banner

Các doanh nhân thành đạt này đều có những đặc điểm nhất định trên khuôn mặt. Bạn có không?
Nghiên cứu mới đây của Viện Chartered Accountants tại Anh và xứ Wales (ICAEW) hợp tác cùng chuyên gia Naomi Tickle (Mỹ) đã cho rằng, hình dáng, đặc điểm khuôn mặt có thể quyết định khả năng thành công của bạn trong tương lai.
Cụ thể, các nhà khoa học đã phân tích hình dáng khuôn mặt của 20 doanh nhân thành đạt nhất Anh quốc, sau đó xây dựng nên gương mặt "điển hình" của một doanh nhân thành đạt.
Dựa trên các kết quả, Tickle cho biết đặc điểm quan trọng nhất của một nam doanh nhân thành công như sau:
- Có "mũi La Mã" (Roman nose - mũi khoằm) - khả năng ý thức được chi phí phải bỏ ra.
 Mũi của Tom Cruise (sống mũi khoằm xuống)
- Trán "củ hành" (trán nhô ra phía trước) - thể hiện khả năng sáng tạo.
 Steve Job (trái) có trán củ hành - khả năng tư duy sáng tạo cao. Bên phải là Alan Sugar - doanh nhân người Anh với lông mày chữ V ngược, và trán uốn vào trong.
- Lông mày hình chữ V ngược - khả năng sắp xếp các ý tưởng, thực hiện nhiều công việc cùng lúc và dễ kết bạn.
Còn với nữ, đặc điểm quan trọng nhất là có trán vuông. Theo như nghiên cứu, những người này có xu hướng sẵn sàng bắt tay thực hiện dự án mới.
Một số doanh nhân thành đạt cũng có "trán phẳng" - tính cách luôn muốn tiếp nhận thông tin mới, hoặc có lông mày hướng lên - luôn muốn thành trung tâm của mọi sự chú ý.
Evan Spiegel - người đồng sáng lập ra Snapchat, và Baroness Michell Mone - đồng sáng lập công ty sản xuất đồ gia dụng nổi tiếng Ultimo là những người có trán phẳng. Mone còn có cằm nhô ra phía trước - thể hiện sự bền bỉ.
Ngoài ra, một đặc điểm khác cũng khá phổ biến là gò má cao với cằm hơi nhô ra, cho thấy sự kiên cường - tính cách cần thiết của một doanh nhân thành đạt.
Theo Stephen Ibbotson, giám đốc doanh nghiệp tại ICAEW: "Các doanh nhân thành đạt không những có nhiều đặc điểm chung trên mặt, mà còn trong tính cách của họ nữa".
Tuy nhiên, ông cho rằng đây cũng chỉ là một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công của họ thôi.
Vậy còn bạn thì sao? Bạn có cùng đặc điểm với các doanh nhân thành đạt không? Hãy thử so sánh với bảng dưới đây rồi để lại bình luận nhé.
NamÝ nghĩaNữÝ nghĩa
Mũi La Mã (Roman nose)Nhạy cảm về chi phíTrán vuôngThích khởi động một dự án mới
Trán củ hành (trán nhô ra phía trước)Sáng tạoTrán phẳngThích tiếp thu thông tin mới
Lông mày hình chữ V ngượcKhả năng thiên bẩm về kết hợp ý tưởng, sự vậtLông mày hướng lên ở rìa ngoàiThích là trung tâm chú ý
Khoảng cách 2 mắt xa nhauKhả năng làm nhiều việc cùng lúcGò má caoThích khám phá
Khoảng cách lông mày sát nhauThân thiện, dễ mếnCằm nhô ra (Protruding chin)Bền bỉ, kiên trì
Cằm vuôngKiên trì, không dễ bỏ cuộcTrán cao, hơi cong vào trong (sloped back forehead)Phản ứng nhanh nhạy, thuyết trình siêu đẳng
Trán cao, hơi cong vào trong (sloped back forehead)Phản ứng nhanh nhạy, thuyết trình siêu đẳngMũi caoTò mò, muốn khám phá thế giới
Đầu to dần về phía sau (Head wider at the back)Tính thích tranh đấu, muốn đứng nhấtMí mắt sụpMuốn phân tích, tìm hiểu cách vận hành sự vật xung quanh
Trán hình trái xoan (oval)Suy nghĩ thấu đáoCằm vuôngĐấu tranh đến cùng cho những gì mình tin tưởng
Trán tròn (rounded forehead)Thích làm việc nhómĐầu to dần về phía sau (Head wider at the back) Tính thích tranh đấu, muốn đứng nhất
Nguồn: Daily Mail
Theo Kênh 14
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.