banner

Gà Đông Tảo, cá Anh Vũ, chim Sâm Cầm hay cá chìa vôi… là những món ăn "quý tộc" được bán với giá "trên trời" nhưng vẫn nhiều thực khách thưởng thức ở Việt Nam.

Cá Anh vũ
Cá anh vũ hay còn có tên gọi khác là cá Tiến Vua, là một trong những loại cá nổi tiếng nhất của Việt Nam bởi sự quý hiếm và ngon miệng. Loại cá này rất khảnh ăn, chỉ ăn rêu tảo và sống ở vùng nước trong, không ăn tạp như nhiều loại cá khác nên nhiều người cho rằng chúng thể hiện sự sang trọng.
Những món ăn đắt đỏ nhất Việt Nam
 
Hơn nữa đây là loại cá theo sử sách ghi lại để tiến vua và cúng tế thần linh nên được rất nhiều đại gia Việt yêu thích. Đặc điểm của loại cá này là thịt trắng, quánh và thơm ngon hơn bất cứ loài cá sông nước nào. Tuy nhiên, với người bình thường chẳng ai ăn con cá anh vũ này làm gì, vì nhìn nó như con cá trôi, và giá thì quá đắt… Còn đối với những người có tiền thì loại cá này cũng chẳng đáng là bao. 3,5 triệu một kg, chứ có 10, 20 triệu họ cũng sẵn sàng bỏ ra chỉ để thưởng thức cái khối sụn môi như cái “mõm lợn” của con cá anh vũ.
Và theo một vị giám đốc của Công ty phân phối loại cá anh vũ này cho biết, mỗi tháng công ty của ông xuất ra thị trường khoảng 400 đến 500 con, chủ yếu là cung cấp cho các nhà hàng sang trọng, bán vào Sài Gòn, và xuất khẩu ra nước ngoài.
Gà Đông Tảo
Với mức giá từ 1 triệu đồng/kg trở lên, gà Đông Tảo luôn là mơ ước với những người thu nhập thấp hay trung bình. Không chỉ có thịt thơm ngon, điểm “ăn tiền” của loài gà này chính là cặp chân. Chân loại gà này càng to càng có giá trị.
Những món ăn đắt đỏ nhất Việt Nam 2
 
Gà chín cựa: Gắn với truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh, gà chín cựa có mức giá cao nhiều lần so với các loại gà thông thường. Vào dịp Tết, giá gà có thể dao động từ 600.000 - 1 triệu đồng. Tuy nhiên, ngoài một số gà chín cựa thuần chủng hiếm hoi còn lại, hiện chưa ai lai tạo thành công giống gà này. Có điều, người dùng vẫn chấp nhận những chú gà lai tạo 6, 7 hay 8 cựa cúng gia tiên.
Cua Hoàng Đế
Cua Hoàng Đế (hay còn gọi là Huỳnh Đế) là loài cua rất hiếm, chỉ sống ở những vùng biển rất lạnh và sâu. Loài cua này có kích thước lớn hơn nhiều so với loài cua thông thường, có 2 càng và 6 chân, màu đỏ au. Cua huỳnh đế có thịt chắc, gạch thơm và béo ngậy hơn hẳn các loại cua ghẹ khác.
Những món ăn đắt đỏ nhất Việt Nam 3
 
Không như những món ăn khác, cua huỳnh đế chỉ những thực khách sành ăn và giàu có mới có thể thưởng thức bởi giá của nó cao ngất ngưởng. Ở siêu thị tại Hà Nội, có thời điểm bán tới 5 triệu đồng một con cua nhập khẩu, nặng khoảng 2 kg. Một vài nhà hàng ở Hà Nội đã chế biến món ăn này, tuy nhiên giá của nó cao ngất ngưởng, khoảng 3,5 triệu đồng/kg. Có nhiều cách chế biến món cua, tuy nhiên, để giữ được vị ngọt đặc trưng của cua, ngon nhất vẫn là hấp hoặc nướng.
Ở Việt Nam, loài cua này chỉ ở những vùng biển sạch, đáy biển và nguồn nước trong xanh như ở đảo Phú Quý, Cam Ranh..., tuy nhiên không phải dễ dàng tìm được.
Vây cá mập
Súp vây cá mập (vi cá mập) từ xa xưa đã nổi tiếng là món ăn ngon, bổ dưỡng, chỉ có các bậc vua chúa mới có thể thưởng thức. Tuy nhiên ngày nay, món ăn này đã xuất hiện ở một số nhà hàng cao cấp, và là một trong những món ăn đắt đỏ ở Việt Nam. Vây cá mập thường được chế biến thành món súp, được bán với giá khoảng 1,5 triệu đồng một bát nhỏ.
Những món ăn đắt đỏ nhất Việt Nam 5
 
Mặc dù giới khoa học cảnh báo vi cá mập có thể gây hại cho sức khỏe vì chứa một lượng lớn thủy ngân do ô nhiễm nước trong các đại dương, cơ thể cá mập có nồng độ thủy ngân cao hơn phần lớn động vật biển khác nhưng trên thực tế, món súp vi cá mập vẫn có một sức hấp dẫn đặc biệt với người sành ăn.
Tôm hùm
Tôm hùm thường sống ở dưới rạn đá san hô, từ lâu đã được coi là vua của các loại hải sản thuộc họ tôm bởi thịt chắc ngọt. Để bắt được loại hải sản này, ngư dân phải là người có sức khỏe, kinh nghiệm dày dặn mới có thể bắt được nhiều.
Những món ăn đắt đỏ nhất  Việt Nam 9
 
Tôm hùm nổi bật với hai chiếc càng to, rất khỏe, thịt tôm ngon và ngọt nhất cũng ở hai phần càng này. Do thức ăn của tôm hùm chủ yếu là cá, cua, sò... nên đây là món hải sản giàu canxi và đạm, giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực.
Ngoài ra tôm hùm được chế biến thành rất nhiều món ngon như tôm nướng phô mai, nướng bơ tỏi, sốt bơ cà chua... Với giá khoảng 3 triệu đồng một kg nhưng món tôm này rất hấp dẫn với thực khách sành ăn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận xen lẫn trong từng thớ thịt chắc ngọt, đậm đà vị biển là lớp sụn giòn lựt sựt của các sợi gân.
Cá chìa vôi
Nếu gõ cá chìa vôi trên Google, người ta sẽ khó tìm được thông tin đồng nhất về xuất xứ của loài cá này. Đây là loại cá chỉ sinh sống và phát triển tại sông Nhà Bè, nơi có dòng nước phù hợp. Cá chìa vôi được giới sành ăn săn đón với mức giá từ 1 - 1,3 triệu đồng. Hiện này, do đánh bắt nhiều, loại cá này đã trở nên khan hiếm. Song càng khan hiếm, số người sẵn sàng chi tiền để thưởng thức nó càng nhiều.
Cá chép giòn
Những món ăn đắt đỏ nhất Việt Nam 10
 
Với mức giá dao động từ 400 - 500.000 đồng/kg, cá chép giòn, mới du nhập và nuôi thành công trong thời gian qua, cũng là một trong những loài có giá khá cao. Thịt cá khá săn chắc nên khi ăn, người ta không dùng đũa để xẻ mà phải dùng dao cắt thành miếng vừa miệng. Khi ăn, thịt không mềm, ngọt mà dai dai, sần sật.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.