banner

Giáng Sinh là ngày tuyệt vời nhất trong năm ở các nước phương Tây, đó là ngày mọi người tổ chức lễ hội và tặng quà cho nhau. Nhưng còn có những điều thú vị đằng sau nó.

Ngày lễ Giáng sinh đang đến gần, không khí nhộn nhịp, những bài hát vui nhộn, các cây thông trang trí rực rỡ... đã trở nên quá quen thuộc, nhưng liệu bạn đã thực sự biết hết mọi điều về ngày lễ Noel này chưa?
1. “Jingle Bells” (Tiếng chuông ngân) là bài hát đầu tiên được phát trong không gian.
Ngày 16/12/1965, trong không gian, các phi hành gia tàu Gemini 6, đã đùa với đài kiểm soát dưới mặt đất rằng họ thấy Ông già Noel lái…phi tuyền và đã chơi bản Jingle Bells bằng kèn Harmonica và truyền nó từ ngoài không gian về Trái đất.
2. Mặc dù ngày Giáng Sinh là để kỷ niệm ngày chúa Jesus ra đời, nhưng trong thực tế người ta không biết thực sự chúa được sinh vào ngày nào.
3. Mặc dù ngày Giáng Sinh là để kỷ niệm ngày chúa Jesus ra đời, nhưng trong thực tế người ta không biết thực sự chúa được sinh vào ngày nào.
4. Món quà Giáng sinh lớn nhất thuộc về nước Pháp, khi trao tặng cho Mỹ vào năm 1886. Đó chính là tượng Nữ thần tự do.
5. Ông già Noel (Santa Claus) cũng là một vị thánh (Saint). Ông sống ở Myra vào những năm 300. Myra là một địa phương thuộc Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay. Tên tiếng Đức của thánh Nicolas là Sankt Niklaus.
6. Cây Noel đầu tiên thực ra không phải là một cái cây. Người Đức đã làm nên cái cây này từ lông của những con ngỗng đã chết.
7. Các bài hát Giáng Sinh nổi tiếng, “Rudolph The Red-Nosed Reindeer”, “Rockin ‘Around The Christmas Tree,” và “Holly Jolly Christmas” được viết bởi nhạc sĩ Do Thái Johnny Marks.
8. Đèn Giáng Sinh bằng điện được sử dụng lần đầu vào năm 1882. Edward Johnson là một nhà phát minh nhưng ông chưa bao giờ tạo ra bất cứ điều gì có giá trị.
Điểm sáng duy nhất trong sự nghiệp là ông thường xuyên được làm việc với huyền thoại Thomas Edison.
Tuy nhiên tất cả điều này đã thay đổi vào năm 1882, khi Johnson lần đầu tiên tạo ra những bóng đèn điện trang trí Giáng sinh, để sử dụng nhà riêng ở New York.
Dù sau này có rất nhiều phát minh mang tính đột phá, những bóng đèn nhấp nhày nhiều màu này vẫn đủ để Johnson ghi tên mình vào danh sách dài các phát minh vĩ đại của nước Mỹ.
9. Người Anh đeo vương miện bằng giấy trong suốt bữa tối của ngày Giáng sinh. Những chiếc vương miện này được cất giữ trong một cái ống gọi là "bánh quy Giáng sinh".
10. Những chiếc bít tất Giáng sinh bắt nguồn từ chuyện 3 cô gái chưa chồng giặt đồ và treo tất của họ bên lò sưởi cho nhanh khô.
Họ không thể lấy chồng vì không có của hồi môn. Tuy nhiên, thánh Nicholas biết hoàn cảnh của họ đã đặt một thỏi vàng vào tất, buổi sáng khi các cô thức dậy và phát hiện ra nên họ đã có thể cưới chồng.
11. Chiếc tất Giáng sinh lớn nhất thế giới dài 32,56 m và rộng 14,97 m. Khối lượng của nó tương đương với 5 con tuần lộc và có thể chứa được 1.000 món quà. Đây là chiếc tất của Hiệp hội trẻ em London, làm vào ngày 14/12/2007.
12. Kẹo cây gậy là một trong những biểu tượng nổi tiếng và phổ biến nhất cho Giáng sinh. Nó xuất hiện tại châu Âu vào năm 1670 nhưng mãi tới những năm 1800 mới có mặt ở Mỹ.
Hình dáng chiếc kẹo ngày nay giống với cái móc mà Chúa Jesus dùng để đi chăn cừu và có màu cùng với sợi dây quấn quanh biểu tượng cho sự trong sạch và hy sinh của Chúa.
Kẹo cây gậy bắt đầu phổ biến vào giữa những năm 1900.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.