó. Đó là lý do tại sao nhiều người trong suốt cả cuộc đời không thể nhớ nổi những người mà mình đã “say nắng”. Các cô gái cũng không nên có những suy nghĩ hoàn toàn tiêu cực về những anh chàng đào hoa bởi vì rất có thể, những anh chàng đó đơn giản là có bộ não quá…nhạy cảm mà thôi.
Tình yêu và sức khỏe, những điểm cộng không ngờ.


Khoa học đã chứng minh tình yêu có thể giúp bạn giảm đau. Thậm chí các nhà khoa học còn chứng minh được rằng cơ chế hoạt động của não bộ phản ứng với các cơn đau tác động bên ngoài cơ thể giống hệt như khi được tiêm morphine và cocaine. Khi con người tập trung toàn bộ tâm trí vào một việc gì đó, cảm giác đau đớn cũng có thể bị giảm đi, thậm chí là không thể nhận thức được cho đến lúc sự tập trung chấm dứt. Tuy nhiên điều này không giống với tác dụng giảm đau của tình yêu. Giờ thì bạn hiểu tại sao người ta nói tình yêu giống như một loại “ma túy tinh thần” rồi chứ?
Không chỉ có vậy, khi đang trong trạng thái yêu một ai đó, sức đề kháng của cơ thể cũng tăng lên. Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người đang yêu ít có khả năng bị nhiễm các bệnh thông thường như cảm cúm, sốt…hơn những người cô đơn nhờ sức đề kháng tốt hơn.
Khi yêu, nam giới trở nên nhạy cảm hơn.


Thông thường, ai cũng cho rằng phụ nữ mới là những người nhạy cảm và mềm yếu. Những tình huống xa cách nhớ nhung, hoặc các hành động lãng mạn thường được cho rằng sẽ tác động lên phụ nữ nhiều hơn. Tuy nhiên, một thử nghiệm mới đây đã đi đến kết luận rằng cánh mày râu mới là những người chịu ảnh hưởng lớn hơn bởi các cảm xúc khi yêu. Nhìn chung, các chàng trai sẽ trở nên nhạy cảm hơn, và tâm lý của họ cũng sẽ chịu những dư chấn mạnh hơn so với nữ giới trong các biến cố của tình yêu.
Tình yêu cũng có công thức.


Bạn vẫn nghĩ rằng tình yêu là muôn hình vạn trạng? Bạn cho rằng không thể yêu nhiều người theo cùng một cách giống nhau? Thực tế cho thấy, dù ít hay nhiều, con người có xu hướng lặp lại những cách đối xử trong tình yêu với các đối tượng khác nhau. Điều này có nghĩa là, nếu chàng của bạn là một người đã từng thay rất nhiều người yêu trong quá khứ, nguy cơ bạn trở thành nạn nhân tiếp theo là cực lớn. Nam giới cũng có xu hướng lặp lại việc “lừa tình” cao gấp 2 lần so với nữ giới.
“Khi yêu người ta bắt đầu nói dối”


Tất cả đàn ông đều nói dối. Đó là sự thật. Đương nhiên, sự thật này không loại trừ tình yêu và không loại trừ…phụ nữ. Những người đang yêu thường có xu hướng nói dối nhiều hơn. Nhưng thực tế này xuất phát từ nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Những lời nói dối trong tình yêu cũng thường không quá nghiêm trọng. Thường thì khi tình yêu không còn nguyên vẹn, hoặc tệ hơn là không còn chút tình cảm nào, những lời nói dối mới thực sự trở thành “vũ khí” có khả năng “sát thương” nửa còn lại.
Những người giống nhau dễ yêu nhau hơn.


Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu thông qua bức ảnh của hàng ngàn cặp đôi đang yêu nhau và đã kết hôn. Họ rút ra một kết luận: những người có ngoại hình giống nhau thường dễ yêu nhau và mức độ gắn bó thường bền chặt hơn những cặp đôi quá khác nhau. Tuy nhiên kết luận này chỉ là tương đối, vì thực tế, sức sống của tình yêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố tương đồng: tính cách, khả năng cảm thông và thậm chí là tình hình tài chính…Một điều thú vị nữa đó là, khi yêu thật sự, người ta thường không quan tâm quá nhiều đến ngoại hình của đối phương.
Tình yêu khiến chúng ta mù quáng.


Kết luận này thường được các teens rút ra khi làm quân sư quạt mo cho bạn bè của mình. Và các nhà khoa học, dù không làm quân sư cho ai cũng hoàn toàn đồng ý với quan điểm đó. Một thí nghiệm với những người đang yêu cho thấy họ đánh giá về người yêu của mình cao hơn mức bình thường rất nhiều. Chỉ một số ít trường hợp lý tưởng hóa quá mức đến tôn thờ người yêu mang lại những ảnh hưởng tiêu cực, còn lại việc coi trọng người yêu đều được các chuyên gia đánh giá là sẽ giúp tình yêu bền chặt hơn. Tuy nhiên, những quan điểm tốt đẹp về người yêu cũng sẽ dễ dàng tan biến khi tình yêu kết thúc. Đến lúc đó, hầu hết mọi người đều có xu hướng thừa nhận rằng mình đã…mù quáng.

ảnh tình yêu,có thể bạn chưa biết,sự thật thú vị
45% phụ nữ quyết định yêu một người đàn ông trong 30 giây đầu tiên của cuộc gặp gỡ.


Về mức độ nhanh nhạy đáng kinh ngạc này, bộ não của các chàng trai khó lòng bắt kịp bộ não của các cô gái. Đây cũng là nguyên nhân tỷ lệ phụ nữ bị “tình yêu sét đánh” luôn cao hơn so với nam giới. Độ dài của mối quan hệ đương nhiên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng các chàng trai nên chuẩn bị chu đáo cho buổi gặp đầu tiên để không lãng phí 45% cơ hội trở thành một nửa của ai đó nhé.
Bạn yêu bằng trái tim hay lý trí?


Lời tỏ tình “Anh yêu em bằng cả trái tim” có thể khiến nhiều teens girl ngây ngất, nhưng đó là một lời tỏ tình…phản khoa học. Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc trường đại học Syracuse và đại học West Virginia chỉ ra rằng tình yêu của bạn được quyết định bởi bộ não chứ không phải trái tim. Khi bạn bắt đầu yêu, não bộ sẽ bắt đầu tiết ra những chất mà bình thường không hề có trong cơ thể bạn. Những chất này chính là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy lâng lâng hạnh phúc và nhận biết được rằng mình đang yêu say đắm như thế nào.
Tình yêu và nụ hôn.


Nụ hôn được coi là một trong những cách đơn giản và ngọt ngào nhất để thể hiện tình yêu. Tất cả các nền văn hóa trên thế giới đều chọn kiểu hôn môi. Điều này có nghĩa là không có nụ hôn bằng cách chạm mũi của người Et – ki – mô. Cách hôn này chỉ có trên phim Hollywood và nó thực sự đã khiến nhiều người nhầm tưởng.  2/3 các cặp tình nhân nghiêng đầu về bên phải khi hôn nhau. Điều này được lý giải bởi nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân quan trọng nhất là sự phát triển cơ thể con người khi còn trong bào thai. Môi của mỗi người, cũng giống như vân tay, hoàn toàn khác nhau về cấu trúc và có những nét riêng biệt.


Theo Ohay
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.