banner

Bạn có nghĩ rằng từ đặc điểm tính cách của mỗi cá nhân có thể dự đoán thị hiếu và khả năng âm nhạc của họ không? Kết quả nghiên cứu củaTiến sĩ tâm lý học David Greenberg cùng các đồng nghiệp tại Đại học Cambridge sẽ trả lời câu hỏi đó của bạn.

1. Dự đoán tính cách của bạn qua thị hiếu âm nhạc

Kết quả nghiên cứu của Tiến sĩ David Greenberg cho thấy 95% con người có thể được xếp vào 1 trong 3 nhóm tính cách như sau:

Nhóm người thấu cảm (Type E): là những người có mối quan tâm mạnh mẽ tới suy nghĩ và cảm xúc.

Nhóm người có hệ thống (Type S): là những có quan tâm mạnh mẽ tới những mô hình, h ệ thống và quy tắc bao trùm thế giới.

Nhóm người cân bằng (Type B): Là những có sự cân bằng giữa tổ chức hệ thống và thấu cảm

Bạn thuộc nhóm người nào trong 3 nhóm người trên và thị hiếu âm nhạc của bạn sẽ như thế nào? Các nhà khoa học phát hiện ra rằng:

Nhóm Type E: Những người ưa thích những bản nhạc êm dịu có năng lượng thấp, cảm xúc buồn và giàu tình cảm mà điển hình là R&B, soft rock và thể loại singer-songwriter là những người thuộc nhóm người Type E

Nhóm Type S: những người thường yêu thích các bài hát với cường độ mạnh, điển hình như hard rock, punk và heavy metal là những người thuộc nhóm người type S. Những người thuộc nhóm này còn quan tâm tới những bản nhạc có chiều sâu trí tuệ và sự phức tạp, điển hình như avant-garde classical.

ảnh thị hiếu âm nhạc,khả năng âm nhạc,đoán tính cách,âm nhạc và tính cách

Nhóm TypeB: những người có phổ nghe nhạc trải rộng hơn so với 2 nhóm còn lại là những người thuộc nhóm Type B.

2. Dự đoán khả năng âm nhạc qua tính cách của bạn

Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra chiều ngược lại, nghĩa là đặc điểm tính cách của mỗi người có thể được dùng để d ự đoán khả năng âm nhạc của họ:

Những người tính cách cởi mở: có khả năng cảm nhận âm nhạc một cách tinh tế nhất. Họ giàu trí tưởng tượng, có nhiều sở thích, thường mở ra nhiều lối suy nghĩ và thay đổi môi trường của họ.

Những người hướng ngoại: có đặc điểm là quyết đoán, nói nhiều và tìm kiếm sự phấn khích sẽ có khả năng ca hát nhiều hơn người khác.

ảnh thị hiếu âm nhạc,khả năng âm nhạc,đoán tính cách,âm nhạc và tính cách

Nhóm người kém cởi mở: có xu hướng đề cao thói quen hoặc sự quen thuộc, thường quan tâm những giá trí thuộc về khuôn mẫu, quy ước.

Các đặc điểm tính cách này đúng với cả những người không biết chơi nhạc và điều đó cho thấy, có một số có tiềm năng chơi nhạc giỏi nhưng họ không biết về nó.

Qua những nội dung trên đây chắc chắn bạn đã xác định được đặc điểmtính cách, cá tính và thị hiếu, khả năng âm nhạc của mình hoặc ai đó rồi đúng không? Nếu là bậc làm cha, làm mẹ hoặc thầy, cô giáo, thì bạn có thể căn cứ vào kết quả nghiên cứu trên để xác định tính cách và phát huy khả năng âm nhạc của con em mình nhé!

Nếu thấy bài có ý nghĩa, hãy chia sẻ bài viết này cho người khác bạn nhé!

Tham khảo Tinh Tế
Nhãn:

Đăng nhận xét

Gia Đình

[Gia-dinh][fbig1]

Sức khỏe

[Suc-khoe][fbig2]

Khoa học - Công nghệ

[Khoa-hoc][Cong-nghe][column1]

Làm đẹp

[Lam-dep][hot]

Thú vị

[Thu-vi][gallery2]

Động vật

[Dong-vat][column1]

Du lịch

[Du-lich][gallery3]

Author Name

{facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.