banner

Dưới đây là những thói quen ai cũng cần có vào buổi sáng, các bạn hãy lưu ý ngay nhé!

thói quen cần có buối sáng
Thức dậy đúng giờ là thói quen cần có buối sáng.

Ngâm mặt bằng nước lạnh

Ngâm mặt bằng nước lạnh rất tốt cho da, làm căng da, giảm bớt nếp nhăn. Ngoài ra, thực hiện thói quen này vào buổi sáng còn giúp tăng cường sức đề kháng, củng cố huyết quản niêm mạc đường hô hấp trên, giảm bớt thương hàn, rất có lợi cho sức khỏe.
Cách làm:
Sau khi làm vệ sinh cá nhân, bạn hãy lấy một chậu nước lạnh. Hít thở sâu sau đó ngâm mặt vào chậu nước (không để nước chảy vào tai).
Chầm chậm dùng mũi thở ra, sau đó lại ngẩng đầu lên hít khí vào. Thực hiện từ 10 đến 20 lần. Dùng khăn ấm lau nhẹ vào má, cổ, trán nhằm làm da ấm lên là được.

Phơi nắng

Ngay khi bạn thấy các vệt đầu tiên của ánh nắng mặt trời, gió đồng hồ sinh học của bạn hạn chế tiết ra melatonin (một hormone làm cho bạn buồn ngủ). Vậy nên, hãy bước ra ngoài ánh nắng mặt trời vào buổi sáng hoặc đọc báo cạnh một cửa sổ đầy nắng sẽ giúp bạn tỉnh táo, lại hấp thụ vitamin D tự nhiên tốt cho cơ thể.

Thức dậy đúng giờ

Thức dậy đúng giờ không chỉ giúp tăng cường năng lượng não bộ mà còn giúp bạn có những quyết định tốt và tràn đầy năng lượng trong cả ngày. 

Uống cà phê

Uống cà phê vào buổi sáng với mức độ vừa phải sẽ giúp kích thích não bộ và tăng cường trí nhớ cho não. 

Bữa sáng lành mạnh

Bữa sáng lành mạnh sẽ cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Nó là một trong những biện pháp tốt nhất để tăng cường năng lượng não bộ vào buổi sáng. 

Súc miệng nước ấm

Sau một đêm ngủ dậy, vi khuẩn lưu trong vòm họng sẽ tăng lên nhiều. Sau khi thức dậy súc miệng có thể kịp thời thanh trừ đại lượng vi sinh vật nguồn bệnh trong vòm họng, làm cho vi khuẩn ở trong trạng thái sinh trưởng tiếp bị diệt vong, ngăn chặn các loại bệnh sản sinh, phát tác.
Đặc biệt, súc miệng bằng nước ấm không những khiến cơ thể dễ chịu, mà còn có lợi cho sức khỏe hơn vì buổi sáng thường lạnh mà nước ấm là dương khí khiến bạn tỉnh táo.
Theo điều tra, người súc miệng vào buổi sáng sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh viêm răng lợi, sâu răng, viêm nhiễm đường hô hấp trên, viêm phổi, viêm phế quản thấp hơn rất nhiều so với những người không có thói quen này.

Nghe nhạc

Nghe nhạc vào buổi sáng không chỉ giải tỏa căng thẳng, mà còn cung cấp đủ năng lượng cho bộ não của bạn và giúp bạn có một tinh thần và thể chất tốt trong cả ngày.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.